เตือน อย่าใช้ KTB banking ธนาคารกรุงไทย ชำระค่าสินค้าต่างๆ เพราะเวลามีปัญหาธนาคารไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้

เตือน อย่าใช้ KTB banking ธนาคารกรุงไทย ชำระค่าสินค้าต่างๆ เพราะเวลามีปัญหาธนาคารไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้ +นโยบายแปลกของแอร์เอเชีย

เล่าจุดเริ่มต้นของความวุ่นวายนี้ก่อน

เมื่อช่วง เช้า ผมจะจองตั๋วเครื่องบินแอร์เอเชีย(จองให้ลูกค้า) โดยช่วงจ่ายเงิน ผมเลือกใช้  Internet banking ของธนาคารกรุงไทย
ตอนจ่ายเงินขึ้นว่าการชำระเงินเสร็จสมบูรณ์ แต่พอกลับมาที่หน้าแอร์เอเชีย ไม่มีบุคกิ้งขึ้น และไม่มีการส่งเมล์ยืนยันใดๆ กลับมา

ตอนนั้นร้อนใจมาก เงินตัดไปแล้ว ด้วย นึกถึงตอนแรกเลยคือต้องโทรหาธนาคาร โทรไปที่เบอร์ 02-111-1111 เป็นอะไรที่โทรยากมากฟังอยู่หลายรอบ พยายาม หาหมายเลขเมนูที่ต่อสายคุยกับพนักงานได้ หาไม่เจอเลย จนสุดท้าย กดเข้าไปเมนูเกี่ยวกับเช็ค จึงได้คุยกับพนักงาน

พนักงาน KTB Call Center - ธนาคารกรุงไทย ที่รับสาย แจ้งว่า เงินตัดไปแล้ว ให้เราติดต่อโดยตรงไปที่แอร์เอเชีย

โอเค ตอนนั้นผมก็โทรหาแอร์เอเชีย ที่เบอร์ 025159999
แจ้งเรื่องทั้งหมดกับพนักงานที่รับ สาย พนักงานให้มา 2 แนวทางคือ
1.สามารถดึงบุคกิ้งกลับมาให้ได้ แต่ใช้เวลาภายใน 48 ชั่วโมง คุยกันอยู่นานเกี่ยวกับกรณีนี้ว่าสามารถส่งเรื่องเร่งด่วนให้กว่านี้ได้ไหม  จนท แจ้งว่า ส่งเรื่องว่าเร่งด่วนให้ได้ แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าจะได้เมื่อไร เพราะคนละหน่อยงานกันขั้นตอนคือใช้เวลา 48 ชั่วโมง

//ขั้นตอนนี้ผมเลยตัดไปเลย เพราะลูกค้าไม่สามารถรอได้ครับ แค่ช้าไป 30 นาทีก็โวยวายแล้ว เพราะเค้าโอนเงินมาแล้ว ถ้าจะให้รอ 48 ชั่วโมง เค้าก็คงคิดว่าเราโกงแน่ๆ

2.ขอคืนเงินได้ แต่ใช้เวลา 30 วัน ตอนแรกผมโอเคและเลือกอันนี้ และแจ้ง จนท ไป เพราะคิดว่าเงินคืนเข้าช้าไม่เป็นไร เดี๋ยวเราเอาเงินเราจองตั๋วให้ลูกค้าก่อน จองใหม่อีกที

พอแจ้งไปว่าจะขอเป็นคืนเงินแล้วกันสำหรับบุคกิ้งที่มีปัญหานี้ เดี๋ยวจะจองใหม่ จนท บอกซักครู่ แล้วตอบกลับมาว่า หากคืนเงินต้องคืนเข้าชื่อบช ของผู้โดยสารเท่านั้นตามนโยบาย

ผมก็ เอ้า ได้งัย ชำระหักผ่านบัญชีผม ก็ต้องคืนเข้าบัญชีผมซิ ชำระผ่านช่องทางไหนก็ต้องคืนผ่านช่องทางนั้น
จนท แจ้งกลับมาว่า ถ้าจ่ายเงินสด หรือตัดผ่าน  Internet banking จะคืนเข้าบช ของผู้โดยสารเท่านั้น ยกเว้นตัดผ่านบัตรเครดิต

//ผมจะทำยังไงได้ เอาเงินตัวเองโอนคืนลูกค้าไปแล้ว เพราะลูกค้ากังวล ทำไมไม่ออกตั๋วซักที แต่ถ้าจะขอเงินคืนจะโอนเข้า บช ลูกค้าเท่านั้น ความเสี่ยงตกอยู่ที่ผมเพียงคนเดียวเลยตอนนี้

จนท แอร์เอเชีย แนะนำ ให้ส่งเรื่องผ่าน e-form , e-form อีกแล้วคุณเอ้ย กว่าจะมีเมล์ตอบกลับมาว่ารับเรื่องแล้วเดี๋ยวจะส่งเรื่องให้ทีมงานพิจารณา ก็ 2 3 วันอะครับ พิจารณากันก็ อีกประมาณ 14 วันทำการโน้นละ (จากประสบการณ์การส่งเรื่องจากกรณีอื่น)

จนท แจ้งต่อว่า ส่งเรื่องไปก็ต้องให้ทางหน่อยงานพิจารณาอีกทีว่าจะได้หรือไม่ได้ เฮ้อ รู้สึกดีขึ้นมาก(ประชด)


จบจากแอร์เอเชีย คุยกันอยู่นาน ได้แค่นี้จริงๆ ไม่สามารถทำอะไรให้ได้เลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่