ว่ากันด้วย "เรื่อง Suzuki - GD110HU ยืดอาร์ม + ล้อโต ดีไหม"
ตามความเข้าใจของผม : "ยืดอาร์ม" ช่วยให้รถไปเร็วขึ้นในทางตรง [เคยเห็นในการแข่ง DragBike] และ "ล้อโต" ช่วยให้ยึดเกาะถนนได้ดี เพราะหน้าสัมผัสกว้างขึ้น ข้อเสียคือน้ำหนักเพิ่มขึ้น แรงเสียดทานเยอะขึ้น
กล่าวถึง GD110 เห็นบ่อยมากที่ยืดอาร์ม + ล้อโต เลยสงสัยว่าการที่ใส่สวิงอาร์ม Wave หรือยืดอาร์มออกเพียงไม่กี่นิ้ว และใส่ล้อใหญ่ขึ้น [ส่วนมาก"ยางฟันเลื่อย"] จะช่วยให้รถวิ่งเร็วขึ้นไหม และกินน้ำมันมากกว่าเดิมเยอะไหม [หรือแบบ "ยืดอาร์ม"เร็วขึ้นทางตรง "ล้อโต"น้ำหนักมากขึ้น = เร็วขึ้น+น้ำหนักมากขึ้น จะได้ ความเร็วเท่าเดิม แต่หล่อขึ้น หรือเปล่า...?? ]
ใครพอจะรู้ช่วยบอกหน่อยนะขอรับ
GD110 ยืดอาร์ม + ล้อโต ...??
ตามความเข้าใจของผม : "ยืดอาร์ม" ช่วยให้รถไปเร็วขึ้นในทางตรง [เคยเห็นในการแข่ง DragBike] และ "ล้อโต" ช่วยให้ยึดเกาะถนนได้ดี เพราะหน้าสัมผัสกว้างขึ้น ข้อเสียคือน้ำหนักเพิ่มขึ้น แรงเสียดทานเยอะขึ้น
กล่าวถึง GD110 เห็นบ่อยมากที่ยืดอาร์ม + ล้อโต เลยสงสัยว่าการที่ใส่สวิงอาร์ม Wave หรือยืดอาร์มออกเพียงไม่กี่นิ้ว และใส่ล้อใหญ่ขึ้น [ส่วนมาก"ยางฟันเลื่อย"] จะช่วยให้รถวิ่งเร็วขึ้นไหม และกินน้ำมันมากกว่าเดิมเยอะไหม [หรือแบบ "ยืดอาร์ม"เร็วขึ้นทางตรง "ล้อโต"น้ำหนักมากขึ้น = เร็วขึ้น+น้ำหนักมากขึ้น จะได้ ความเร็วเท่าเดิม แต่หล่อขึ้น หรือเปล่า...?? ]
ใครพอจะรู้ช่วยบอกหน่อยนะขอรับ