10 แบรนด์ใช้งบสูงสุดเดือน กรกฎาคม 60 ทีวีแข่งเดือด ช่อง 7 จัดเต็ม อัดเม็ดเงินโฆษณาอันดับ 1
สำหรับแบรนด์ที่ใช้งบโฆษณาสูงสุดในเดือนกรกฎาคม 2560 ผลปรากฏว่า อันดับ 1 เป็นของ สถานีโทรทัศน์ช่อง 7 ใช้โฆษณา 139 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากเดือนกรกฎาคม ปี 59 ใช้ไป 89 ล้านบาท
อันดับ 2 ธนาคารออมสิน 81 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากเดือนกรกฎาคม ปี 59 ใช้ไป 43 ล้านบาท อันดับ 3 บริษัทไทยประกันชีวิต 75 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากกรกฎาคม 59 ใช้ไป 1 ล้านบาท
อันดับ 4 เครื่องดื่มโค้ก 71 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากกรกฎาคม 59 ใช้ไป 44 ล้านบาท อันดับ 5 ยังคงเป็นของ โทรศัพท์มือถือ วีโว่ 59 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากกรกฎาคม 59 ใช้ไป 7 แสนบาท ตามมาด้วย อันดับ 6 โทรศัพท์มือถือออปโป้ 57 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากกรกฎาคม 59 ใช้ไป 5 ล้านบาท
อันดับ 7 เอไอเอส โมบาย ไลฟ์ 48 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากกรกฎาคม 59 ใช้ไป 12 ล้านบาท อันดับ 8 เทสโก้-โลตัส 47 ล้านบาท ลดลงจากกรกฎาคม 59 ใช้ไป 69 ล้านบาท
อันดับ 9 แชมพูสระผม เฮดแอนด์โชว์เดอร์ 46 ล้านบาท ใช้ลดลงจากกรกฎาคม 59 ใช้ไป 54 ล้านบาท อันดับ 10 บริษัท เทอร์เนอร์ บรอดแคสติ้ง เอเชียแปซิฟิค 45 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากกรกฎาคมปีที่แล้วใช้เพียง 1 ล้านบาท
http://positioningmag.com/1136213
ช่อง 7 จัดเต็ม อัดเม็ดเงินโฆษณาอันดับ 1
สำหรับแบรนด์ที่ใช้งบโฆษณาสูงสุดในเดือนกรกฎาคม 2560 ผลปรากฏว่า อันดับ 1 เป็นของ สถานีโทรทัศน์ช่อง 7 ใช้โฆษณา 139 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากเดือนกรกฎาคม ปี 59 ใช้ไป 89 ล้านบาท
อันดับ 2 ธนาคารออมสิน 81 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากเดือนกรกฎาคม ปี 59 ใช้ไป 43 ล้านบาท อันดับ 3 บริษัทไทยประกันชีวิต 75 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากกรกฎาคม 59 ใช้ไป 1 ล้านบาท
อันดับ 4 เครื่องดื่มโค้ก 71 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากกรกฎาคม 59 ใช้ไป 44 ล้านบาท อันดับ 5 ยังคงเป็นของ โทรศัพท์มือถือ วีโว่ 59 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากกรกฎาคม 59 ใช้ไป 7 แสนบาท ตามมาด้วย อันดับ 6 โทรศัพท์มือถือออปโป้ 57 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากกรกฎาคม 59 ใช้ไป 5 ล้านบาท
อันดับ 7 เอไอเอส โมบาย ไลฟ์ 48 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากกรกฎาคม 59 ใช้ไป 12 ล้านบาท อันดับ 8 เทสโก้-โลตัส 47 ล้านบาท ลดลงจากกรกฎาคม 59 ใช้ไป 69 ล้านบาท
อันดับ 9 แชมพูสระผม เฮดแอนด์โชว์เดอร์ 46 ล้านบาท ใช้ลดลงจากกรกฎาคม 59 ใช้ไป 54 ล้านบาท อันดับ 10 บริษัท เทอร์เนอร์ บรอดแคสติ้ง เอเชียแปซิฟิค 45 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากกรกฎาคมปีที่แล้วใช้เพียง 1 ล้านบาท
http://positioningmag.com/1136213