Central Online มาตฐานการขนส่ง บริการ call center

ผมตั้งกระทู้นี้เพื่อสอบถามสาเหตุที่แท้จริงครับ เนื่องด้วย วันที่ 25/9/2560 ผมได้ทำการสั้ง สินค้ากับทาง Central Online เนื่องจากตัวเองทำงานไม่มีเวลาไปซื้อ
โดยที่ผมสั้งเป็นสอง คำสั้งซื้อ
คำสั้งซื้อที่ 1 สั้งให้มาส่งให้ตัวเองที่ กทม เป็นคอนโดครับ
คำสั้งซื้อที่ 2 สั้งให้ไปส่งให้ญาติที่ต่างจังหวัด ซึ่งทั้งสองคำสั้งซื้อเป็นสินค้าชนิดเดียวกัน
แต่สิ่งที่ผมไม่เข้าใจคือ ทำไมสินค้าที่สั้งไปที่ต่างจังหวัด ส่งด้วย DHL และส่งถึงในวันที่ 28 แต่อีก คำสั้งซื้อที่ให้มาส่งที่ กทม ยังไม่มาส่งและผมได้โทรไปสอบถามพนักงานที่ call center ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 30/9/2560 ทาง call center ได้แจ้งว่ากำลังอยู่ระหว่างขนส่งครั้งนี้ผมไม่ติดใจอะไรมากแต่แล้ววันนี้วันที่ 2/10/2560 มีพนักงานขนส่งโทรมาหาผม เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น ซึ่งเวลานั้นเป็นเวลางานของผมครับ
เมื่อเขาโทรมาแทนที่จะถามว่า "สะดวกพูดสายมั้ย?" เขากลับถามว่า "พี่อยู่ไหนผมมมาส่งของจาก central online"
ซึ่งโดยปกติการส่งของที่คอนโดควรส่งที่นิติอยู่แล้วไม่ใช่หรอครับ ด้วยความที่ ไม่อยากมีเรื่องผมก็บอกเขาไปว่า "ไปส่งที่นิติได้เลยครับตามที่อยู่ที่จ่าหน้า" แต่เขากลับถามกลับผมมาอีกว่า "อยู่ตึกไหน"
ณตอนนั้นผมกำลังทำงานไม่สะดวกตอบจริงๆครับแต่ก็ได้ตอบกลับไปว่า "ตึก x"
แต่เขาก็ยังคงมาส่งไม่ถูกก็ถามผมอีกว่า "ตึกอยู่ตรงไหน" ผมก็เริ่มจะลำคานนิดหน่อยแล้วครับ แต่ ผมก็ยังคงจำใจต้องบอกทางตั้งแต่เข้ามาหน้าคอนโดจนถึงตึก จากนั้นเขาก็บอกว่า "โอเคครับแค่นี้นะ" ผมถือว่าเป็นการวางสายก็เลยตัดสายไป แล้วทำงานต่อไป
กลับมาตอนเย็นผมก็เข้าไปรับของที่นิติ แต่พบว่าของยังไม่มาส่ง จึงโทรไปที่ call center 02 730 7777 เพื่อสอบถาม และ พนักงานก็แจ้งผมว่า "ได้รับแจ้งว่าการส่งสินค้าไม่สำเร็จ" ผมก็เลยเกิดข้อสงใสอย่างมากครับว่าทำไมส่งของใน กทม มันยากมากหรอครับส่งที่คอนโดแค่เอาไปฝากที่นิติ ผมก็เลยถามเขาไปว่า "อย่างนี้จะ refund หรือ ส่งใหม่โดยเปลี่ยนเป็น DHL หรือยังไง" แต่พนักงานก่อนแจ้งผมว่า "จำดำเนินการแล้วรีบแจ้งกลับให้เร็วที่สุด"
ผมไม่เข้าในความหมายของคำพูดของเขาจริงๆครับแจ้งกลับให้เร็วที่สุดมีความหมายว่าจะทำภายในกี่วันผมจึงถามเขาไปว่า  และก็ถามกลับเขาไปอีกว่า "ทำไม การขนส่งถึงใช้บริการขนส่งไม่เหมือนกัน และ มีนโยบายให้พนักงานขนส่งพูดจาไม่ดีกับลูกค้าด้วย" เขาก็เงียบไปพักนึงแล้วก็ตอบกลับแค่ "จะรีบดำเนินการแล้วรีบแจ้งให้เร็วที่สุดค่ะ" ผมก็เริ่มที่จะหงุดหงิดมากครับจึงถามเขาไปว่า "ภายในกี่วันครับตอนนี้ผมรอนานมาก" พนักงานตอบกลับมาว่า "จะรีบแจ้งในวันพรุ้งนี้ค่ะ แค่นี้นะคะ" ผมถึงกับตกใจใจคำตอบ "แค่นี้นะคะ"!!!!!!!!
- พนักงาน call center ไม่สามารถให้ข้อมูลได้แล้วงานสายง่ายๆหรอครับ
- แล้วจะดำเนินการให้จริงๆใช่มั้ยถ้าไม่ถามย้ำว่าภายในกี่วันจะดำเนินการให้ภายในกี่วัน
- พนักงานขนส่งมีมรยาทที่สุดแค่นี้หรอครับโทรมาถามด้วยน้ำเสียงที่ไม่เป็นมิตรมากๆ
- พนักงานขนส่งไม่ต้องรู้จักพื้นที่เลยใช่มั้ยครับค่อยโทรไปถามเอาทั้งๆที่พื้นที่ กทม มีลูกค้าค่อนข้างเยอะมาก

ทุกคนควรจะต้องทำงานของตัวเองนะครับ ผมก็ต้องรับผิดชอบงานของผมในเวลางานของผม พนักงานขนส่งก็ความจะต้องรู้จักพื้นที่ในการส่งสินค้าของตัวเองไม่ใช้โทรถามหรือถ้าจะโทรถามความมีมารยาทหน่อย

ทั้งนี้ขอบอกเลยครับเป็นประสบการที่แย่มากสำหรับการสั้งของออนไลน์ผ่าน central online ทั้งที่ผมสั่งของ online เป็นประจำไม่เคยเจอเหตุการแบบนี้กับผู้ให้บริการอื่นๆเลย

ขออภัยหากไม่สุภาพ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่