สวัสดีคะ เพื่อน พี่ น้อง ชาวพันทิพย์ ดิฉันมีเรื่องขอความช่วยเหลือนิดหน่อยจากเพื่อนๆพี่ๆน้องๆคะ
เรื่องเกิดขึ้นจากปัญหาตัว Macbook ตัว Track Pad มันเกิดกดคลิ๊กไม่ได้ เราก็ลองหาข้อมูลใน อินเทอร์เน็ต ก็ได้คำตอบว่าอาจจะเนื่องมาจาก แบตเตอร์บวม ทำให้ไม่สามารถคลิ๊กได้ แต่ทุกอย่างก็ทำงานได้ปกติ เราจึงตัดสินใจส่งเครื่องไปส่งซ่อม ที่ศูนย์ iCare สาขาที่ใกล้บ้าน คือสาขาในเดอะมอล์บางแค
หลังจากส่งซ่อมพนักงานก็ได้ให้ใบรับสินค้า ตามขั้นตอนปกติคะ โดยพนักงานแจ้งว่าจะใช้เวลาดำเนินการประมาณ 14 วัน ไม่รวมเสาร์ อาทิตย์ โดยที่เครื่อง Macbook ของดิฉันซื้อ ตัว Apple Care ไว้ด้วย 2 ปี (ประกันจะหมดอายุช่วงเดือน ก.พ. 2561) จึงคิดว่าเครื่องมีประกันไม่น่าจะต้องเสียเงินเพิ่ม
หลังจากนั้น 2 วันมีพนักงานโทรมาแจ้งว่า ตัวเครื่อง มีปัญหาแบตบวม ต้องเปลี่ยนแบตเตอร์รี่ ใหม่ แต่คุณลูกค้าต้องจ่ายค่าแบตเตอร์รี่ เอง สนนราคาที่ 11,000 บาท
ดิฉันก็เลยถามกลับไปว่า แล้วประกันไม่ได้ คุ้มครองตัวแบตเตอร์รี่ด้วยหรอคะ พนักงานแจ้งกลับมาว่า เครื่องของดิฉัน มีค่าความชื้น ประกันเลยไม่คุ้มครอง อ้าว....ยังงี้จะทำยังไงดีล่ะคะ โทรถามพี่ที่รู้จักกันเค้าบอกราคานี้แหละ ทีนี้คอมก็จำเป็นต้องซ่อม วันรุ่งขึ้นเลยตัดสินใจโอนเงินไป ค่าแบตเตอร์รี่ เข้าบัญชี บริษัท เซเว่นคอม ตามจำนวนที่พนักงานแจ้งมาคะ
ผ่านไป 2 อาทิตย์ ไม่มีการติดต่อกลับจากพนักงานใดๆทั้งสิ้น จาก ศูนย์iCare เราโทรไปวันอังคาร เพื่อสอบถามสถานะซ่อม พนักงานแจ้งเพิ่มมาว่า ตัวเมนบอร์ดเสียอีก รอสั่งของเพิ่มจากต่างประเทศ แต่ในส่วนนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เราก็ถามพนักงานว่า ทำไมไม่มีการอัพเดทข้อมูลให้ลูกค้าบ้างคะ พนักงานก็เงียบคะ แต่พนักงานแจ้งว่าสินค้าของคุณลูกค้าน่าจะเสร็จวันศุกร์
ผ่านวันศุกร์มาก็ไม่มีพนักงานโทรมาแจ้งคะ....เฮ้อ
ผ่านมาอีก เกือบ 1 อาทิตย์ โทรไป ถามว่าเป็นอย่างไรบ้างสถานะการซ่อม พนักงานแจ้งว่ารอของ ของติดอยู่ที่ศุลกากรขาเข้า ของๆคนอื่นก็ติดอยู่เหมือนกัน
ณ. ปัจจุบันจะครบ 1 เดือน แล้วคะ อีก 2 วัน .....
ดิฉันต้องขออภัยด้วยนะคะ หากบางคำสะกดไม่ถูกต้อง พี่ๆน้องๆ เพื่อนๆ สามารถ ติเตือนได้คะ ขอบพระคุณมากคะ
Macbook ส่งซ่อมที่ iCare นานขนาดนี้เลยหรอคะ....
เรื่องเกิดขึ้นจากปัญหาตัว Macbook ตัว Track Pad มันเกิดกดคลิ๊กไม่ได้ เราก็ลองหาข้อมูลใน อินเทอร์เน็ต ก็ได้คำตอบว่าอาจจะเนื่องมาจาก แบตเตอร์บวม ทำให้ไม่สามารถคลิ๊กได้ แต่ทุกอย่างก็ทำงานได้ปกติ เราจึงตัดสินใจส่งเครื่องไปส่งซ่อม ที่ศูนย์ iCare สาขาที่ใกล้บ้าน คือสาขาในเดอะมอล์บางแค
หลังจากส่งซ่อมพนักงานก็ได้ให้ใบรับสินค้า ตามขั้นตอนปกติคะ โดยพนักงานแจ้งว่าจะใช้เวลาดำเนินการประมาณ 14 วัน ไม่รวมเสาร์ อาทิตย์ โดยที่เครื่อง Macbook ของดิฉันซื้อ ตัว Apple Care ไว้ด้วย 2 ปี (ประกันจะหมดอายุช่วงเดือน ก.พ. 2561) จึงคิดว่าเครื่องมีประกันไม่น่าจะต้องเสียเงินเพิ่ม
หลังจากนั้น 2 วันมีพนักงานโทรมาแจ้งว่า ตัวเครื่อง มีปัญหาแบตบวม ต้องเปลี่ยนแบตเตอร์รี่ ใหม่ แต่คุณลูกค้าต้องจ่ายค่าแบตเตอร์รี่ เอง สนนราคาที่ 11,000 บาท
ดิฉันก็เลยถามกลับไปว่า แล้วประกันไม่ได้ คุ้มครองตัวแบตเตอร์รี่ด้วยหรอคะ พนักงานแจ้งกลับมาว่า เครื่องของดิฉัน มีค่าความชื้น ประกันเลยไม่คุ้มครอง อ้าว....ยังงี้จะทำยังไงดีล่ะคะ โทรถามพี่ที่รู้จักกันเค้าบอกราคานี้แหละ ทีนี้คอมก็จำเป็นต้องซ่อม วันรุ่งขึ้นเลยตัดสินใจโอนเงินไป ค่าแบตเตอร์รี่ เข้าบัญชี บริษัท เซเว่นคอม ตามจำนวนที่พนักงานแจ้งมาคะ
ผ่านไป 2 อาทิตย์ ไม่มีการติดต่อกลับจากพนักงานใดๆทั้งสิ้น จาก ศูนย์iCare เราโทรไปวันอังคาร เพื่อสอบถามสถานะซ่อม พนักงานแจ้งเพิ่มมาว่า ตัวเมนบอร์ดเสียอีก รอสั่งของเพิ่มจากต่างประเทศ แต่ในส่วนนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เราก็ถามพนักงานว่า ทำไมไม่มีการอัพเดทข้อมูลให้ลูกค้าบ้างคะ พนักงานก็เงียบคะ แต่พนักงานแจ้งว่าสินค้าของคุณลูกค้าน่าจะเสร็จวันศุกร์
ผ่านวันศุกร์มาก็ไม่มีพนักงานโทรมาแจ้งคะ....เฮ้อ
ผ่านมาอีก เกือบ 1 อาทิตย์ โทรไป ถามว่าเป็นอย่างไรบ้างสถานะการซ่อม พนักงานแจ้งว่ารอของ ของติดอยู่ที่ศุลกากรขาเข้า ของๆคนอื่นก็ติดอยู่เหมือนกัน
ณ. ปัจจุบันจะครบ 1 เดือน แล้วคะ อีก 2 วัน .....
ดิฉันต้องขออภัยด้วยนะคะ หากบางคำสะกดไม่ถูกต้อง พี่ๆน้องๆ เพื่อนๆ สามารถ ติเตือนได้คะ ขอบพระคุณมากคะ