ขอแชร์ประสบการณ์การใช้บริการร้านนี้ค่ะ เคยได้ยินชื่อมานาน แต่ไม่เคยได้เข้าไปชิมสักที วันนึงสามีพาไปบอกว่าเคยไปตั้งแต่สมัยเรียน ก็ลองไปดู...
ร้านนี้อยู่หน้าศาลเจ้าแม่เขาสามมุกค่ะ คนชลบุรีหรือนักท่องเที่ยวน่าจะรู้จัก เพราะว่า ร้านดังและทำป้ายตลอดทางระหว่างขึ้นเขา...
เข้าเรื่องเลยนะคะ เราไปกัน 2 คน วันนั้นก็ค่อนข้างหิว ไปใช้บริการตอนเวลาประมาณ 18.50 น. (ถึงร้าน เขาน่าจะทำทางทำให้ต้องวนลงเขาใหม่ เราเข้าทางแหลมแท่น) วันนั้นครั้งแรก เราสั่งอาหารไป 3 อย่าง มี ข้าวผัดปู...ปูนิ่มทอดกระเทียม...และปลาเก๋าสามรส พนักงานชายก็จดออเดอร์ไปและมีการทวนออเดอร์ด้วย..สักพักมีเด็กมาเสริฟน้ำ เราเลยสั่งกับข้าวเพิ่มอีกอย่าง ก็คือ ผัดยอดฟักแม้วน้ำมันหอย(มีในเมนู) พนง.ก็ทวน 2 รอบ น่าจะไม่คุ้นชื่อ เราก็ทวนไป...
จากนั้นพนง.ชายคนแรก ก็มารินน้ำได้ ขณะรินน้ำ เราบอกย้ำกับคนนี้ว่า มีสั่งอาหารเพิ่มไปนะคะ ...เขาบอก รู้แล้วๆ เราก็โอเคสิคิดว่าไม่มี อะไร
(อธิบาย : พนง.ที่นี่แยกกันชัดเจน ระหว่างเด็กเสริฟและคนรับออเดอร์ เราจึงบอก 2 รอบ)
ผ่านไป 20 นาที เราได้รับ ข้าวผัดปู จานแรก (ด้วยความหิวก็แล็มๆ กิน) ผ่านไปอีก 10 นาที ปูนิ่มทอดกระเทียม มา ก็โอเค เราก็กินรอกับข้าวอีก 2 อย่าง และเราก็คุยกันตลอดว่า ร้านนี้ชื่อดัง อาหารช้านะ ถ้าเทียบกับร้านอื่นๆ ยังงี้ถ้าคนมาพร้อมกันรอแย่เลย (บ่นกันเฉยๆ นะ เพราะเคยไปกินร้านที่ทำได้เร็วกว่านี้ ก็พยายามคิดว่า อาหารที่สั่งอาจต้องใช้เวลาทำ) ....... ขณะนั้นก็ประมาณ 19.30 น. โต๊ะเราได้อาหาร 2 อย่าง เราหยุดกินกัน เพราะต้องการรออาหารที่เหลือ มีพนง.เสื้อดำ และเด็กเสริฟ เดินผ่านไปมา ก็มองๆ แต่ไม่ได้ถามอะไร...จนกระทั้ง 19.40 น. เราจึงบอกพนง.ให้ช่วยตามอาหารให้หน่อยยังไม่ได้ไม่ครบ....ซึ่งพนง.คนที่ให้ตาม ยืนรอส่งสัญญานหาเพื่อนไม่ได้ไปตามให้เราพักนึง จากนั้นพอไปตาม มีเด็กเสริฟมาบอก รอบแรก บอกอะไรเราก็ไม่เข้าใจ ประมาณว่า อาหารโต๊ะนี้มีแค่นี้ งงงงงงงงงงงงงงง....สิคะคุณ พอเขาบอกพี่ไม่เข้าใจน้องไปตามคนที่คุยรู้เรื่องมาหน่อย ก็กลับไปแล้วมาใหม่ มาบอกว่า โต๊ะพี่มีอาหารแค่ 2 อย่างอีกอย่างนึงไม่มี... (ตอนนี้เราโมโหแล้วล่ะค่ะ งงสิ )
ถามไป : อาว สั่งไป4 อย่างนะ จดกี่อย่าง
เขาบอก : ที่จดมี3 อย่าง และอีกอย่างไม่มี...
เรา : ไม่มีแล้วทำไมไม่มีใครมาบอกอะไรเลย บ่อยให้รออยู่เนียนะ ขอพบผุ้จัดการร้านหน่อยค่ะ ...
.....จากนั้นก็ไปตามมา พอมาถึง ท่านก็มายืนหน้าตานิ่งๆ และถามเราว่า .....มีอะไร??......
เรา : เก็บเงินเลยค่ะ (คือโมโหจนไม่รู้จะพูดอะไรละ) ...สั่งอาหาร 4 อย่างได้แค่นี้ ไม่มีใครมาบอก...
...จากนั้นเด็กก็เอาบิลมา ให้ผจก.ดู ....
ผจก : โอย...ปลาเก๋าหมดไปตั้งแต่เย็นแล้ว....(อาว.. นี่คือคำที่คุณมาบอกกะลูกค้าใช่ม่ะ) ท่านหันไปคุยกับคนจดออเดอร์ ..ไม่มีใครบอกหรอ..
เรา : และสั่งเพิ่มไปอีก 1 อย่างก็ไม่ได้
ผจก. หันไปถามกับคนจดออเดอร์...มีรึป่าว?????
คนจดออเดอร์...(ตอบชัดมาก)...ไม่มีครับ....
(เรานี่อึ้งมากเลยนะคะ หันไปมองหน้ากัน ) เราบอกว่า ครั้งแรกสั่งกับเด็กเสริฟน้ำคนไหนเราจำหน้าไม่ได้ และยังบอกคุณก็บอกว่ารู้แล้ว...และเราก็ไม่มีอะไรจะพูดละ
ผจก. : ทานปลาอย่างอื่นมั้ย??? (ถามนิ่งดีค่ะ)
เรา : อ่อ ไม่แล้วค่ะ ขนาดนี้คงไม่มีอารมณ์กินต่อแล้วล่ะค่ะ ขอบิลเลยนะกัน..
ผจก. : ขอโทษละกันนะครับ...
เรา: ค่ะ
(คิดในใจ คงทำได้ดีที่สุดเท่านี้ละ)
เอาบิลมาจ่ายหมดไป475บ. ปกติจะไม่ค่อยเอาเงินทอน นี่บาทเดียวก็จะรอค่ะ ....
ที่มาเล่าต้องการแชร์ประสบการณ์กับร้านนี้เฉยๆ นะคะ เราเห็นในบิล รายการที่หมดมีการขีดฆ่าชัดเจนมาก ... มันเป็นความผิดของทางร้านล้วนๆ ที่ของหมดแล้วไม่มีมาบอก ปล่อยให้รอ และรอนานมาก ถ้าใจเยนก็คงไม่มีทางได้รู้ว่า หมด และที่สั่งเพิ่มก็ไม่ได้จด ..บอกเลยที่เราไม่ได้ต้องการเรียกผจก.มาเพื่อกินฟรีหรืออะไร แต่คุณก็ควรทำอะไรให้ลูกค้าที่เจอแบบเรารู้สึกดีกว่านี้ ไม่ใช่เอาพนง.มามุง ตอนคุยกับเรา 4-5 คน....บอกเลยรู้สึกแย่มากกกก ถึงมากที่สุดกับมื้อนั้น...คำขอโทษที่เหมือนจะไม่อยากขอ อยากบอกว่าไม่ต้องก็ได้ เราบอกได้เลยนะคะ เราไปครั้งเดียวจริงๆ แน่นอน ให้ไปกินฟรีก็ไม่ไปด้วยค่ะ
เราเข้าใจดีธุรกิจบริการแต่ไม่ต้องมานั่งแคร์ลูกค้าทุกคนหรอก แต่เหตุการณ์แบบนี้เชื่อว่าหลายร้านก็คงเป็น ก็หมดก็แค่มาบอกให้สั่งเมนูอื่น ในทันทีที่หมด หรือเห็นนั่งรอนานๆ มาถามสักนิด ว่าอาหารได้ครบมั้ย ก็ยังดี สมัยนี้ ร้านอาหารใครๆ ก็ทำให้อร่อยได้ไม่ยาก สิ่งที่คุณจะเอาไว้ผูกมัดลูกค้าได้คือบริการค่ะ ถ้ามัวแต่ยึดติดว่าร้านเรามีชื่อแล้ว ก็รอรับแต่ขาจรเถอะค่ะ ....
มาบอกไว้เผื่อใครไปแถวนั้นแล้วหิวๆ ..... ร้านอื่นน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า บอกได้เลยค่ะ
ครั้งแรกและครั้งเดียว ร้านอาหารชื่อดัง ณ เขาสามมุก @ชลบุรี
ร้านนี้อยู่หน้าศาลเจ้าแม่เขาสามมุกค่ะ คนชลบุรีหรือนักท่องเที่ยวน่าจะรู้จัก เพราะว่า ร้านดังและทำป้ายตลอดทางระหว่างขึ้นเขา...
เข้าเรื่องเลยนะคะ เราไปกัน 2 คน วันนั้นก็ค่อนข้างหิว ไปใช้บริการตอนเวลาประมาณ 18.50 น. (ถึงร้าน เขาน่าจะทำทางทำให้ต้องวนลงเขาใหม่ เราเข้าทางแหลมแท่น) วันนั้นครั้งแรก เราสั่งอาหารไป 3 อย่าง มี ข้าวผัดปู...ปูนิ่มทอดกระเทียม...และปลาเก๋าสามรส พนักงานชายก็จดออเดอร์ไปและมีการทวนออเดอร์ด้วย..สักพักมีเด็กมาเสริฟน้ำ เราเลยสั่งกับข้าวเพิ่มอีกอย่าง ก็คือ ผัดยอดฟักแม้วน้ำมันหอย(มีในเมนู) พนง.ก็ทวน 2 รอบ น่าจะไม่คุ้นชื่อ เราก็ทวนไป...
จากนั้นพนง.ชายคนแรก ก็มารินน้ำได้ ขณะรินน้ำ เราบอกย้ำกับคนนี้ว่า มีสั่งอาหารเพิ่มไปนะคะ ...เขาบอก รู้แล้วๆ เราก็โอเคสิคิดว่าไม่มี อะไร
(อธิบาย : พนง.ที่นี่แยกกันชัดเจน ระหว่างเด็กเสริฟและคนรับออเดอร์ เราจึงบอก 2 รอบ)
ผ่านไป 20 นาที เราได้รับ ข้าวผัดปู จานแรก (ด้วยความหิวก็แล็มๆ กิน) ผ่านไปอีก 10 นาที ปูนิ่มทอดกระเทียม มา ก็โอเค เราก็กินรอกับข้าวอีก 2 อย่าง และเราก็คุยกันตลอดว่า ร้านนี้ชื่อดัง อาหารช้านะ ถ้าเทียบกับร้านอื่นๆ ยังงี้ถ้าคนมาพร้อมกันรอแย่เลย (บ่นกันเฉยๆ นะ เพราะเคยไปกินร้านที่ทำได้เร็วกว่านี้ ก็พยายามคิดว่า อาหารที่สั่งอาจต้องใช้เวลาทำ) ....... ขณะนั้นก็ประมาณ 19.30 น. โต๊ะเราได้อาหาร 2 อย่าง เราหยุดกินกัน เพราะต้องการรออาหารที่เหลือ มีพนง.เสื้อดำ และเด็กเสริฟ เดินผ่านไปมา ก็มองๆ แต่ไม่ได้ถามอะไร...จนกระทั้ง 19.40 น. เราจึงบอกพนง.ให้ช่วยตามอาหารให้หน่อยยังไม่ได้ไม่ครบ....ซึ่งพนง.คนที่ให้ตาม ยืนรอส่งสัญญานหาเพื่อนไม่ได้ไปตามให้เราพักนึง จากนั้นพอไปตาม มีเด็กเสริฟมาบอก รอบแรก บอกอะไรเราก็ไม่เข้าใจ ประมาณว่า อาหารโต๊ะนี้มีแค่นี้ งงงงงงงงงงงงงงง....สิคะคุณ พอเขาบอกพี่ไม่เข้าใจน้องไปตามคนที่คุยรู้เรื่องมาหน่อย ก็กลับไปแล้วมาใหม่ มาบอกว่า โต๊ะพี่มีอาหารแค่ 2 อย่างอีกอย่างนึงไม่มี... (ตอนนี้เราโมโหแล้วล่ะค่ะ งงสิ )
ถามไป : อาว สั่งไป4 อย่างนะ จดกี่อย่าง
เขาบอก : ที่จดมี3 อย่าง และอีกอย่างไม่มี...
เรา : ไม่มีแล้วทำไมไม่มีใครมาบอกอะไรเลย บ่อยให้รออยู่เนียนะ ขอพบผุ้จัดการร้านหน่อยค่ะ ...
.....จากนั้นก็ไปตามมา พอมาถึง ท่านก็มายืนหน้าตานิ่งๆ และถามเราว่า .....มีอะไร??......
เรา : เก็บเงินเลยค่ะ (คือโมโหจนไม่รู้จะพูดอะไรละ) ...สั่งอาหาร 4 อย่างได้แค่นี้ ไม่มีใครมาบอก...
...จากนั้นเด็กก็เอาบิลมา ให้ผจก.ดู ....
ผจก : โอย...ปลาเก๋าหมดไปตั้งแต่เย็นแล้ว....(อาว.. นี่คือคำที่คุณมาบอกกะลูกค้าใช่ม่ะ) ท่านหันไปคุยกับคนจดออเดอร์ ..ไม่มีใครบอกหรอ..
เรา : และสั่งเพิ่มไปอีก 1 อย่างก็ไม่ได้
ผจก. หันไปถามกับคนจดออเดอร์...มีรึป่าว?????
คนจดออเดอร์...(ตอบชัดมาก)...ไม่มีครับ....
(เรานี่อึ้งมากเลยนะคะ หันไปมองหน้ากัน ) เราบอกว่า ครั้งแรกสั่งกับเด็กเสริฟน้ำคนไหนเราจำหน้าไม่ได้ และยังบอกคุณก็บอกว่ารู้แล้ว...และเราก็ไม่มีอะไรจะพูดละ
ผจก. : ทานปลาอย่างอื่นมั้ย??? (ถามนิ่งดีค่ะ)
เรา : อ่อ ไม่แล้วค่ะ ขนาดนี้คงไม่มีอารมณ์กินต่อแล้วล่ะค่ะ ขอบิลเลยนะกัน..
ผจก. : ขอโทษละกันนะครับ...
เรา: ค่ะ
(คิดในใจ คงทำได้ดีที่สุดเท่านี้ละ)
เอาบิลมาจ่ายหมดไป475บ. ปกติจะไม่ค่อยเอาเงินทอน นี่บาทเดียวก็จะรอค่ะ ....
ที่มาเล่าต้องการแชร์ประสบการณ์กับร้านนี้เฉยๆ นะคะ เราเห็นในบิล รายการที่หมดมีการขีดฆ่าชัดเจนมาก ... มันเป็นความผิดของทางร้านล้วนๆ ที่ของหมดแล้วไม่มีมาบอก ปล่อยให้รอ และรอนานมาก ถ้าใจเยนก็คงไม่มีทางได้รู้ว่า หมด และที่สั่งเพิ่มก็ไม่ได้จด ..บอกเลยที่เราไม่ได้ต้องการเรียกผจก.มาเพื่อกินฟรีหรืออะไร แต่คุณก็ควรทำอะไรให้ลูกค้าที่เจอแบบเรารู้สึกดีกว่านี้ ไม่ใช่เอาพนง.มามุง ตอนคุยกับเรา 4-5 คน....บอกเลยรู้สึกแย่มากกกก ถึงมากที่สุดกับมื้อนั้น...คำขอโทษที่เหมือนจะไม่อยากขอ อยากบอกว่าไม่ต้องก็ได้ เราบอกได้เลยนะคะ เราไปครั้งเดียวจริงๆ แน่นอน ให้ไปกินฟรีก็ไม่ไปด้วยค่ะ
เราเข้าใจดีธุรกิจบริการแต่ไม่ต้องมานั่งแคร์ลูกค้าทุกคนหรอก แต่เหตุการณ์แบบนี้เชื่อว่าหลายร้านก็คงเป็น ก็หมดก็แค่มาบอกให้สั่งเมนูอื่น ในทันทีที่หมด หรือเห็นนั่งรอนานๆ มาถามสักนิด ว่าอาหารได้ครบมั้ย ก็ยังดี สมัยนี้ ร้านอาหารใครๆ ก็ทำให้อร่อยได้ไม่ยาก สิ่งที่คุณจะเอาไว้ผูกมัดลูกค้าได้คือบริการค่ะ ถ้ามัวแต่ยึดติดว่าร้านเรามีชื่อแล้ว ก็รอรับแต่ขาจรเถอะค่ะ ....
มาบอกไว้เผื่อใครไปแถวนั้นแล้วหิวๆ ..... ร้านอื่นน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า บอกได้เลยค่ะ