LAZADA มีการแบนด้วยหร่อ เพราะใช้คูปองเยอะเกินไป what?

ผมเป็นลูกค้าของ LAZADA มาตั้งแต่เริ่มต้น  จนเริ่มสังเกตุความผิดปกติ ประมาณ 3-4 เดือนที่ผ่านมาว่า เริ่มจะไม่ใช่เระ
เนื้อเรื่องมีอยู่ว่า   ผมได้ทำการสั่งซื้อสินค้า แล้วใช้วิธีการเรียกเก็บเงินปลายทาง โดยใช้ คูปองที่มีแจกทั้วไป ต่อมาถูกยกเลิกโดยระบบ

แจ้งว่า "เราไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลของท่านได้ เนื่องจากเบอร์โทรศัพท์/และที่อยู่ในการจัดส่งที่ได้รับไม่สมบูรณ์"

ok ไม่เป็นไร ครั้งแรก  สั่งใหม่ก็ได้ เลยสั่งสินค้าตัวอื่นแล้วใช้คูปองตัวอื่นไป ก็โดนแจ้งกลับมา เหมือนเดิม เลยติดต่อเจ้าหน้าที่ไปผ่าน chat lazada
ตอบมาว่า ให้ผมลองสั่งซื้อ ใช้คูปองแล้วจ่ายเงินทันที  ผมก็ หักผ่าน เดบิตไป  วันต่อมา OMG ยกเลิกอีกแล้ว แล้วเงิน ไปไหนหักไปแล้วจะจ่ายคืนเมื่อไหร่ เริ่มหัวร้อน บอกตรง เลยติดต่อ ผ่าน chat ไป  รายละเอียดการ chat มีดังนี้  

รายการ แรกคืนสินค้า 480 ติดต่อไป ผลที่ได้ คือ รอเงินคืนผ่านระบบ
รายการต่อมา สินค้าที่มีปัญหา 6000 กว่าบาท โดน ยกเลิก เพราะ ......

ผม สมมุดชื่อ K
เจ้าหน้าที่ชื่อ L

V
V
V
k : ไม่มี คูปองเข้ามาเลย ตรวจสอบด้วย ครับ

ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังให้บริการลูกค้าท่านอื่นอยู่
กรุณารอสักครู่นะคะ...

ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ
ขณะนี้ L กำลังให้บริการลูกค้าท่านอื่นอยู่ เรากำลังค้นหาเจ้าหน้าท่านอื่นให้คุณ กรุณารอสักครู่ค่ะ

Lazada Shopping Online
L ยินดีให้บริการค่ะ :

L : เพื่อความปลอดภัยในข้อมูลของคุณ k
L : ขอถามข้อมูลเพิ่มเติมนะคะ
k : ครับ
L : ยอดชำระเท่าไหร่คะ
k : สินค้า 480
k : ชินล่ะ 240
L : ชำระสินค้าเข้ามาช่องทางไหนคะ
k : หักบัตร เดบิต
k : แต่ แจ้งคืนสินค้า รับกลับมาเป็น คูปอง ครับ
L : ขออนุญาตตรวจสอบข้อมูลสักครู่นะคะ
k : ครับ
L : ขออภัยที่ให้รอนะคะ
k : ครับ
L : สินค้ามีการคืนเงินให้แล้วค่ะ วันที่ 26/09/2017 ชำระช่องทางบัตรเครดิจ / เดบิต ไม่สามารถคืนเป็นคูปองได้ค่ะ
L : ต้องขออภัยด้วยค่ะ
k : คืน กลับเข้าบัตรที่เดิมหร่อ ครับ
k : เดียวผม ตรวจ บัตรแปป
k : ยังไม่ได้ เลยครับ
L : บัตรเดบิต ยอดเงินเข้าประมาณ 45 วันทำการค่ะ
k : โห
L : บัตรเครดิต จะเข้าตามรอบบิลถัดไปค่ะ
k : ที่จริงมี อีกรายการ
k : ทาง lazada ยกเลิก ก็ รอเงินกลับเหมือน กัน
L : ขอหมายเลขคำสั่งซื้อค่ะ
k : #xxxxxxxx
L : ชำระช่องทางใดเข้ามาคะ
k : เดบิต เหมือน กัน ครับ
k : สังไป โดนยกเลิก ตลอด
L : สินค้า 2 รายการใช่ไหมคะ
k : ครับ
L : รายการอนุมัติคืนเงิน 01/10/2017 ค่ะ ยอดเข้าประมาณ 45 วันทำการค่ะ
k : 2-3 เดือนที่ผ่านมา สั่งสินค้า ใช้คูปองโดนาง lazada ยกเลิกหมดเลย
L : ต้องขออภัยค่ะ เนื่องจากระยะเวลาเป็นตามกำหนดของธนาคารค่ะ
k : คูปอง ทาง lazada ผมใช้ไม่ได้ สักอัน active ได้ก็จริง แต่โดนยกเลิก ตลอด
k : ถ้าสั่งปกติ ถึงจะผ่าน
k : ใช้ผ่านคูปอง โดนยกเลิกบอกว่า เบอร์โทรที่อยู๋ ไม่สมบูรณ์ ก็ งงมากครับ
L : "ลาซาด้าขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกการสั่งซื้อที่ไม่ตรงตามเงื่อนไขตามที่บริษัทกำหนด เนื่องจากทางระบบตรวจสอบจากประวัติการสั่งซื้อของท่าน มีการใช้โค้ดส่วนลดเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทางระบบของเราจะระบุเป็นการสั่งซื้อแบบคอร์เปอเรท (ตัวแทนจำหน่าย) ทำให้การสั่งซื้อถูกยกเลิกอัตโนมัติ "
L : ทั้งนี้ทางเราต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น ด่วยค่ะ
k : ก็ นั้นเระ ครับ
k : งง
k : ใช้ คูปองไม่ได้ มา 3-4 เดือนแล้ว
k : เจ้าหน้า(คนก่อน)ที่บอก ลองเปลี่ยรูปแบบการจ่ายเงิน จากเก็บปลายทางมา หักเดบิต ก็ มาเจอ คืนเงิน ที่รอ นานมาก
L : ทางระบบจะตรวจสอบจากอีเมล / เบอร์โทรศัพท์ / และที่อยุ่ในการจัดส่งค่ะ
L : เนื่องจากเข้าเงื่อนไขในการใช้คูปองจำนวนมาก จึงไม่สามารถใช้งานได้ค่ะ
k : ก็ ใช้เดิมจากที่เคย บันทึกส่งไว้
k : แต่ทำไม สั่งปกติ ผ่าน ทั้งที่ เป็น list รายการ ที่อยู่ เดียวกัน ครับ
L : ไม่ใช้คูปองสามารถสั่งได้ค่ะ
k : สรุป ปัญหา เกิดจาก
L : ทางระบบตรวจสอบค่ะ มีการใช้คูปองผิดเงือนไข จึงไม่สามารถใช้คูปองได้แล้วค่ะ
k : หร่อ
k : ก็ตอน active ผ่าน แถม ลองใช้ คูปอง มา5 รอบแล้วมัง สินค้า ต่างกัน ยังโดนยกเลิกเลย
L : เมื่อทำรายการเข้ามา ระบบจะตรวจสอบข้อมุลก่อนที่จะส่งให้ทางร้านค้าค่ะ
k : วันก่อน ใช้ คูปอง 5% ทุกรายการสินค้า ขั้นต่ำ 1000 ก็ ไม่ได้
L : มีการยกเลิกใช่ไหมคะ
k : ใช้ครับ
L : จากข้อมุลที่แจ้งค่ะ เนื่องจากอีเมล / เบอร์ที่อยู่ ของคูณ k
k : สั่งจายเงินไปแล้ว โดนยกเลิกของวันถัดมาตลอด
L : ใช้งานคูปองผิดเงื่อนไข ไม่สามารถสั่งและใส่คูปองได้ค่ะ
k : แล้ว สมมุดว่า ผมสั่ง นาฬิกา เหมือนรายการ #xxxxxxxx แล้วใช้ code SRTOCT จะโดนยกเลิกอยู่ไหม (code ลด5% ทุกรายการ ขั้นต่ำ 2000 บาท)
L : ยกเลิกค่ะ
L : หากเป็นอีเมล/ เบอร์ / ที่อยุ่เดิม ค่ะ
k : คือ ยังไง ผมต้องเปลี่ยน ที่อยู๋ จัดส่งใหม่หร่อ ครับ
L : ระบบจะตรวจสอบค่ะ หากมีที่อยู่ หรือ เบอร์ หรืออีเมลอย่างใดอย่างหนึ่งตรวจสอบพบ จะถูกยกเลิกในการใช้คูปองค่ะ
k : ผมไม่สามารถ ใช้ id นี้ในการใช้คูปองได้แล้วหร่อ ครับ
L : ใช่ค่ะ
k : พึ่งรู้มีงี้ด้วย <<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<WTF
L : ต้องขออภัยด้วยค่ะ
k : เหตุผลคือ แบน หร่อครับ <<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<WTF
L : เป็นเงื่อนไขทางหน่วยงานที่ดูแลในการใช้คูปองคะ่
k : มีแนวทางการแก้ไขปัญหา ก็ ปลดแบนไหมครับ
L : ต้องขออภัยค่ะ ไม่มีค่ะ
k : ถ้าสมัครใหม่ จะใช้ได้ไหมเอย
L : สมัครอีเมลใหม่ แต่ข้อมุลที่อยู่หรือเบอร์เดิม ระบบตรวจสอบพบ
L : ก็ไม่สามารถใช้ได้ค่ะ
k : เศร้าเลย งง เหตุไดูงถูกแบน<<<<<<<<<<<<<<<<<เพราะ ไม่รู้  เหตุไดถึงโดนแบน
L : ต้องขออภัยด้วยจริง ๆ ค่ะ
k : มีทางติดต่อ ทางเจ้าหน้าที่ ที่ดูแลด้านนี้โดยตรงไหมครับ
L : ไม่มีค่ะ เนื่องจากเป็นหน่วยงานภายในค่ะ
k : เพราะผมใช้ id มานานแล้ว
L : ไม่สามารถติดต่ดได้ค่ะ
K : ok ช่างเถอะครับ ไงขอตามเรื่อง การคืนเงินนี้ ไว้ด้วยครับ เพราะ กะซื้อเป็นของขวัญ โดนหักเงินไปแต่โดนยกเลิก ก็ จะไม่ทันวันแล้ว ครับ
เดียวคงสังแบบ ธรรมดา ล่ะ กัน
L : ขอรบกวนรอรับยอดเงินเข้าประมาณ วันทำการได้ค่ะ
L : ขออภัยในความไม่สะดวกด้วยค่ะ

>>>>>>>>แบนไม่ให้ใช้คูปอง เพราะเหตุได วิธีปลดแบนก็ไม่มี อยากแบนก็แบนหร่อ แล้วแจ้งระบบแบบนี้ ลูกค้าจะรู้ไหมเนียว่า ไม่ให้ใช้คูปอง แล้วใช้ไม่ได้แล้วทำไม ถึงแนะนำให้กูจ่ายเงินก่อนล่ะ จ่ายแล้ว หักแล้ว ยืนยันแล้ว โดนยกเลิกเฉย แถม คืนเงิน นานซิปหาย 45วัน อดซื้อของขวัญให้พี่ เพราะคืนเงิน นานเกิน มันจะไม่ทันวันอะดิ  เข้าใจที่ เป็นระบบ 45 วัน แต่ระบบไม่ให้ใช้คูปอง เนื่องจากว่า ติดโด้นนี้นั้น ก็ว่ามา แต่ นี้ เบอร์โทรชือที่อยู่ ไม่สมบูรณ์
WHAT?  แล้วก่อนหน้าที่จะแนะนำทำไม ให้จ่ายเงินก่อนเนีย ปลดแบนให้ผม ได้ไหม เป็นลูกค้า สั่งสินค้า มาก็เยอะ  <<<<<<<<

5/10/2017
ติดต่อไปแล้ว  Mail   Chat   แต่เงียบ....  Facebook ก็ตอบมาแบบนี้
"ครับผม หากลูกค้าต้องการสั่งลูกค้าไม่ต้งใช้โค้ดครับผม" <<< ลูกค้ารู้สึกยังไงบ้างเมื่อ ห้ามไม่ให้ใช้ส่วนลด
ผมเลยถามต่อ "แล้วเมื่อไหร่  จะใช้คูปองได้ครับ"
"แอดมินต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยอย่างยิ่งครับผม  เนื่องจากระบบจะมีการแจ้งครับผมแอดมินจะไม่ทราบครับผม"
จะมีแนวทาง ในการติดต่อหรือแก้ไขไหม  เพราะส่งเรื่องไป  ก็ เงียบหมดทุกช่องทาง
เงียบ.....

8/10/2017
ติดต่อ กลับมาแล้ว ไม่ดีใจเลยสักนิด  ส่งเมลล์มาว่า
__________________________________________________________________________________________
เรียน k
ลาซาด้าสวัสดีครับ
ลาซาด้าขอเรียนให้ทราบว่า จากที่คุณ k สอบถามเข้ามานั้น เบื้องต้นในกรณีที่ติดปัญหาการสั่งซื้อที่ไม่ตรงตามเงื่อนไขตามที่บริษัทกำหนดนั้น ทางเราต้องรบกวนคุณ k ทำการสั่งซื้อโดยเว้นระยะการใช้งานคูปองส่วนลดในการสั่งซื้อครับ และ ในส่วนของคำสั่งซื้อ xxxxxxx ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดหาสินค้าเพื่อทำการบรรจุ  สินค้าคาดว่าจะได้รับประมาณวันที่ 10/10/2017 ครับ ก่อนทำการจัดส่งสินค้าจะมีเจ้าหน้าที่ขนส่งติดต่อหาคุณ k เพื่อนัดเวลาการจัดส่งรบกวนรอการติดต่อจากทางเจ้าหน้าที่ขนส่ง ทั้งนี้ทางบริษัทต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วย ขอบคุณครับ

ลาซาด้ายินดีให้บริการครับ และถ้าคุณอยากทราบข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า คุณสามารถถาม-ตอบกับร้านค้าได้โดยตรง เพียงพิมพ์คำถามที่ช่อง Q&A บนหน้าสินค้าที่คุณสนใจ เมื่อร้านค้าตอบ ระบบจะแจ้งกลับไปที่อีเมล์ของคุณครับ

ขอแสดงความนับถือ L
__________________________________________________________________________________________

คำถามเดิม  ไม่ตรงเงื้อนไข ของบริษัท คืออะไร ?
คำว่า งดใช้ ชั่วคราว  กี่วัน กี่เดือน กี่ปี ? ( ตอบชั่วคราว มาแบบนี้  สงสัย ตลอดไปใช่ไหม )
สั่งสินค้าล้าสุดที่สั่งไป ในระบบ ยังขึ้น "กำลังตรวจสอบ" พรุ่งนี้ บอกจะส่งแล้ว  จะทันหร่อ หรือ จะยกเลิกกูอีก  ขนาดสั่งแบบไม่ใช้คูปองน่ะเนีย
__________________________________________________________________________________________
12/10/2017
สั่งแบบปกติ ไม่ใช้คูปอง  เมือ วันที่ 8  mail บอกมาจะ ของจะถึง วันที่ 10 วันนี้ 12 เระ เงียบ......  ขนาดเป็นสินค้าที่ lazada ขายเองน่ะ ส่งช้ากว่าร้านที่เข้าร่วมสะอีก แถมสถานะ ยังเป็น "กำลังดำเนินการ"

15/10/2017
คืนเงินยอดเข้ามาแล้ว ok แต่เรื่องนี้ กูเข้าใจ แต่ไม่เข้าใจทำไม ไม่ให้กูใช้คูปอง !!!!!!!!! what?

16/10/2017
สั่งสินค้าไป 3848168442 กำหนดส่ง 2-10 ตุลา  60 จนวันนี้ 16 ยังไม่ส่ง  สถานะ ค้าง "กำลังดำเนินการ" เป็นสินค้า จาก lazada โดยตรง
แจ้งมาครั้งแรก  บอกจะส่งวันที่10ตุลา   แจ้งมาครั้งที่2สินค้าหมด     แจ้งมาครั้งที่3ให้กูยกเลิก   เหี่ย!!!  จะให้กูทำยังไง   ยกเลิก ก็ยกเลิกไปสิ ยกเลิกกูจน ไม่รู้จะกี่อันเระ ติดสถานะค้าง เป็น 'ดำเนินการ' นั้นเระ  จะทำไรก็ไม่ทำ ปล่อยไว้จนวันที่ 16 แล้วเนีย ยกเลิกก็จะได้สั่งใหม่  ถ้าไม่ ก็ ส่งมาสิ  กูพร้อมจ่าย เพราะกูต้องการ   เข้าใจ๋  สั่งมา รอบที่3แล้วเนีย  ขนาด ไม่ให้กูใช้คูปอง ก็ไม่มาทำเหียะส่งของให้กูเลย เวน!!!
(บ่นหน่อยเหอะ i ส.)
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
ควรแจ้งเรื่องร้อง ไปที่ สคบ. ครับ ไม่ยาก หลายๆเสียงจะได้มีน้ำหนัก ว่าเอาเปรียบผู้บริโภค
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่