ทำไม ค่ายหลัก ญี่ปุ่น จึงมีเพียง ซูซูกิที่ทำเครื่องสูบV/L ในพิกัดขนาดกลาง

กระทู้สนทนา
กลางที่ว่าคือ ช่วง 600-700 ซีซี 2 สูบนะครับ

หรือเพราะ ซูซูกิจน จึง ไม่มีเงินมาพัฒนา in line parallel twin engine บล๊อคใหม่ๆ

หรือเพราะ ซูซูกิจน จึงยังต้องหากินกะของเก่า ตั้งแต่ ยี่สิบปีที่แล้ว

หรือเพราะเครื่องแบบนี้มันห่วย ค่ายหลักอื่นๆจึงทิ้งไปคบกับ in line parallel twin engine

ถ้าไม่นับรถแนว ครุยเซอร์

คลาสนี้ ผมเห็น แค่ HONDA กะ SUZUKI เท่านั้นที่ ทำเครื่อง แบบนี้ ออกทำตลาด

นี่คือ  HONNDA GT650 ที่ทำตลาดช่วงปี 1988-2001
บ้านเราผมยังเห็นทะเบียนแท้ใช้งานจริงจังกันหลายคน ครับ
ตัวนี้ คือสูบวีแบบไม่ต้องเถียงกัน เพราะ เสื้อสูบเป็นรูป V ชัดเจนมาก

ส่วนนี่ครับ ลากยาวกันจริงจังมาก 2001


ลากยาวมาจนปีปัจจุบัน ไม่นับช่วงพักยกนะครับ แต่ผมยังไม่เคยเห็นตัวเป็นๆทะเบียนแท้ในบ้านเราเลยครับ
สมัยรถก้อนเฟื่องฟู SV  เป็นรถราคาถูกมากๆ ดีเจริญยนต์เก็บงานเรียบร้อย ขายกันแค่ หกหมื่นบาท



ปัจจุบัยน เหลือ SUZUKI เจ้าเดียวที่ยังคงเล่นกับเครื่องแนวนี้อยู่ และ ดูท่าจะ ยังเล่นกันยาวๆ เพราะ
ประสิทธิภาพที่รีดออกมา ได้ออกมา ถือว่า ไม่ น้อยหน้าใคร ในพิกัดนี้ ไม่ว่าจะเทียบกะ ฝั่ง YAMAHA หรือ KAWAZAKI

ซึ่งจะเห็นได้ว่าโมเดลใหม่ๆ ทั้งพิกัด พันและค่อนไปทางพัน ใช้เครื่องแนวนี้เลยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่