พนักงานแผนกFront และแม่บ้านไม่ค่อยลงรอยกันจะแก้ปัญหาเหล่านี้ยังไง

สวัสดีค่ะ คือเราเป็นเด็กจบใหม่ได้เข้าไปทำงานเป็นฝ่ายบุคคลที่โรงแรมระดับ 3 ดาวแห่งหนึ่ง ซึ่งก็เป็นฝ่ายบุคคลแค่คนเดียว จึงมีเรื่องอยากปรึกษาผู้รู้ทุกท่าน ว่า "พนักงานแผนกFront และแม่บ้านไม่ค่อยลงรอยกันจะแก้ปัญหาเหล่านี้ยังไง"
       เกิ้นนิดๆนะคะ คือแผนกFront จะมีพนักงานคนนึงที่จะชอบมีประเด็นกับคนอื่นๆในโรงแรมมากมายโดยเฉพาะกับแผนกแม่บ้าน จากที่เราได้ฟังปัญหาต่างๆคือเกือบทุกคนในโรงแรมจะไม่ชอบนางเลยบ้างก็บอกว่านางเยอะ นางเรื่องมาก นางเหยียดชนชั้นระหว่างแม่บ้านกับแผนกFront แต่เราก็ได้ยินมาไงจะเข้าข้างฝ่ายใดก็ไม่สมควร จะเล่าเรื่องให้ฟังนะคะ

1. ล่าสุดนางมีประเด็นที่ว่าพูดจาหยาบคายในสถานที่ซึ่งเป็นสาธารณะคือห้องอาหารพนง. ณ ตอนนั้นเราก็ไม่อยู่ในเหตุการณ์ได้ยินเรื่องจากหัวหน้าให้ไปติดตามต่อและทำใบเตือน เราก็สืบต่อไป โดยการเรียกคนที่อยู่ในเหตุการณ์และได้ยินคำหยาบคำนั้นมาซักถามซึ่งมี 2 คน ก็ได้ความแบบเดียวกัน ทีนี้เราก็ไปถามกับเจ้าตัว แต่เจ้าตัวบอกว่าไม่ได้พูด และจะไม่ยอมเซ็นต์ใบเตือนด้วยทำไมไม่ยุติธรรมกับนางไม่คิดว่าพี่จะโดนใส่ร้ายบ้างหรอ เราก็เลยพูดไปว่าแล้วพี่มีใครเป็นพยานให้พี่ได้มั้ยว่าวันนั้นพี่ไม่ได้พูดจริงๆ
2. ล่าสุดของล่าสุด แผนกแม่บ้านพนักงานจะสไตขอลาออก3-4 คน เนื่องจากไม่พอใจนางที่นางไปกดดัน เนื่อเรื่องประมาณว่าเวลาเช็คOut นางไม่ถามแขกก่อนว่าจะอยู่ต่อหรือจะOut เพื่อให้แม่บ้านได้ทำความสะอาดห้อง และเรื่องการเช็คห้องอีกบลาๆๆ

      ซึ่งวันๆปัญหาเหล่านี้ก็เกินขึ้นเสมอเหมือนบางทีเป็นการเล่าสู่กันฟังมันก็เหมือนจะเป็นเรื่องตลกนะแต่ถ้าเรื่องไหนที่กลายเป็นเรื่องใหญ่เกิดความไม่พอใจกระทบกันรุนเเรงขึ้นต่างคนต่างพูดว่าคนนั้นเป็นยังงั้นยังงี้ ในฐานะที่เราเป็นเด็กจบใหม่กลยุทอาจจะยังไม่แพรวพราวอยากให้ทุกท่านช่วยเสนอแนวทางหรือวิธีการจัดการหรือจะใช้กลยุททางจิตวิทยากับเรื่องแบบนี้ทีค่ะ บางคนที่มาอ่านกระทู้นี้อาจจะมองว่าทำไมเรื่องแค่นี้ต้องมาเขียนกระทู้ไม่ใช่อะไรนะคะคือเราก็อยากปรึกษาผู้ที่เคยผ่านประสบการณ์แบบนี้มาเราอยากเอาเป็นแนวทางในการปรับใช้กับตัวเราค่ะ ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่