โอ้ว มาย ก๊อดดด.. ทรูชี้แจงว่า ที่เอาเบอร์ลูกค้าเอไอเอส ไปใช้งานซ้ำในระบบเติมเงินทรูมูฟเอช ไม่กระทบเจ้าของเบอร์ค่ะ

กระทู้ต้นเรื่อง  ข้อมูล ความจริงวันที่เกิดเหตุ มีหลักฐานครบทุกรายละเอียดค่ะ
https://ppantip.com/topic/36726831/desktop

ทรูชี้แจงการแก้ปัญหา ที่เอาเบอร์ลูกค้าเอไอเอส ไปให้ลูกค้าทรูมูฟเอชเติมเงินใช้โทรออกได้ 3 วัน
เกิดจากความไม่สมบูรณ์ในการโอนย้ายฐานข้อมูลเลขหมายนี้
มีการดำเนินการแก้ไข ด้วยการ เปลี่ยนเบอร์ใหม่ให้ลูกค้าที่ไปเปิดใช้งานเบอร์ซ้ำแล้ว
และไม่กระทบการใช้งานของคนที่เป็นเจ้าของเบอร์

ตอนนี้ จขกท ยื่นคัดค้านคำชี้แจง
และขอให้เจ้าหน้าที่ กสทช ช่วยพิจารณา ร่วมกับหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง ถึงข้อกฎหมายผู้ประกอบการ กฎหมายคุ้มครองสิทธิผู้บริโภคและจะดำเนินการลำดับถัดไปจนถึงที่สุดค่ะ
ขอบคุณค่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 20
ทุกอย่างเป็นประโยชน์ ต่อส่วนรวมในการรักษาสิทธิของผู้บริโภคโดยตรงนะคะ
ทุกหน่วยงานที่รับทราบ บอกตรงกัน ว่าเป็นเหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิด ไม่คิดว่าจะมีแบบนี้ และไม่มีเหตุอันสมควรที่จะเกิดขึ้นได้
และไม่ควรจะเกิดขึ้นซ้ำๆอีก
ต้องปรึกษากันหลายฝ่ายเพื่อดำเนินการตามข้อกฎหมาย รวมถึงแนวทางจัดการ ป้องกัน แก้ไข เพื่อประโยชน์สูงสุดในกิจการโทรคมนาคม
ตรงไปตรงมาค่ะ ดิชั้นไม่ได้เป็นลูกค้าทรู แต่ทรูละเมิดสิทธิอย่างร้ายแรง
ส่วนคำคัดค้านของ จขกท ค่ะ

เรียน สำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม
เรื่อง คำขอคัดค้านหนังสือชี้แจงผลการดำเนินการแก้ไขปัญหาจากบริษัททรู ฯ ที่ไม่ได้เป็นประโยชน์ ไม่ได้ช่วยเหลือ ไม่ได้แก้ไขปัญหา หรือรับผิดชอบต่อความเดือดร้อนเสียหายที่เกิดกับผู้ร้องเลย


1. จากหนังสือแจ้งความที่สน.บุคคโล ผู้ร้องต้องการทราบและขอตรวจสอบ จนท ทรู ที่กล่าวอ้างสิทธินำเบอร์ของผู้ร้องไปให้คนอื่นใช้งาน และกล่าวหาความผิดที่เกิดขึ้นว่าเพราะช่างเทคนิค AIS ใช้ซิมทรูให้ลูกค้าใช้งาน ให้ผู้ร้อง ไปถาม AIS เอง
2. เมื่อผู้ร้องเดินทางไปแจ้งปัญหาการเปิดใช้งานเบอร์ซ้ำ ที่ทรูสาขาเดอะมอลล์ท่าพระ พร้อมหลักฐาน เลขบัตรประชาชนของคนอื่นที่นำซิมไปลงทะเบียนเปิดใช้งาน และมีการเติมเงินเพื่อใช้งานหมายเลขด้วยจนท ทรูสาขาเซนทรัลปิ่นเกล้า และแสดงตัวพร้อมหลักฐานความเป็นเจ้าของเบอร์ของผู้ร้อง
จนท ผู้รับเรื่องร้อง รับทราบเหตุการณ์ทั้งหมด รับทราบตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ทั้งหมด รับทราบว่ามีการเปิดใช้งานหมายเลขซ้ำของ AISด้วยซิมทรูมูฟเอชอีกอัน ซึ่งต้องผิดกฎหมาย มีการลงชื่อรับเรื่องร้องเรียน แจ้งว่าจะดำเนินการตรวจสอบและแก้ไข ในวันนั้นเลย
แต่บริษัททรูฯ กลับปล่อยให้คนอื่นที่ใช้ซิมทรูมูฟเอชเติมเงินเบอร์ซ้ำที่ผิดกฎหมายนั้น ใช้งานโทรออกได้ 3วัน ถึงค่อยรังับสัญญาณ
ซึ่งข้อมูลดังกล่าว คนที่นำซิมไปเปิดใช้งานเป็นคนบอกกับตำรวจเองว่า เค้าก็โทรออกได้  ใช้งานได้ตั้งแต่ 31 ก.ค. 60 เพิ่งได้รับการแจ้งระงับเบอร์ไปช่วงค่ำวันที่ 3 ส.ค. 60
3. ช่วงค่ำวันเกิดเรื่อง จนท AIS ช่วยผู้ร้องหาทางไกล่เกลี่ยปัญหาด้วยการ โทรหาคอลเซนเตอร์ทรู เพื่อชี้แจ้งและยืนยันความเป็นเจ้าของหมายเลขของผู้ร้อง แต่คำตอบที่ได้รับคือ จนท ทรู ยังคงยืนยันความเป็นเจ้าของหมายเลข และกล่าวว่าหากผู้ร้องมีปัญหาให้เข้าแจ้งความได้เลย
4. จนท ทรู แผนกรับเรื่องร้องเรียนจากสำนักงานใหญ่ของทรูได้รับหนังสือร้องเรียนจากกสทช และหนังสือแจ้งความจากตำรวจ โทรหาผู้ร้อง พูดคุยถึงเหตุการณ์  รับทราบข้อปัญหาโดยละเอียด และแจ้งว่าผู้บริหารบริษัท ทรูฯ ขอเข้าพบผู้ร้องเป็นการส่วนตัวเพื่อไกล่เกลี่ยปัญหา เนื่องจากปัญหานี้ไม่ว่าจะเกิดกับใครก็สร้างความเดือดร้อนเสียหาย และต้องได้รับการแก้ไข เยียวยา โดยเร่งด่วน

แต่ ผู้ร้องเห็นว่าเมื่อเรื่องแจ้งยังหน่วยงานตรงที่มีหน้าที่กำกับดูแลการประกอบกิจการโทรคมนาคมโดยตรงแล้ว จึงขอให้เป็นหน้าที่ของหน่วยงานนั้นพิจารณาตามข้อกฎหมายผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม กฎหมายคุ้มครองสิทธิผู้บริโภคกิจการโทรคมนาคม ในทุกข้อกฎหมายสำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นจะครอบคลุมและยุติธรรม
เพื่อขอความเป็นธรรมที่ผู้ร้องถูกละเมิดสิทธิอย่างร้ายแรง จากการถูกบุคคลอื่นนำเบอร์ xxx ไปใช้งาน
ผู้ประกอบกิจการละเมิดกฎหมาย ไม่สนใจต่อความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัวลูกค้าที่ส่งไปถึงบุคคลอื่นเลย
ความเพิกเฉยต่อการแสดงความรับผิดชอบในฐานะผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคมของบริษัททรูฯ ที่รับทราบปัญหาทั้งหมด

ความบกพร่องของจนท.ปฏิบัติงานในตำแหน่งที่สำคัญ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านระบบ แต่กลับให้ข้อมูลเป็นโทษเสียหายแก่ผู้ร้อง ซึ่งมิได้เป็นลูกค้าเครือข่ายทรู
ความบกพร่องในการจัดการแก้ไขปัญหาร้องเรียนที่ได้รับแจ้งโดยตรงไปที่สาขา
ที่มาของซิมทรูมูฟเอชเติมเงินหมายเลขซ้ำ ที่ผิดกฎหมาย ไม่ได้ถูกชี้แจงให้คลายความกังวลสงสัยหากเกิดแบบนี้อีก จะทำอย่างไร
เป็นผู้ร้องซึ่งได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์นี้ ที่วุ่นวายจัดการดำเนินการเพื่อให้ได้รับการแก้ไขปัญหาเองทั้งหมด
ไม่เคยได้รับความร่วมมือจากบริษัททรูฯ ที่จะช่วยรักษาสิทธิผู้บริโภค หรือแสดงความรับผิดชอบตามกฎหมายผู้ประกอบการพึงกระทำเลย
เรียนมาเพื่อพิจารณา
ขอแสดงความนับถือ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 16
ปัญหาของ จขกท ที่ต้องการคำชี้แจงคือ
การที่มีเจ้าของเบอร์มือถือ แสดงตัวให้ทราบว่าทรูกำลังเปิดให้มีคนใช้งานเบอร์ซ้ำ
เป็นเบอร์ที่มีคนใช้มาปีกว่าแล้วกับเอไอเอส
ทำไมทรูไม่ระงับสัญญาณทันที เพื่อตรวจสอบให้ได้ข้อเท็จจริงก่อนคะ
จนท ของทรูอ้างสิทธิว่ายังไงเบอร์นี้ก็เป็นเบอร์ทรูแน่นอน บอกให้ดิชั้นไปแจ้งความเลย
แจ้งแล้วค่ะ แล้วยังไงคะ
ผู้บริหารทรูก็ทราบปัญหานี้นะคะ
เพราะมีจนททรูท่านนึงโทรมา แนะนำชื่อ- นามสกุล  แจ้งว่าผู้บริหารอยากแสดงความจริงใจในการแก้ปัญหา
จะขอเข้าพบกับ จขกท เพื่อไกล่เกลี่ยปัญหาเป็นการส่วนตัวหลังจากทราบเรื่องจากกระทู้แนะนำในพันทิป +ได้รับหนังสือแจ้งความจากตำรวจ
ขอตรวจสอบจนททรู กับที่มาของซิมเบอร์ซ้ำ มันผิดกฎหมายนะคะคุณ

---- ไม่กระทบเลย อย่างนั้นหรอคะ -----

คือ จขกท ให้เกียรติการทำงานของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับปัญหา ดำเนินการตามขั้นตอนการร้องเรียนทุกประการค่ะ
จนมีบางท่านให้คำแนะนำว่า ที่สุดแล้วต้องมีการนำเรื่องนี้ร้องการถูกละเมิดสิทธิผู้บริโภคไปยังศาลปกครอง
ความคิดเห็นที่ 27
หลังจากส่งคำคัดค้าน จขกท โทรไปสอบถามขั้นตอนลำดับถัดไปจาก จนท กสทช ก็คือ
จะรวบรวมทั้งหมดเข้าที่ประชุมคณะอนุกรรมการคุ้มครองสิทธิผู้บริโภค เพื่อตรวจสอบว่าผู้ประกอบการกระทำผิดจริงหรือไม่
ซึ่งเรื่องจะเข้าสู่ที่ประชุมครั้งต่อไป
น่าจะทราบผลสรุปจากบอร์ดประมาณ  วันที่ 20 ตุลาคม 60
หากผิดจริง กสทช จะตักเตือนไม่ให้ผู้ประกอบการกระทำผิดซ้ำ
จขกท ถามว่า บทลงโทษมีแค่นี้เองหรอคะ ???? แล้วการคุ้มครองสิทธิที่ผู้บริโภคถูกละเมิดทำให้เดือดร้อนเสียหาย
ผู้ประกอบการต้องรับผิดชอบอย่างไรบ้าง
จนท ชี้แจงว่า ตามกฎหมาย กสทช มีอำนาจ เพียงเท่านี้

หากผู้เสียหายต้องการให้ผู้ประกอบการชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้น
ก็ต้องรอผลจากที่ประชุม เพื่อไปยื่นเป็นหลักฐานประกอบ หากจะฟ้องศาลปกครอง
คือต้องไปยื่นเอง ภายใน 90 วัน

จขกท จึงตอบกลับเพื่อแสดงความเห็นกับ จนท กสทช ว่า
ถ้าอย่างนั้น ตั้งแต่แรก ดิชั้นนำหลักฐานทั้งหมดไปยื่นร้องเรียนที่ศาลปกครองไปเลย
ไม่ต้องรอเยิ่นเย้อ ไม่ดีกว่าหรอคะ
พี่เค้าบอกว่า อย่างน้อยผลตัดสินจาก กสทช หากผู้ประกอบการทำผิดจริง
เหตุผลของผู้ร้องก็มีนำ้หนักมากขึ้น

ความรู้สึกตอนที่ได้รับคำตอบนะคะ คือ อยากเรียกทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์วันนั้น ออกมาคุยกันต่อหน้าสาธารณะเดี๋ยวนี้เลยค่ะ
แล้วก็อยากฟังคำตอบจากผู้มีอำนาจจากทุกหน่วยงานว่า
ถ้าคุณเป็นผู้เสียหายในวันนั้น
คุณจะไปร้องเรียนกับใคร อย่างไร เพื่อลงโทษคนกระทำผิดตามกฎหมาย ได้เร็วสุด อย่างสมน้ำสมเนื้อ
ไม่ให้ความเสียหาย เดือดร้อน รำคานมันบานปลาย อ่ะค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่