[TWICE] Knock Knock กับการลดปัญหาความรุนแรงในโรงเรียนเกาหลีใต้



"พลังแห่งบทเพลง" ของ TWICE กับการลดความรุนแรงในโรงเรียน


ยังจำได้ไหม จำได้หรือป่าว กับก่อนหน้านั้นที่ทางสำนักงานการศึกษาของ Gyeongsangnam-do ประกาศว่าจะลดปัญหาความรุนแรงของนักเรียนในโรงเรียน โดยการรณรงค์ผ่านเสียงเพลง ซึ่งได้เลือกเพลง Knock Knock ของสาวๆ Twice มานั่นเองง ซึ่งเราเองได้เขียนข่าวนี้ไปเมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา [TWICE] 'KNOCK KNOCK' กลายเป็นเพลงป้องกันความรุนแรงในโรงเรียน!!


การข่มขู่ในโรงเรียนนั้นถือเป็นปัญหาร้ายแรงที่เกิดขึ้นในเกือบทุกโรงเรียนแม้แต่ในเกาหลี การแก้ปัญหาดังกล่าวจะช่วยยับยั้งปัญหาที่เกิดขึ้นในเกาหลี โดยได้มีการเปิดตัวแคมเปญต่อต้านการกลั่นแกล้งขึ้นใหม่ผ่านศูนย์ช่วยเหลือเพื่อเผยแพร่ข้อความนี้ผ่านบทเพลงTWICE!

เพื่อปลุกจิตสำนึกเรื่องการกลั่นแกล้งในโรงเรียน แคมเปญนี้จึงมี MV พิเศษ และเพลงที่ใช้คือ "Knock Knock" ซึ่งเป็นเพลงที่ได้รับความนิยมอย่างมากของ TWICE เนื้อเพลงต้นฉบับของเพลงถูกเปลี่ยนให้เป็นเนื้อเพลงที่ต่อต้านการกลั่นแกล้ง และในMV จะมีครูและนักเรียนหลายคนที่มีอายุต่างกันไป ทุกคนจะเต้นในเชิงให้กำลังใจ การลดใช้ความรุนแรงและลดการข่มขู่ในโรงเรียน

พัค จองฮุน ผู้อำนวยการด้านการศึกษาได้กล่าวกับทีมผลิตโครงการว่า
"การป้องกันเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกสำหรับความรุนแรงในโรงเรียน ดังนั้นจึงเป็นเรื่องจำเป็นที่จะต้องมีการรณรงค์อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ การเปลี่ยนแปลงทิศทางของการศึกษาผ่านการเรียนรู้วิถีการดำเนินชีวิตที่ยืดหยุ่น จะไม่สามารถร่วมกระทำได้จากนักเรียนและผู้ปกครองเท่านั้น แต่ยังรวมถึงทุกคนในฐานะพลเมือง ดังนั้นทุกฝ่ายควรร่วมมือกระทำกันให้ดีที่สุด"

ในอีกทางหนึ่ง สำนักงานการศึกษาก็ได้วางแผนที่จะดำเนินการประชาสัมพันธ์ออนไลน์เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความรุนแรงในโรงเรียนภายในปีนี้ โดยการผลิตเนื้อหาวิดีโอเรื่องอื่น ๆ ที่เรียกว่า '70-second drama ' จะเป็นมิวสิควิดีโอสำหรับการป้องกันความรุนแรงในโรงเรียน นอกเหนือจากการโฆษณาผ่านรถบัสรอบเมืองของสมาคมเรนโบว์ Gyeongnam
ที่มา : http://www.sbs.com.au/popasia/blog/2017/09/15/twice-helping-prevent-school-bullying-korea-through-power-music

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
เพลงนี้น่ารักนะคะ หวังว่าจะช่วยลดความหัวร้อนของนักเรียนบ้างเน้อออออ
หรือถ้าหงุดหงิด รมณ์เสียละก็ มาดูMV ทไวซ์ก็ได้ค่ะ หัวเย็นแน่นอน >////<
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่