คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ผมว่าเค้าไม่น่าจะนับแบบนั้นนะครับ เพราะผิดเงื่อนไขไปจากบริษัทอื่นแบบนี้เป็นผมก็ไม่ยอมนะครับ เพราะการนับแบบเป็นคืน หากลูกค้านอนพักดูอาการแล้วดีขึ้นแต่ต้องนอนพัก ตั้งแต่ 06:00 จน 19:00 แล้วขอกลับไปพักที่บ้านเพราะคิดว่าไม่เป็นไรแล้ว แบบนี้ก็เคลมไม่ได้สิ เพราะไม่ได้ค้างคืนที่ รพ. .... โดยหลักแล้วหากทางคุณหมอสั่งให้พักดูอาการและเกิน 6 ชม. จะถือว่าเท่ากับ 1 วันแล้วครับ แต่ต้องนับเวลาดูแบบ ชนรอบ 24 ชม. แล้วตอนที่เช้าวันรุ่งขึ้นจะกลับบ้าน มันเกินไปอีก 6 ชม. ต้องนับเป็นอีก 1 วันนะครับ ... อย่างไรแล้วลองไปตรวจสอบจากเอกสารแนบท้ายของสัญญาที่ทางบริษัทจัดส่งมาให้ หากไม่มีก็ขอสำเนาจากบริษัทมาครับ ผมว่าจะชัดเจนกว่าเยอะครับ
แสดงความคิดเห็น
ค่าชดเชยคนไข้ใน บ.พรูเด็นเชียลประกันภัย เอาเปรียบผู้บริโภคไปไหมหรือเราเข้าใจผิด
เราก็เลยสนใจทำไว้ โดยมีเบี้ยประกันหักจากบัตรเครดิตทุกเดือน โดย จนท.แจ้งว่า ชดเชยเฉพาะกรณีคนไข้ในเท่านั้นค่ะ
ทีนี้...เราป่วย โดยเข้ารักษา ตอนประมาณ 5 ทุ่มครึ่งวันที่10 หลังจากตรวจกับหมอแล้ว หมอดูสภาพแล้วให้แอดมิท เวลา 00.07น. วันที่11
รพ. คิดค่าใช้จ่ายทั้งหมด 4 วัน คำถามมีดังนี้นะคะ
1. ทำไม บ.พรูเด็นเชียลคิดค่าชดเชยให้ 3 วันคะ เพราะเราจ่ายค่ารักษา ไป 4 วัน (บ.ประกันหลักเราจ่าย) ทำไมคุณจ่ายไม่เหมือนเขา ไม่เหมือนตอน จนท. โทรมาขาย ซึ่งบอกคิดตามจริงการนอน รพ.
2. เคยเกิดกรณีแบบนี้แล้วครั้งนึง เราโทรไปถาม เขาบอกว่านับคืนที่นอน รพ. กรณีนี้เรานอน 4 คืนค่ะ
3. รบกวนผู้รู้หรือสายประกันช่วยตอบ และช่วยสอนเรานับด้วยนะคะหรือว่าเรานับผิด
4. เราคิดว่าเหมือนเราโดนเอาเปรียบ แต่ถ้าเทียบกับเบี้ยประกันซึ่งไม่ได้แพงอะไร แต่เราคาใจค่ะ
ปล. เราเคยโทรไปถามที่ บ. แล้ว เรายัง งง ค่ะ
## เราไม่ได้มีเจตนาทำให้ บ.ประกันเสื่อมเสียชื่อเสียงนะคะ แต่เราแค่สงสัย ว่าเราโดนเอาเปรียบหรือเปล่า
หากความเข้าใจของเราผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยนะคะ !!