[img]http://www.mx7.com/i/1e8/BxK9av.jpg[/img]
ผมขอเล่าประสบการณ์สุดจะทน กับบริการหลังการขายของร้าน YC service (ตอนนั้นซื้อที่พันทิพย์ แต่ตอนนี้คงย้ายไปพาลาเดียม)
คือเมื่อประมาณเดือนเมษายน 2558 ผมไปซื้อโน๊ตบุคใหม่มาที่ร้านหนึ่งชั้น 5 มายี่ห้อ Lenovo Y5070 แล้วผมเอามาเพิ่ม SSD จากร้าน YC service โดยซื้อ Plextor M6Pro 128GB (ประกัน 5 ปี แต่ไม่รู้ประกันที่ไหนร้านไม่ได้บอก) เพื่อเพิ่มความเร็วตอนบูทคอมพ์ ใช้ไปๆมาๆ ปกติดีทุกอย่าง จนมาถึงเดือน มิถุนายน 2560 คอมพ์เริ่มมีปัญหา บูทวินโดวส์เข้าไม่ได้ ลงวินโดวส์ใหม่ก็ไม่หาย เทสไปเทสมา สรุปเป็นที่ harddrive เสีย เลยไปส่งไปเคลมที่ร้านเมื่อ 3/7/60
เขาบอกให้ผมรอการเคลมประมาณ 2 สัปดาห์ ผมก็โอเคร แต่บอกว่ามันนานไปเพราะผมต้องใช้ของ ทางร้านก็ส่งกลับมา เขาบอกว่าเป็น serial ใหม่ แต่ไม่ได้บอกว่าของใหม่ ทางร้านก็ส่งของกลับมาตอน 12/7/60 พอส่งกลับมาผมก็ไม่ได้เช็คอะไร เพราะเขาบอกว่าเป็น serial ใหม่ ( SN: P02650190021) พอใช้ไปได้สัก ไม่ถึง 2 สัปดาห์ คอมพ์ผมก็ใช้ไม่ได้อีก บูทวินโดวส์ไม่ติด
[img]http://www.mx7.com/i/127/MnkbAz.jpg[/img]
[img]http://www.mx7.com/i/07c/ZGNYla.jpg[/img]
ผมก็เลยส่งกลับไปให้เขา 2/8/60 ใหม่เพื่อเคลมพอไปถึงร้านบอกร้านเคลมให้ไม่ได้ ไม่มีความผิดปกติอะไร ไดร์ฟใช้งานได้ปกติ ผมก็บอกว่าค่า SMART มันผิดปกติ SSD มันมีปัญหาจากตอนแรกที่ค่า SMART ปกติ
[img]http://www.mx7.com/i/0ec/nxPMPn.PNG[/img]
[img]http://www.mx7.com/i/193/M0i1Va.PNG[/img]
[img]http://www.mx7.com/i/24f/jn3ui6.PNG[/img]
[img]http://www.mx7.com/i/01b/nJsQmD.PNG[/img]
เขาเลยส่งขอเสนอผมมาว่า จะให้ส่งไปเคลมที่ไต้หวันใช้เวลาประมาณ 2 เดือน (ซึ่งผมสงสัยแล้วว่า ของที่เขามาขายในร้านเป็นของหิ้วมาหรอ ไม่ใช่ของที่ประกันในไทย) หรือ จะเอาเงินคืน 1300 บาท(ผมซื้อมา 2 ปีกว่าๆ ตอนนั้นซื้อมา 3000 บาท ตอนนี้ราคามือ 1 2790 บาท) ซึ่งเขาบอกโอนคืนได้เลย ตอนนั้นผมเลือกให้เขาไปเคลมที่ Plextor โดยตรงเนื่องจากระหว่างนั้นผมไปซื้อ Samsung 850 EVO 250GB มาใช้แทนแล้ว จึงไม่ได้รีบร้อนอะไร
[img]http://www.mx7.com/i/131/dD1LER.PNG[/img]
[img]http://www.mx7.com/i/0ad/zLNQcy.PNG[/img]
ผมก็ตามของอยู่เรื่อยๆจนในที่สุดร้านก็ส่งของกลับมาหาผม ใช้เวลา 2 เดือนกว่าๆในการเคลมของครั้งนี้ (2/8/60-4/10/60)
[img]http://www.mx7.com/i/0ef/GWFnY0.PNG[/img]
[img]http://www.mx7.com/i/287/CZWt8r.PNG[/img]
[img]http://www.mx7.com/i/249/zEpCrZ.PNG[/img]
ผมก็ได้ของเดิม serial เดิม ที่มันเสียเหมือนเดิม ตอนนี้ผมก็เลยสอบถามร้านไปอีกว่าทำไมได้ของเดิม รอร้านกลับมาตอบดูว่าทำไมผมส่งของไปเคลม แล้วของก็ยังได้เหมือนเดิม เสียเวลาไป 2 เดือน ไม่เกิดอะไรขึ้นเลย (ผมคาดว่าร้านจะตอบว่าของไม่เสียทาง Plextor ส่งของเดิมกลับมา) ตามสไตล์หลังการขายของร้านนี้ ผมไม่รู้หรอกนะว่าร้านมันส่งของไปเคลมจริงหรือเปล่า แต่ผมได้ของเดิม ผมรอมา 2 เดือนได้ของเสียเหมือนเดิม เสียเวลาเสียความรู้สึกจริงๆกับร้านนี้ .. ต่อไปผมจะไปซื้อร้านใหญ่ๆเคลมง่ายๆอย่างพวก J... Ad.. Ba... อย่างน้อยร้านแบบนี้ก็ไม่หลอกให้ผมรอนาน 2 เดือนโดยได้ของเสีย serial เดิมกลับมา และได้ประกันในประเทศที่เคลมแล้วใช้เวลาไม่นานถึง 2 เดือนเหมือนร้านหิ้วนี้
[img]http://www.mx7.com/i/000/xCu7Gm.PNG[/img]
คนอื่นก็เป็นเหมือนกัน
[img]http://www.mx7.com/i/253/0ZhNeI.PNG[/img]
Facebook ร้าน
https://www.facebook.com/Ycserviceth-229258747150956/
ผมควรทำยังไงดีครับ ....
ริวิวบริการหลังการขายของร้าน YC service พันทิพย์ประตูน้ำและพาลาเดียม
ผมขอเล่าประสบการณ์สุดจะทน กับบริการหลังการขายของร้าน YC service (ตอนนั้นซื้อที่พันทิพย์ แต่ตอนนี้คงย้ายไปพาลาเดียม)
คือเมื่อประมาณเดือนเมษายน 2558 ผมไปซื้อโน๊ตบุคใหม่มาที่ร้านหนึ่งชั้น 5 มายี่ห้อ Lenovo Y5070 แล้วผมเอามาเพิ่ม SSD จากร้าน YC service โดยซื้อ Plextor M6Pro 128GB (ประกัน 5 ปี แต่ไม่รู้ประกันที่ไหนร้านไม่ได้บอก) เพื่อเพิ่มความเร็วตอนบูทคอมพ์ ใช้ไปๆมาๆ ปกติดีทุกอย่าง จนมาถึงเดือน มิถุนายน 2560 คอมพ์เริ่มมีปัญหา บูทวินโดวส์เข้าไม่ได้ ลงวินโดวส์ใหม่ก็ไม่หาย เทสไปเทสมา สรุปเป็นที่ harddrive เสีย เลยไปส่งไปเคลมที่ร้านเมื่อ 3/7/60
เขาบอกให้ผมรอการเคลมประมาณ 2 สัปดาห์ ผมก็โอเคร แต่บอกว่ามันนานไปเพราะผมต้องใช้ของ ทางร้านก็ส่งกลับมา เขาบอกว่าเป็น serial ใหม่ แต่ไม่ได้บอกว่าของใหม่ ทางร้านก็ส่งของกลับมาตอน 12/7/60 พอส่งกลับมาผมก็ไม่ได้เช็คอะไร เพราะเขาบอกว่าเป็น serial ใหม่ ( SN: P02650190021) พอใช้ไปได้สัก ไม่ถึง 2 สัปดาห์ คอมพ์ผมก็ใช้ไม่ได้อีก บูทวินโดวส์ไม่ติด
[img]http://www.mx7.com/i/127/MnkbAz.jpg[/img]
[img]http://www.mx7.com/i/07c/ZGNYla.jpg[/img]
ผมก็เลยส่งกลับไปให้เขา 2/8/60 ใหม่เพื่อเคลมพอไปถึงร้านบอกร้านเคลมให้ไม่ได้ ไม่มีความผิดปกติอะไร ไดร์ฟใช้งานได้ปกติ ผมก็บอกว่าค่า SMART มันผิดปกติ SSD มันมีปัญหาจากตอนแรกที่ค่า SMART ปกติ
[img]http://www.mx7.com/i/0ec/nxPMPn.PNG[/img]
[img]http://www.mx7.com/i/193/M0i1Va.PNG[/img]
[img]http://www.mx7.com/i/24f/jn3ui6.PNG[/img]
[img]http://www.mx7.com/i/01b/nJsQmD.PNG[/img]
เขาเลยส่งขอเสนอผมมาว่า จะให้ส่งไปเคลมที่ไต้หวันใช้เวลาประมาณ 2 เดือน (ซึ่งผมสงสัยแล้วว่า ของที่เขามาขายในร้านเป็นของหิ้วมาหรอ ไม่ใช่ของที่ประกันในไทย) หรือ จะเอาเงินคืน 1300 บาท(ผมซื้อมา 2 ปีกว่าๆ ตอนนั้นซื้อมา 3000 บาท ตอนนี้ราคามือ 1 2790 บาท) ซึ่งเขาบอกโอนคืนได้เลย ตอนนั้นผมเลือกให้เขาไปเคลมที่ Plextor โดยตรงเนื่องจากระหว่างนั้นผมไปซื้อ Samsung 850 EVO 250GB มาใช้แทนแล้ว จึงไม่ได้รีบร้อนอะไร
[img]http://www.mx7.com/i/131/dD1LER.PNG[/img]
[img]http://www.mx7.com/i/0ad/zLNQcy.PNG[/img]
ผมก็ตามของอยู่เรื่อยๆจนในที่สุดร้านก็ส่งของกลับมาหาผม ใช้เวลา 2 เดือนกว่าๆในการเคลมของครั้งนี้ (2/8/60-4/10/60)
[img]http://www.mx7.com/i/0ef/GWFnY0.PNG[/img]
[img]http://www.mx7.com/i/287/CZWt8r.PNG[/img]
[img]http://www.mx7.com/i/249/zEpCrZ.PNG[/img]
ผมก็ได้ของเดิม serial เดิม ที่มันเสียเหมือนเดิม ตอนนี้ผมก็เลยสอบถามร้านไปอีกว่าทำไมได้ของเดิม รอร้านกลับมาตอบดูว่าทำไมผมส่งของไปเคลม แล้วของก็ยังได้เหมือนเดิม เสียเวลาไป 2 เดือน ไม่เกิดอะไรขึ้นเลย (ผมคาดว่าร้านจะตอบว่าของไม่เสียทาง Plextor ส่งของเดิมกลับมา) ตามสไตล์หลังการขายของร้านนี้ ผมไม่รู้หรอกนะว่าร้านมันส่งของไปเคลมจริงหรือเปล่า แต่ผมได้ของเดิม ผมรอมา 2 เดือนได้ของเสียเหมือนเดิม เสียเวลาเสียความรู้สึกจริงๆกับร้านนี้ .. ต่อไปผมจะไปซื้อร้านใหญ่ๆเคลมง่ายๆอย่างพวก J... Ad.. Ba... อย่างน้อยร้านแบบนี้ก็ไม่หลอกให้ผมรอนาน 2 เดือนโดยได้ของเสีย serial เดิมกลับมา และได้ประกันในประเทศที่เคลมแล้วใช้เวลาไม่นานถึง 2 เดือนเหมือนร้านหิ้วนี้
[img]http://www.mx7.com/i/000/xCu7Gm.PNG[/img]
คนอื่นก็เป็นเหมือนกัน
[img]http://www.mx7.com/i/253/0ZhNeI.PNG[/img]
Facebook ร้าน
https://www.facebook.com/Ycserviceth-229258747150956/
ผมควรทำยังไงดีครับ ....