เหตุเกิดเมื่อวันอาทิตย์ ที่ 24 กันยายน 2560 ช่วงเที่ยงกว่าๆ เป็นตู้รับฝากเงินตั้งอยู่หน้าธนาคาร ที่ขั้น 3 สยามพารากอน
ตอนผมเข้าไปใช้งาน ตู้ก็ปกติดี เริ่มจะทำปรับสมุดก่อน (เครื่องปรับสมุดด้านบนเครื่อง) จากนั้นก็เข้ารายการฝากเงิน โดยใช้การคีย์ เลขบัญชี เครื่องก็เกิดช่องรับเงิน ผมก็ใส่เงินสดเข้าไปในเครื่อง เครื่องปิดช่อง ได้ยินเสียงนับธนบัตร จากนั้นเครื่องก็ขึ้นหน้าจอว่า ไม่สามารถนำเงินเข้าบัญชีได้!!!!!!
ตู้ให้สลิปมาหนึ่งใบ แล้วเครื่องก็กลับมาหน้าจอเริ่มใช้งานใหม่
ผมเลยปรับสมุดอีกรอบ เครื่องขึ้นว่า ไม่มีรายการใหม่
ผมอึ้งไป เงินของผม..... เครื่องไม่นำเข้าบัญชี และไม่คืนกลับมา
ณ เวลานั้น งง มาก มึน หน้าชา คิดในใจว่า เกิดอะไรขึ้น ต้องทำยังไงล่ะทีนี้
พอตั้งสติได้ ก็เดินเข้าไปในสาขา แจ้งพนักงานที่เคาเตอร์ ฝาก-ถอน พนักงานเลยปรับสมุดให้อีกครั้ง ซึ่งก็ยังเหมือนเดิม ไม่มีรายการ พนักงานเลยพาไปที่เจ้าหน้าที่อีกคน เจ้าหน้าที่คนที่สองโทรศัพท์แล้วคุยให้ในช่วงแรก แล้วส่งโทรศัพท์ให้ผมคุยต่อ ปลายสายน่าจะเป็น call center
ช่วงแรก สอบถามข้อมูลเพื่อยืนยันบัญชี แล้วถามเวลาในสลิป จากนั้นถามยอดเงินที่เอาใส่เครื่อง
อันนี้ผมพลาด ไม่ได้นับก่อน เพราะทุกครั้งเครื่องจะนับให้ (วันนี้เครื่องไม่แสดงผลการนับ)
CC: ถ้าไม่สามารถยืนยันยอดได้ ต้องรอเปิดตู้นับ ซึ่งจะใช้เวลา 2 วัน
My: ........
CC: ถ้ารู้ยอดเงิน จะสามารถทำเรื่องคืนยอดให้ได้เลย
My: .......
My: แล้วเกิดจากสาเหตุอะไร มันเกิดอะไรขึ้น ทำไมเงินไม่เข้าบัญชี
CC: เครื่องรับฝาก error
My: .......
ผมอึ้งไป สองวัน แล้วระหว่างนี้ เงินผมก็ใช้ไม่ได้ ความรู้สึกตอนนั้นเหมือนโดนปล้น
ผมก็ยอมรับว่าผมผิดพลาดที่ไม่ได้นับเงินก่อนฝาก
จากนั้น CC ให้ผมรอการติดต่อกลับ สักพักก็มี sms มาว่า ข้อร้องเรียนของท่านได้รับการบันทึกเข้าระบบ....... พร้อมหมายเลขข้อร้องเรียน
นี่ผมกลายเป็นผู้ร้องเรียนไปแล้วนะ
แล้วผมออกเดินออกจากสาขา มาอย่างเงียบๆ (พนักงานที่ต่อโทรศัพท์ให้ ไม่อยู่ที่โต๊ะแล้ว พอส่งโทรศัพท์ให้ผม ก็ลุกไปจากโต๊ะ)
ความรู้สึกที่ได้จากการทำรายการในวันนี้คือ มึนๆงงๆ เงินก็หายไปยังไม่รู้ว่าจะได้คืนไหม จะได้คืนเท่าไหร่ และก็รู้ซึ้งถึงการดูแลลูกค้า รายเล็กๆ รายนึงของธนาคารแห่งนี้ ที่จากผู้เสียหายกลายเป็นผู้ร้องเรียนซะงั้น
ก็ถือเป็นบทเรียน ราคาแพง ที่ได้จากตู้ฝากเงิน และการดูแลที่ผมรู้สึกไม่ประทับใจเลย จากธนาคารแห่งนี้
ผมคงเลิกใช้ตู้ทำรายการฝากเงินไปอีกตลอกกาล ลาขาด
ณ ตอนนี้ก็รอว่า ธนาคาร จะติดต่อกลับมาว่ายังไงบ้าง จะได้เงินคืนไหม ยอดเงินจะได้คืนเท่าไหร่ รอต่อไปนะ
หน้าจอตู้ที่ผมเอาเงินฝากแล้ว error
จุดเกิดเหตุ
ฝากเงินกับตู้ฝากเงิน SCB เงินไม่เข้าบัญชี แต่ตู้เอาเงินไป
ตอนผมเข้าไปใช้งาน ตู้ก็ปกติดี เริ่มจะทำปรับสมุดก่อน (เครื่องปรับสมุดด้านบนเครื่อง) จากนั้นก็เข้ารายการฝากเงิน โดยใช้การคีย์ เลขบัญชี เครื่องก็เกิดช่องรับเงิน ผมก็ใส่เงินสดเข้าไปในเครื่อง เครื่องปิดช่อง ได้ยินเสียงนับธนบัตร จากนั้นเครื่องก็ขึ้นหน้าจอว่า ไม่สามารถนำเงินเข้าบัญชีได้!!!!!!
ตู้ให้สลิปมาหนึ่งใบ แล้วเครื่องก็กลับมาหน้าจอเริ่มใช้งานใหม่
ผมเลยปรับสมุดอีกรอบ เครื่องขึ้นว่า ไม่มีรายการใหม่
ผมอึ้งไป เงินของผม..... เครื่องไม่นำเข้าบัญชี และไม่คืนกลับมา
ณ เวลานั้น งง มาก มึน หน้าชา คิดในใจว่า เกิดอะไรขึ้น ต้องทำยังไงล่ะทีนี้
พอตั้งสติได้ ก็เดินเข้าไปในสาขา แจ้งพนักงานที่เคาเตอร์ ฝาก-ถอน พนักงานเลยปรับสมุดให้อีกครั้ง ซึ่งก็ยังเหมือนเดิม ไม่มีรายการ พนักงานเลยพาไปที่เจ้าหน้าที่อีกคน เจ้าหน้าที่คนที่สองโทรศัพท์แล้วคุยให้ในช่วงแรก แล้วส่งโทรศัพท์ให้ผมคุยต่อ ปลายสายน่าจะเป็น call center
ช่วงแรก สอบถามข้อมูลเพื่อยืนยันบัญชี แล้วถามเวลาในสลิป จากนั้นถามยอดเงินที่เอาใส่เครื่อง
อันนี้ผมพลาด ไม่ได้นับก่อน เพราะทุกครั้งเครื่องจะนับให้ (วันนี้เครื่องไม่แสดงผลการนับ)
CC: ถ้าไม่สามารถยืนยันยอดได้ ต้องรอเปิดตู้นับ ซึ่งจะใช้เวลา 2 วัน
My: ........
CC: ถ้ารู้ยอดเงิน จะสามารถทำเรื่องคืนยอดให้ได้เลย
My: .......
My: แล้วเกิดจากสาเหตุอะไร มันเกิดอะไรขึ้น ทำไมเงินไม่เข้าบัญชี
CC: เครื่องรับฝาก error
My: .......
ผมอึ้งไป สองวัน แล้วระหว่างนี้ เงินผมก็ใช้ไม่ได้ ความรู้สึกตอนนั้นเหมือนโดนปล้น
ผมก็ยอมรับว่าผมผิดพลาดที่ไม่ได้นับเงินก่อนฝาก
จากนั้น CC ให้ผมรอการติดต่อกลับ สักพักก็มี sms มาว่า ข้อร้องเรียนของท่านได้รับการบันทึกเข้าระบบ....... พร้อมหมายเลขข้อร้องเรียน
นี่ผมกลายเป็นผู้ร้องเรียนไปแล้วนะ
แล้วผมออกเดินออกจากสาขา มาอย่างเงียบๆ (พนักงานที่ต่อโทรศัพท์ให้ ไม่อยู่ที่โต๊ะแล้ว พอส่งโทรศัพท์ให้ผม ก็ลุกไปจากโต๊ะ)
ความรู้สึกที่ได้จากการทำรายการในวันนี้คือ มึนๆงงๆ เงินก็หายไปยังไม่รู้ว่าจะได้คืนไหม จะได้คืนเท่าไหร่ และก็รู้ซึ้งถึงการดูแลลูกค้า รายเล็กๆ รายนึงของธนาคารแห่งนี้ ที่จากผู้เสียหายกลายเป็นผู้ร้องเรียนซะงั้น
ก็ถือเป็นบทเรียน ราคาแพง ที่ได้จากตู้ฝากเงิน และการดูแลที่ผมรู้สึกไม่ประทับใจเลย จากธนาคารแห่งนี้
ผมคงเลิกใช้ตู้ทำรายการฝากเงินไปอีกตลอกกาล ลาขาด
ณ ตอนนี้ก็รอว่า ธนาคาร จะติดต่อกลับมาว่ายังไงบ้าง จะได้เงินคืนไหม ยอดเงินจะได้คืนเท่าไหร่ รอต่อไปนะ
หน้าจอตู้ที่ผมเอาเงินฝากแล้ว error
จุดเกิดเหตุ