คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 8
จขกท. โดนมาเยอะละ และมีหลายเหตุผลอธิบายละ
ผมเข้าใจว่า จขกท. อยากจะเดินผ่านเหมือนข้ามสะพานลอย
เช่น BTS ชิดลม ถ้าจะเดินบน Skywalk จาก เซ็นทรัลเวิลด์ ไปเซ็นทรัลชิดลม
มันจะเจอชั้นขายตั๋วขวางอยู่ เดินผ่านไม่ได้ ต้องลงบันไดไปบนถนน รอข้ามแยกไฟแดง
ซึ่งถ้าวันไหนฝนตกก็เปียกแฉะ ไม่มีหลังคาบังเหมือน skywalk ใช่ไหมครับ
ซึ่งถ้าไปดู MRT สายสีน้ำเงิน (รถใต้ดิน) ชั้นขายตั๋วจะมีการกั้นส่วนทางเดินไว้ให้สามารถเดินข้ามฝั่งกันได้
โดยไม่ต้องแตะบัตรโดยสารเข้าระบบ ทำให้ไม่ต้องเสียค่าโดยสาร นับว่า MRT เค้าก็อำนวยความสะดวกให้ได้ดีเลย
ผมว่า ถ้า BTS จะใจดีทำแบบ MRT ให้ ก็ถือว่าเป็นการช่วยเหลือสังคมได้ดีเลยครับ
แต่มองแล้วคงยาก เพราะตัวชั้นขายตั๋วของ BTS มีการใช้งานเต็มพื้นที่ หาช่องสร้างทางคนเดินไปอีกฝั่งยากครับ
ผมเข้าใจว่า จขกท. อยากจะเดินผ่านเหมือนข้ามสะพานลอย
เช่น BTS ชิดลม ถ้าจะเดินบน Skywalk จาก เซ็นทรัลเวิลด์ ไปเซ็นทรัลชิดลม
มันจะเจอชั้นขายตั๋วขวางอยู่ เดินผ่านไม่ได้ ต้องลงบันไดไปบนถนน รอข้ามแยกไฟแดง
ซึ่งถ้าวันไหนฝนตกก็เปียกแฉะ ไม่มีหลังคาบังเหมือน skywalk ใช่ไหมครับ
ซึ่งถ้าไปดู MRT สายสีน้ำเงิน (รถใต้ดิน) ชั้นขายตั๋วจะมีการกั้นส่วนทางเดินไว้ให้สามารถเดินข้ามฝั่งกันได้
โดยไม่ต้องแตะบัตรโดยสารเข้าระบบ ทำให้ไม่ต้องเสียค่าโดยสาร นับว่า MRT เค้าก็อำนวยความสะดวกให้ได้ดีเลย
ผมว่า ถ้า BTS จะใจดีทำแบบ MRT ให้ ก็ถือว่าเป็นการช่วยเหลือสังคมได้ดีเลยครับ
แต่มองแล้วคงยาก เพราะตัวชั้นขายตั๋วของ BTS มีการใช้งานเต็มพื้นที่ หาช่องสร้างทางคนเดินไปอีกฝั่งยากครับ
แสดงความคิดเห็น
ทำไมเราต้องเสียเงินค่า BTS ในกรณีที่เดินผ่านสถานี
หรือมันแค่การหากำไรของเขา แบบว่า นี่คือที่ทำมาหากินของเขา
จริงๆไม่ใช่แค่ BTS นะ MRT ด้วยแหละ 5555
คือเหมือนเคยไปต่างประเทศ บางประเทศก็เสีย บางประเทศก็ไม่เสียเวลาเข้ามาในสถานีแล้ว