ผมได้สมัครล๊อคอินพันทิพย์ เพราะผมอยากขอคำปรึกษา ชี้แนะ แนะนำ จากพี่ๆน้าๆที่เคยหรือไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบผม
คือผมรับติดตั้งสติกเกอร์ติดรถครับ(เป็นสติกเกอร์ปริ้น+เคลือบ) วันนึงมีลูกค้านำรถตู้มาติดตั้งสติกเกอร์ครึ่งคัน ทางร้านก็แนะนำสติกเกอร์ที่เหมาะสมไปให้ ทางลูกค้า(คนมาติดต่องาน)บอกราคาแพงไป ขอเกรดถูกๆพอละ รถบริษัท(บริษัทขนาดใหญ่ติดตั้งไม่น่านาน) แปปเดียวเบิกเงินได้เลย
ก็ตกลงราคากันที่ 15,000 บ. ออกบิลให้ ลูกค้าขอจ่าย13,000บ. เราก็ได้นะ เห็นเค้ารู้จักญาติเรา
พอเอาเข้าจริงบริษัทให้ติดตั้งอย่างน้อย 1 ปี พอผ่านไป1เดือนงานก็เริ่มมีปัญหาตรงขอบปริ้นมานิดนึง ทางร้านผมก็รับผิดชอบ แก้ไขให้
ส่วนที่มีปัญหามากก็ผลิตติดให้ใหม่(ส่วนนั้นไม่ได้เกิดจากตัวสติกเกอร์แต่ก็ทำให้เพราะเห็นว่าเป็นองค์กรใหญ่) พอเสร็จทางนู้นบอกว่า เดี๋ยวจะเอาเงินมาจ่าย รอจนผ่านมา 3 เดือน รวมเป็น 4 เดือน ทางนู้นบอกว่า เงินเบิกมาแล้วส่งคืนกลับแล้ว งานมีปัญหา ไม่สามารถจ่ายได้
ปกติลูกค้าคนอื่นที่งานมีปัญหาจะรีบนำรถกลับมาแก้ทันที่ ทางเราก็จะแก้ให้ ถ้าเสียหายจากตัวสติกเกอร์
ทางผมก็ตามงานตลอดนะครับ ไม่เคยทิ้งงาน งานมีปัญหาผมบอกว่าให้รีบนำรถกลับมา เดี๋ยวทางร้านแก้ไขให้ ทางนู้นก็อ้างนู่นนี่นั่น จนเวลาร่วงเลยไป จากจุดเล็กๆลามใหญ่ขึ้นๆ มาจนวันนี้บอกว่าทำนองจะให้แก้ไขทั้งหมด(นี่คือการลอกผลิตติดตั้งให้ใหม่) และบอกว่า ร้านที่จังหวัดอื่นติดสติกเกอร์วาปราคาไม่แพง (แต่ไม่บอกตัวเลข)
ส่วนทางร้านผมแบ่งเกรดสติกเกอร์และระยะเวลารับประกันไว้ 3 เดือน 6 เดือน ถ้าเสียหายเราจะแก้ไขถ้าอาการหนักจะผลิตติดตั้งให้ใหม่
เว้นแต่เกิดจากกรณีที่ไม่ได้เกิดจากตัวชิ้นงาน
ยกเว้นบ้างบางกรณีที่เป็นลูกค้าประจำ หรือลูกค้าที่น่ารัก
ผมขอถามพี่ๆน้าๆนิดนะครับ
1. ถ้างานมีปัญหาพี่ๆน้าๆจะรีบติดต่อขอซ่อมแซมแก้ไขทันทีหรือไม่
2. ติดงานเสร็จ มีประกันรับรอง พี่ๆน้าๆจะจ่ายเงินให้มั้ยครับ ถ้าไม่เพราะ??
3. สติกเกอร์ติดตั้งเสร็จไปแล้ว นำไปใช้งานแล้ว(4เดือน) บอกว่าไม่ดี อึดอัด จ่ายลำบาก พี่ๆน้าๆเคยอ้างเหตุผลแบบนี้มั้ยหรือเคยเจอลูกค้าแบบนี้บ้างมั้ยครับ
สุดท้ายผมขอชี้แนะหน่อยครับว่าผมควรทำอย่างไรดี ผมไม่มีความรู้มาก ผมเพิ่งทำงานได้3ปี ในใจก็อยากลอกออกทั้งหมดส่งรถคืน แต่ใจนึงก็เสียดายเงิน
ล่าสุดตอนนี้(14:07) ได้คุยกันกับน้องที่เค้าประสานงานให้ น่าจะต้องลอกออกนำรถไปขัดสีให้ แล้วส่งคืนรถเปล่าๆ แบบฟรีๆ
ผมไม่กล้าลงชื่อ บ. เค้านะครับ
ขอปรึกษานิดครับ เกี่ยวกับงานสติกเกอร์ งานมีตำหนิลูกค้าไม่รีบนำมาซ่อม รอลาม ผลัดการจ่ายเงิน
คือผมรับติดตั้งสติกเกอร์ติดรถครับ(เป็นสติกเกอร์ปริ้น+เคลือบ) วันนึงมีลูกค้านำรถตู้มาติดตั้งสติกเกอร์ครึ่งคัน ทางร้านก็แนะนำสติกเกอร์ที่เหมาะสมไปให้ ทางลูกค้า(คนมาติดต่องาน)บอกราคาแพงไป ขอเกรดถูกๆพอละ รถบริษัท(บริษัทขนาดใหญ่ติดตั้งไม่น่านาน) แปปเดียวเบิกเงินได้เลย
ก็ตกลงราคากันที่ 15,000 บ. ออกบิลให้ ลูกค้าขอจ่าย13,000บ. เราก็ได้นะ เห็นเค้ารู้จักญาติเรา
พอเอาเข้าจริงบริษัทให้ติดตั้งอย่างน้อย 1 ปี พอผ่านไป1เดือนงานก็เริ่มมีปัญหาตรงขอบปริ้นมานิดนึง ทางร้านผมก็รับผิดชอบ แก้ไขให้
ส่วนที่มีปัญหามากก็ผลิตติดให้ใหม่(ส่วนนั้นไม่ได้เกิดจากตัวสติกเกอร์แต่ก็ทำให้เพราะเห็นว่าเป็นองค์กรใหญ่) พอเสร็จทางนู้นบอกว่า เดี๋ยวจะเอาเงินมาจ่าย รอจนผ่านมา 3 เดือน รวมเป็น 4 เดือน ทางนู้นบอกว่า เงินเบิกมาแล้วส่งคืนกลับแล้ว งานมีปัญหา ไม่สามารถจ่ายได้
ปกติลูกค้าคนอื่นที่งานมีปัญหาจะรีบนำรถกลับมาแก้ทันที่ ทางเราก็จะแก้ให้ ถ้าเสียหายจากตัวสติกเกอร์
ทางผมก็ตามงานตลอดนะครับ ไม่เคยทิ้งงาน งานมีปัญหาผมบอกว่าให้รีบนำรถกลับมา เดี๋ยวทางร้านแก้ไขให้ ทางนู้นก็อ้างนู่นนี่นั่น จนเวลาร่วงเลยไป จากจุดเล็กๆลามใหญ่ขึ้นๆ มาจนวันนี้บอกว่าทำนองจะให้แก้ไขทั้งหมด(นี่คือการลอกผลิตติดตั้งให้ใหม่) และบอกว่า ร้านที่จังหวัดอื่นติดสติกเกอร์วาปราคาไม่แพง (แต่ไม่บอกตัวเลข)
ส่วนทางร้านผมแบ่งเกรดสติกเกอร์และระยะเวลารับประกันไว้ 3 เดือน 6 เดือน ถ้าเสียหายเราจะแก้ไขถ้าอาการหนักจะผลิตติดตั้งให้ใหม่
เว้นแต่เกิดจากกรณีที่ไม่ได้เกิดจากตัวชิ้นงาน
ยกเว้นบ้างบางกรณีที่เป็นลูกค้าประจำ หรือลูกค้าที่น่ารัก
ผมขอถามพี่ๆน้าๆนิดนะครับ
1. ถ้างานมีปัญหาพี่ๆน้าๆจะรีบติดต่อขอซ่อมแซมแก้ไขทันทีหรือไม่
2. ติดงานเสร็จ มีประกันรับรอง พี่ๆน้าๆจะจ่ายเงินให้มั้ยครับ ถ้าไม่เพราะ??
3. สติกเกอร์ติดตั้งเสร็จไปแล้ว นำไปใช้งานแล้ว(4เดือน) บอกว่าไม่ดี อึดอัด จ่ายลำบาก พี่ๆน้าๆเคยอ้างเหตุผลแบบนี้มั้ยหรือเคยเจอลูกค้าแบบนี้บ้างมั้ยครับ
สุดท้ายผมขอชี้แนะหน่อยครับว่าผมควรทำอย่างไรดี ผมไม่มีความรู้มาก ผมเพิ่งทำงานได้3ปี ในใจก็อยากลอกออกทั้งหมดส่งรถคืน แต่ใจนึงก็เสียดายเงิน
ล่าสุดตอนนี้(14:07) ได้คุยกันกับน้องที่เค้าประสานงานให้ น่าจะต้องลอกออกนำรถไปขัดสีให้ แล้วส่งคืนรถเปล่าๆ แบบฟรีๆ
ผมไม่กล้าลงชื่อ บ. เค้านะครับ