สวัสดีคะ ...
ขอออกตัวไว้ตรงนี้เลยนะค่ะ ว่าไม่เคยมีประสบการณ์ในการซื้อรถใหม่ป้ายแดง เลยไม่รู้ถึงขั้นตอนในการคืนใบจองรถ เริ่มเรื่องเลยนะคะ
เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2560 ได้ไปดูรถที่โชว์รูมฟอร์ด ถนนเพชรเกษม เซลล์ในตอนแรกแนะนำและบริการดีมาก แต่วันนั้นสนใจรถตัวทดลองขับเพราะว่าเซลล์แจ้งรายละเอียดว่าส่วนลดเยอะ แต่วิ่งมา 2000 โลแล้ว ประกันรถเหลืออยู่ประมาณ 2 ปีครึ่ง ซึ่งเราก็รับได้คะเพราะเทียบกับราคารถใหม่ที่ทางโชว์รูมแจ้ง มันแพงกว่ากัเยอะพอสมควร สรุปวันนั้นเซลล์บอกให้จองเลยและทำเรื่องไฟแนนซ์ วันที่ 5 มีทางเซลล์ที่เคยติดต่อเรื่องขอรายละเอียดราคารถไว้เพิ่งส่งรายละเอียดมา เราดูก็ตกใจว่าทำไมราคารถใหม่ รุ่นใหม่ถึงได้แพงกว่ารถตัวทดลอง แถมรุ่นก็เก่ากว่า เพียง 10000 บาท เลยไลน์ไปถามทางเซลล์ว่า ลดราคาได้อีกไหมตัวทดลอง เพราะว่าราคามันต่างกันแค่ หมื่นเดียวเอง ทางเซลล์ ตอบกลับมาว่า " เครคะ งั้นพี่จองที่นั้นไปเลย หนูเต็มที่แล้วทั้งเรื่องบริการทั้งทุกๆอย่างเดี่ยวทำเรื่องคืนให้คะ รบกวนเอาใบสีขาวมาให้ด้วยนะคะ เดี่ยวจะทำเรื่องคืนจองให้ "
พอได้รับคำตอบแบบนี้ก็เสียความรู้สึกเล็กน้อย แต่ก็ตอบกลับไปว่า ขอบคุณนะคะ พอวันที่ 6 ก็ทำเรื่องคืนจองโดยนำใบจองไปคืนที่โชว์รูมกับมือเซลล์เลย แล้วทางเซลล์ก็ขอเลขที่บัญชีเพื่อโอนเงินคืน เราก็ส่งทางไลน์ให้ เซลล์ก็บอกว่า เรียบร้อยคะภายใน 15 วัน นะคะ ถึงจะได้เงินคืน เราก็กลับบ้าน ตอนเข้าไปครั้งแรก บริการดีตั้งแต่ยาม ยัน เซลล์ แต่พอคืนใบจอง มองไม่เห็นเราสักคน แม้กระทั้งยามยังปล่อยให้เราถอยไม่มีโบกรถให้หรือแม้กระทั่งมาดูตอนถอยให้ลูกค้า
เราเลยไปจองรถที่โชว์รูมที่ให้ราคามาจนกระทั่งได้รถสมใจ จนกระทั่งวันนี้ 19 กันยายน 2560 เหลือเวลา คืนเงินจองอีก 2 วัน เราก็เลยโทรไปถามเซลล์คนเดิม ว่าโอนเงินค่าคืนจองให้พี่หรือยังคะ ทางเซลล์แจ้งมาว่า ยังไม่ได้ยื่นเรื่องเลยคะ เราก็อ้าว ทำไมไม่ยื่น เซลล์ให้เหตุผลว่า ลืม !!!! แล้วก็ต่อว่า ถ้าคืนรถบ่อย ทางผจก.จะไม่เซนต์อนุมัติให้ ทางเซลล์เองก็ต้องมาเทคนิคเพื่อให้ลูกค้าได้รับเงินคืน เราก็เลยถามว่า แล้วถ้าวันนี้ไม่โทรถาม ไม่ตามก็คงยังไม่ยื่นเรื่องให้ใช่ไหม เซลล์เงียบ เเล้วก็ บลา บลาๆ เหตุผลต่างๆนาๆ แล้วบอกว่าเย็นนี้จะรีบทำเรื่องให้
เราโมโหตรงที่ว่า ยื่นเรื่องตั้งแต่วันที่ 6 จนวันนี้ 19 แล้ว ไม่ยอมยื่นเรื่องให้ เราเลยโทรไปที่ศูนย์ฟอร์ดใหญ่ ทางนั้นก็ประสานงานให้ พอตกเย็น ผจก.ฝ่ายขาย โทรมาบอกว่า เงินจะคืนให้วันที่ 10 ตุลาคม ซึ่งเราก็ถามว่า ทำไมต้องรอถึงวันที่ 10 ในเมื่อเรายื่นเรื่องตั้งแต่วันที่ 6 ผจก.บอกว่า ต้องรอตามขั้นตอน ไอ้รอตามขั้นตอนเราก็เข้าใจอยู่ไม่งั้นจะรอมาถึง 13 วันแล้วเหรอ แต่นี่มันความผิดลูกน้องคุณลูกค้าจะต้องมารับผิดชอบด้วยหรอ เค้าก็ตอบแบบเดิมทำตามขั้นตอน !!!
ตกลง คือ จะกำหนดเวลาทำไมภายใน 15 วัน ถ้าวันนี้ไม่โทรตามก็คงต้องรอต่อไปจนกระทั่งเซลล์คิดได้ว่าลืมทำเรื่องคืนจองให้ใช่ไหม เงิน 5000 ไม่ใช่น้อยๆ ถ้าเอาไปออกเงินกู้ก็ได้ดอก นี่เอาไปดอง ไม่พอ ยังพูดไม่รับผิดชอบอะไรเลย ให้ลูกค้า รอ รอ ตามรอบบิล สรุปแล้วเราต้องง้อและรอเวลาตามที่เซลล์บอก ประสบการณ์ครั้งนี้จะจำไว้จนตายเลยคะ !!
เซลล์ฟอร์ดบอกลืมทำเรื่องคืนเงินให้ !!
ขอออกตัวไว้ตรงนี้เลยนะค่ะ ว่าไม่เคยมีประสบการณ์ในการซื้อรถใหม่ป้ายแดง เลยไม่รู้ถึงขั้นตอนในการคืนใบจองรถ เริ่มเรื่องเลยนะคะ
เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2560 ได้ไปดูรถที่โชว์รูมฟอร์ด ถนนเพชรเกษม เซลล์ในตอนแรกแนะนำและบริการดีมาก แต่วันนั้นสนใจรถตัวทดลองขับเพราะว่าเซลล์แจ้งรายละเอียดว่าส่วนลดเยอะ แต่วิ่งมา 2000 โลแล้ว ประกันรถเหลืออยู่ประมาณ 2 ปีครึ่ง ซึ่งเราก็รับได้คะเพราะเทียบกับราคารถใหม่ที่ทางโชว์รูมแจ้ง มันแพงกว่ากัเยอะพอสมควร สรุปวันนั้นเซลล์บอกให้จองเลยและทำเรื่องไฟแนนซ์ วันที่ 5 มีทางเซลล์ที่เคยติดต่อเรื่องขอรายละเอียดราคารถไว้เพิ่งส่งรายละเอียดมา เราดูก็ตกใจว่าทำไมราคารถใหม่ รุ่นใหม่ถึงได้แพงกว่ารถตัวทดลอง แถมรุ่นก็เก่ากว่า เพียง 10000 บาท เลยไลน์ไปถามทางเซลล์ว่า ลดราคาได้อีกไหมตัวทดลอง เพราะว่าราคามันต่างกันแค่ หมื่นเดียวเอง ทางเซลล์ ตอบกลับมาว่า " เครคะ งั้นพี่จองที่นั้นไปเลย หนูเต็มที่แล้วทั้งเรื่องบริการทั้งทุกๆอย่างเดี่ยวทำเรื่องคืนให้คะ รบกวนเอาใบสีขาวมาให้ด้วยนะคะ เดี่ยวจะทำเรื่องคืนจองให้ "
พอได้รับคำตอบแบบนี้ก็เสียความรู้สึกเล็กน้อย แต่ก็ตอบกลับไปว่า ขอบคุณนะคะ พอวันที่ 6 ก็ทำเรื่องคืนจองโดยนำใบจองไปคืนที่โชว์รูมกับมือเซลล์เลย แล้วทางเซลล์ก็ขอเลขที่บัญชีเพื่อโอนเงินคืน เราก็ส่งทางไลน์ให้ เซลล์ก็บอกว่า เรียบร้อยคะภายใน 15 วัน นะคะ ถึงจะได้เงินคืน เราก็กลับบ้าน ตอนเข้าไปครั้งแรก บริการดีตั้งแต่ยาม ยัน เซลล์ แต่พอคืนใบจอง มองไม่เห็นเราสักคน แม้กระทั้งยามยังปล่อยให้เราถอยไม่มีโบกรถให้หรือแม้กระทั่งมาดูตอนถอยให้ลูกค้า
เราเลยไปจองรถที่โชว์รูมที่ให้ราคามาจนกระทั่งได้รถสมใจ จนกระทั่งวันนี้ 19 กันยายน 2560 เหลือเวลา คืนเงินจองอีก 2 วัน เราก็เลยโทรไปถามเซลล์คนเดิม ว่าโอนเงินค่าคืนจองให้พี่หรือยังคะ ทางเซลล์แจ้งมาว่า ยังไม่ได้ยื่นเรื่องเลยคะ เราก็อ้าว ทำไมไม่ยื่น เซลล์ให้เหตุผลว่า ลืม !!!! แล้วก็ต่อว่า ถ้าคืนรถบ่อย ทางผจก.จะไม่เซนต์อนุมัติให้ ทางเซลล์เองก็ต้องมาเทคนิคเพื่อให้ลูกค้าได้รับเงินคืน เราก็เลยถามว่า แล้วถ้าวันนี้ไม่โทรถาม ไม่ตามก็คงยังไม่ยื่นเรื่องให้ใช่ไหม เซลล์เงียบ เเล้วก็ บลา บลาๆ เหตุผลต่างๆนาๆ แล้วบอกว่าเย็นนี้จะรีบทำเรื่องให้
เราโมโหตรงที่ว่า ยื่นเรื่องตั้งแต่วันที่ 6 จนวันนี้ 19 แล้ว ไม่ยอมยื่นเรื่องให้ เราเลยโทรไปที่ศูนย์ฟอร์ดใหญ่ ทางนั้นก็ประสานงานให้ พอตกเย็น ผจก.ฝ่ายขาย โทรมาบอกว่า เงินจะคืนให้วันที่ 10 ตุลาคม ซึ่งเราก็ถามว่า ทำไมต้องรอถึงวันที่ 10 ในเมื่อเรายื่นเรื่องตั้งแต่วันที่ 6 ผจก.บอกว่า ต้องรอตามขั้นตอน ไอ้รอตามขั้นตอนเราก็เข้าใจอยู่ไม่งั้นจะรอมาถึง 13 วันแล้วเหรอ แต่นี่มันความผิดลูกน้องคุณลูกค้าจะต้องมารับผิดชอบด้วยหรอ เค้าก็ตอบแบบเดิมทำตามขั้นตอน !!!
ตกลง คือ จะกำหนดเวลาทำไมภายใน 15 วัน ถ้าวันนี้ไม่โทรตามก็คงต้องรอต่อไปจนกระทั่งเซลล์คิดได้ว่าลืมทำเรื่องคืนจองให้ใช่ไหม เงิน 5000 ไม่ใช่น้อยๆ ถ้าเอาไปออกเงินกู้ก็ได้ดอก นี่เอาไปดอง ไม่พอ ยังพูดไม่รับผิดชอบอะไรเลย ให้ลูกค้า รอ รอ ตามรอบบิล สรุปแล้วเราต้องง้อและรอเวลาตามที่เซลล์บอก ประสบการณ์ครั้งนี้จะจำไว้จนตายเลยคะ !!