ความผิดที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น กับ เเบรนด์ BMW

สวัสดีค่ะ เรามีเหตุการณ์ความไม่น่าประทับใจ BMW สาขารามอนทรา กม.2
ณ  วันที่ 31 สิงหาคม 2560 ได้มีโอกาสไปที่ศูนย์รถใกล้บ้าน BMW กม.2 เพราะมีความสนใจในรุ่น X1 เป็นอย่างมาก เเละมีเซลล์ท่านหนึ่งมาดูเเล ถ้าถามการบริการดูเเลเป็นอย่างดี มีการเขียนใบเสนอราคา เงื่อนไข ข้อเสนอต่างๆเราโอเคมาก น้องมีการเสนอส่วนลดเพิ่มเติมให้หนึ่งเเสนบาทโดยให้นายพิจารณาให้เป็นกรณีพิเศษค่ะ ซึ่งตัวเราได้ขอคำเเนะนำว่าถ้าเราจะเทรินรถคันที่เราใช้อยู่ได้ไหม? นายบอกว่า ได้ ให้เช็กราคา ยอดธนาคาร ว่าคงเหลือที่เท่าไหร่ เดี๋ยวทางนี้จะเป็นคนจัดการปิดรถให้เอง ไม่ต้องห่วง เราโอเคกับข้อเสนอ นายบอกว่างั้นมัดจำเลยนะไม่ต้องห่วงเดี๋ยวจัดการให้ครับ เลยวางมัดจำไป 50000 บาท ทุกอย่างดำเนินไปด้วยดีค่ะ จนไฟเเนนซ์ผ่าน นัดวันรับรถเรียบร้อย มีใบเสนอราคาเเจ้งว่าวันที่ไปรับรถต้องจ่ายเท่าไหร่
เเต่!! เรามีสะกิดใจพอมาดูใบที่น้องเเจ้งจำนวนเงินที่ไปรับรถ เเละตลอดเวลาพวกเราทั้งหมดเข้าใจว่าเเบบนั้น ขอเเบ่งเเยกเป็น 2 ประเด็นนะคะ

1. ประเด็นที่ 1 รถติดไฟเเนนซ์ ซึ่งเราโทรเช็กวันที่เข้าไปที่ศุนย์เลย วันที่คุยกับนาย คือ ยอด 530,000 บาท BMW ตีเทรินรถให้ 400,000 บาท ส่วนต่างเราเป็นคนจ่ายเอง เราโอเคค่ะ
2. รถรุ่น X1 ราคา  2,2900,000 ลด 100,000  บาท ดาวน์ 35% เป็นเงิน  801,500  บาท เซลล์ลดให้ 100,000 บาท เหลือ 701,500  บาทนะคะ

เเต่ประเด็นทั้งหัวหน้าทั้งเซลลพาเราเข้าใจผิดตั้งเเต่เเรก เขาเเจ้งว่าเราใช้เงินออกประมาณ  388,000 บาท ซึ่งเขาเอายอดดาวน์ 701,500 ลบด้วย รถคันที่เทริน 400000 บาท จะเป็นยอดที่เหลือไปรับรถในวันที่ 19 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา
เเละวันศุกร์ที่ 16 กันยายน 2560เซลล์เอาเรามาให้เรา Testdrive พร้อมกับเเจ้งจำนวนเงินจริงกันอีกรอบ ผ่านไปด้วยดี จนมาวันเสารที่ 17 กันยายน 2560 เรามานั่งดูเแกสารที่น้องเขียนรายละเอียดให้ว่ามีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง ที่นี้ละค่ะ!!! รีบโทรกลับหาน้องเซลล์เลยค่ะ คือเรางงๆว่าเอาเงิน 400000 บาทลดให้เรา เเล้วเขาจะเอาเงินที่ไหนไปปิดธนาคารอ่ะคะ คุยกับเซลล์สามรอบเขาก็ยืนยันว่าเขาถูก ต้องมานั่งอธิบายเราน้องพาผิดมาตั้งเเต่รอบเเรกเเล้วนะ ซึ่งถ้าตอนนี้จะให้เราออกรถ 700,000 กว่าเราหาเงินไม่ทัน ขอเเคนเซิลก่อนนะคะ เเละขอเงินคืนค่ะ เราก็คิดนะว่าเขาคงไม่คืนให้ เเบบยื้อๆพยายาทเสนอรถ DEMO มาให้ เเจ้งว่ารถสั่งมาเเล้วติดฟิลม์ให้เเล้ว คืนเงินไม่ได้

วันที่ 30 กันยายน 2560 วันนี้นัดเข้าไปคุยที่โชว์รูม ณ วันนี้ เงินไม่เสียดาย เสียดายความรับผิดชอบ เสียดายเเบรนด์รถดีดีที่เขาสร้างมา วันนี้นายมาคุยเเละยืนยันไม่คืนเงิน เขาบอกเเค่ว่า คุณลูกค้าน่าจะรู้อยู่เเล้ว เเละระดับการศึกษาไม่ใช่น้อย คุณต้องรู้เรื่องเเบบนี้ เขายอมรับว่าเซลล์เข้าใจผิด คือพวกคุณพากันผิดตั้งเเต่เเรก เเล้วคุณพาเราไปสถานการณ์ที่เร็วมาก ขนาดคนของคุณยังเข้าใจเเบบนี้เลย เเล้ววันนี้คุณพูดเเค่ว่า "ลูกค้าน่าจะรู้นี่ครั้บ คุณต้องรู้ คุณไม่รู้ได้ไง"
เราได้เเค่พูดว่า หนูเดินเข้ามาพี่เป็นเซลล์ หนูมาปรึกษา พี่มีหน้าที่ให้ข้อมูลที่ถูกต้อง เเต่กลับเป็นเราเองที่ไปเเย้งว่าเขาผิด เพราะเรากลัวน้องเซลล์จะโดนตำหนิต่าว่า ณ วันที่ไปรับรถจริง เราไม่ได้มีเจตนาเเอบเเผงใดๆ เพราะเงินมัดจำ 50000 บาทถ้าเราไม่คิดจริงใจที่จะซื้อเราคงไม่จ่ายให้คุณหรอกค่ะ น่าเสียใจสำหรับองค์กรของคุณ "ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นทั้งข้อง" จะไม่โทษว่าใครผิด เพราะตัวเราเองก็ค้าขาย เเต่การให้เกียรติลูกค้า เเละการบริการเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าไม่ใช่เรื่องร้ายเเรงเราต้องช่วยกันหางทางออก ไม่ใช่มาต่อว่าคุณต้องรู้เรื่องเเบบนี้!!

ปล.ถ้าคุณคิดว่าคนทั่วๆไปเขาจะรู้เรื่องเเบบนี้กันหมด คุณคงไม่มีอาชีพเเบบคุณมายืนต่อว่าลูกค้าหน้าตาเฉยเเบบนี้หรอกค่ะ ความถนัดเรามีกันคนละเเบบ ยิ่งถ้าคิดว่าอยู่ ศูนย์รถหรูเเสดงว่าคุณต้องได้รับการอบรมมาอย่างดีเช่นเดียวกันค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
ตอนคุณจขกท.คุยกับเซลส์  ให้เขาเขียนตัวเลขต่างๆให้คุณดูลงบนกระดาษ แล้วเก็บกระดาษแผ่นนั้นไว้ไหม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่