คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 20
ทุกอย่างเป็นประโยชน์ ต่อส่วนรวมในการรักษาสิทธิของผู้บริโภคโดยตรงนะคะ
ทุกหน่วยงานที่รับทราบ บอกตรงกัน ว่าเป็นเหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิด ไม่คิดว่าจะมีแบบนี้ และไม่มีเหตุอันสมควรที่จะเกิดขึ้นได้
และไม่ควรจะเกิดขึ้นซ้ำๆอีก
ต้องปรึกษากันหลายฝ่ายเพื่อดำเนินการตามข้อกฎหมาย รวมถึงแนวทางจัดการ ป้องกัน แก้ไข เพื่อประโยชน์สูงสุดในกิจการโทรคมนาคม
ตรงไปตรงมาค่ะ ดิชั้นไม่ได้เป็นลูกค้าทรู แต่ทรูละเมิดสิทธิอย่างร้ายแรง
ส่วนคำคัดค้านของ จขกท ค่ะ
เรียน สำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม
เรื่อง คำขอคัดค้านหนังสือชี้แจงผลการดำเนินการแก้ไขปัญหาจากบริษัททรู ฯ ที่ไม่ได้เป็นประโยชน์ ไม่ได้ช่วยเหลือ ไม่ได้แก้ไขปัญหา หรือรับผิดชอบต่อความเดือดร้อนเสียหายที่เกิดกับผู้ร้องเลย
1. จากหนังสือแจ้งความที่สน.บุคคโล ผู้ร้องต้องการทราบและขอตรวจสอบ จนท ทรู ที่กล่าวอ้างสิทธินำเบอร์ของผู้ร้องไปให้คนอื่นใช้งาน และกล่าวหาความผิดที่เกิดขึ้นว่าเพราะช่างเทคนิค AIS ใช้ซิมทรูให้ลูกค้าใช้งาน ให้ผู้ร้อง ไปถาม AIS เอง
2. เมื่อผู้ร้องเดินทางไปแจ้งปัญหาการเปิดใช้งานเบอร์ซ้ำ ที่ทรูสาขาเดอะมอลล์ท่าพระ พร้อมหลักฐาน เลขบัตรประชาชนของคนอื่นที่นำซิมไปลงทะเบียนเปิดใช้งาน และมีการเติมเงินเพื่อใช้งานหมายเลขด้วยจนท ทรูสาขาเซนทรัลปิ่นเกล้า และแสดงตัวพร้อมหลักฐานความเป็นเจ้าของเบอร์ของผู้ร้อง
จนท ผู้รับเรื่องร้อง รับทราบเหตุการณ์ทั้งหมด รับทราบตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ทั้งหมด รับทราบว่ามีการเปิดใช้งานหมายเลขซ้ำของ AISด้วยซิมทรูมูฟเอชอีกอัน ซึ่งต้องผิดกฎหมาย มีการลงชื่อรับเรื่องร้องเรียน แจ้งว่าจะดำเนินการตรวจสอบและแก้ไข ในวันนั้นเลย
แต่บริษัททรูฯ กลับปล่อยให้คนอื่นที่ใช้ซิมทรูมูฟเอชเติมเงินเบอร์ซ้ำที่ผิดกฎหมายนั้น ใช้งานโทรออกได้ 3วัน ถึงค่อยรังับสัญญาณ
ซึ่งข้อมูลดังกล่าว คนที่นำซิมไปเปิดใช้งานเป็นคนบอกกับตำรวจเองว่า เค้าก็โทรออกได้ ใช้งานได้ตั้งแต่ 31 ก.ค. 60 เพิ่งได้รับการแจ้งระงับเบอร์ไปช่วงค่ำวันที่ 3 ส.ค. 60
3. ช่วงค่ำวันเกิดเรื่อง จนท AIS ช่วยผู้ร้องหาทางไกล่เกลี่ยปัญหาด้วยการ โทรหาคอลเซนเตอร์ทรู เพื่อชี้แจ้งและยืนยันความเป็นเจ้าของหมายเลขของผู้ร้อง แต่คำตอบที่ได้รับคือ จนท ทรู ยังคงยืนยันความเป็นเจ้าของหมายเลข และกล่าวว่าหากผู้ร้องมีปัญหาให้เข้าแจ้งความได้เลย
4. จนท ทรู แผนกรับเรื่องร้องเรียนจากสำนักงานใหญ่ของทรูได้รับหนังสือร้องเรียนจากกสทช และหนังสือแจ้งความจากตำรวจ โทรหาผู้ร้อง พูดคุยถึงเหตุการณ์ รับทราบข้อปัญหาโดยละเอียด และแจ้งว่าผู้บริหารบริษัท ทรูฯ ขอเข้าพบผู้ร้องเป็นการส่วนตัวเพื่อไกล่เกลี่ยปัญหา เนื่องจากปัญหานี้ไม่ว่าจะเกิดกับใครก็สร้างความเดือดร้อนเสียหาย และต้องได้รับการแก้ไข เยียวยา โดยเร่งด่วน
แต่ ผู้ร้องเห็นว่าเมื่อเรื่องแจ้งยังหน่วยงานตรงที่มีหน้าที่กำกับดูแลการประกอบกิจการโทรคมนาคมโดยตรงแล้ว จึงขอให้เป็นหน้าที่ของหน่วยงานนั้นพิจารณาตามข้อกฎหมายผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม กฎหมายคุ้มครองสิทธิผู้บริโภคกิจการโทรคมนาคม ในทุกข้อกฎหมายสำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นจะครอบคลุมและยุติธรรม
เพื่อขอความเป็นธรรมที่ผู้ร้องถูกละเมิดสิทธิอย่างร้ายแรง จากการถูกบุคคลอื่นนำเบอร์ xxx ไปใช้งาน
ผู้ประกอบกิจการละเมิดกฎหมาย ไม่สนใจต่อความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัวลูกค้าที่ส่งไปถึงบุคคลอื่นเลย
ความเพิกเฉยต่อการแสดงความรับผิดชอบในฐานะผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคมของบริษัททรูฯ ที่รับทราบปัญหาทั้งหมด
ความบกพร่องของจนท.ปฏิบัติงานในตำแหน่งที่สำคัญ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านระบบ แต่กลับให้ข้อมูลเป็นโทษเสียหายแก่ผู้ร้อง ซึ่งมิได้เป็นลูกค้าเครือข่ายทรู
ความบกพร่องในการจัดการแก้ไขปัญหาร้องเรียนที่ได้รับแจ้งโดยตรงไปที่สาขา
ที่มาของซิมทรูมูฟเอชเติมเงินหมายเลขซ้ำ ที่ผิดกฎหมาย ไม่ได้ถูกชี้แจงให้คลายความกังวลสงสัยหากเกิดแบบนี้อีก จะทำอย่างไร
เป็นผู้ร้องซึ่งได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์นี้ ที่วุ่นวายจัดการดำเนินการเพื่อให้ได้รับการแก้ไขปัญหาเองทั้งหมด
ไม่เคยได้รับความร่วมมือจากบริษัททรูฯ ที่จะช่วยรักษาสิทธิผู้บริโภค หรือแสดงความรับผิดชอบตามกฎหมายผู้ประกอบการพึงกระทำเลย
เรียนมาเพื่อพิจารณา
ขอแสดงความนับถือ
ทุกหน่วยงานที่รับทราบ บอกตรงกัน ว่าเป็นเหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิด ไม่คิดว่าจะมีแบบนี้ และไม่มีเหตุอันสมควรที่จะเกิดขึ้นได้
และไม่ควรจะเกิดขึ้นซ้ำๆอีก
ต้องปรึกษากันหลายฝ่ายเพื่อดำเนินการตามข้อกฎหมาย รวมถึงแนวทางจัดการ ป้องกัน แก้ไข เพื่อประโยชน์สูงสุดในกิจการโทรคมนาคม
ตรงไปตรงมาค่ะ ดิชั้นไม่ได้เป็นลูกค้าทรู แต่ทรูละเมิดสิทธิอย่างร้ายแรง
ส่วนคำคัดค้านของ จขกท ค่ะ
เรียน สำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม
เรื่อง คำขอคัดค้านหนังสือชี้แจงผลการดำเนินการแก้ไขปัญหาจากบริษัททรู ฯ ที่ไม่ได้เป็นประโยชน์ ไม่ได้ช่วยเหลือ ไม่ได้แก้ไขปัญหา หรือรับผิดชอบต่อความเดือดร้อนเสียหายที่เกิดกับผู้ร้องเลย
1. จากหนังสือแจ้งความที่สน.บุคคโล ผู้ร้องต้องการทราบและขอตรวจสอบ จนท ทรู ที่กล่าวอ้างสิทธินำเบอร์ของผู้ร้องไปให้คนอื่นใช้งาน และกล่าวหาความผิดที่เกิดขึ้นว่าเพราะช่างเทคนิค AIS ใช้ซิมทรูให้ลูกค้าใช้งาน ให้ผู้ร้อง ไปถาม AIS เอง
2. เมื่อผู้ร้องเดินทางไปแจ้งปัญหาการเปิดใช้งานเบอร์ซ้ำ ที่ทรูสาขาเดอะมอลล์ท่าพระ พร้อมหลักฐาน เลขบัตรประชาชนของคนอื่นที่นำซิมไปลงทะเบียนเปิดใช้งาน และมีการเติมเงินเพื่อใช้งานหมายเลขด้วยจนท ทรูสาขาเซนทรัลปิ่นเกล้า และแสดงตัวพร้อมหลักฐานความเป็นเจ้าของเบอร์ของผู้ร้อง
จนท ผู้รับเรื่องร้อง รับทราบเหตุการณ์ทั้งหมด รับทราบตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ทั้งหมด รับทราบว่ามีการเปิดใช้งานหมายเลขซ้ำของ AISด้วยซิมทรูมูฟเอชอีกอัน ซึ่งต้องผิดกฎหมาย มีการลงชื่อรับเรื่องร้องเรียน แจ้งว่าจะดำเนินการตรวจสอบและแก้ไข ในวันนั้นเลย
แต่บริษัททรูฯ กลับปล่อยให้คนอื่นที่ใช้ซิมทรูมูฟเอชเติมเงินเบอร์ซ้ำที่ผิดกฎหมายนั้น ใช้งานโทรออกได้ 3วัน ถึงค่อยรังับสัญญาณ
ซึ่งข้อมูลดังกล่าว คนที่นำซิมไปเปิดใช้งานเป็นคนบอกกับตำรวจเองว่า เค้าก็โทรออกได้ ใช้งานได้ตั้งแต่ 31 ก.ค. 60 เพิ่งได้รับการแจ้งระงับเบอร์ไปช่วงค่ำวันที่ 3 ส.ค. 60
3. ช่วงค่ำวันเกิดเรื่อง จนท AIS ช่วยผู้ร้องหาทางไกล่เกลี่ยปัญหาด้วยการ โทรหาคอลเซนเตอร์ทรู เพื่อชี้แจ้งและยืนยันความเป็นเจ้าของหมายเลขของผู้ร้อง แต่คำตอบที่ได้รับคือ จนท ทรู ยังคงยืนยันความเป็นเจ้าของหมายเลข และกล่าวว่าหากผู้ร้องมีปัญหาให้เข้าแจ้งความได้เลย
4. จนท ทรู แผนกรับเรื่องร้องเรียนจากสำนักงานใหญ่ของทรูได้รับหนังสือร้องเรียนจากกสทช และหนังสือแจ้งความจากตำรวจ โทรหาผู้ร้อง พูดคุยถึงเหตุการณ์ รับทราบข้อปัญหาโดยละเอียด และแจ้งว่าผู้บริหารบริษัท ทรูฯ ขอเข้าพบผู้ร้องเป็นการส่วนตัวเพื่อไกล่เกลี่ยปัญหา เนื่องจากปัญหานี้ไม่ว่าจะเกิดกับใครก็สร้างความเดือดร้อนเสียหาย และต้องได้รับการแก้ไข เยียวยา โดยเร่งด่วน
แต่ ผู้ร้องเห็นว่าเมื่อเรื่องแจ้งยังหน่วยงานตรงที่มีหน้าที่กำกับดูแลการประกอบกิจการโทรคมนาคมโดยตรงแล้ว จึงขอให้เป็นหน้าที่ของหน่วยงานนั้นพิจารณาตามข้อกฎหมายผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม กฎหมายคุ้มครองสิทธิผู้บริโภคกิจการโทรคมนาคม ในทุกข้อกฎหมายสำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นจะครอบคลุมและยุติธรรม
เพื่อขอความเป็นธรรมที่ผู้ร้องถูกละเมิดสิทธิอย่างร้ายแรง จากการถูกบุคคลอื่นนำเบอร์ xxx ไปใช้งาน
ผู้ประกอบกิจการละเมิดกฎหมาย ไม่สนใจต่อความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัวลูกค้าที่ส่งไปถึงบุคคลอื่นเลย
ความเพิกเฉยต่อการแสดงความรับผิดชอบในฐานะผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคมของบริษัททรูฯ ที่รับทราบปัญหาทั้งหมด
ความบกพร่องของจนท.ปฏิบัติงานในตำแหน่งที่สำคัญ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านระบบ แต่กลับให้ข้อมูลเป็นโทษเสียหายแก่ผู้ร้อง ซึ่งมิได้เป็นลูกค้าเครือข่ายทรู
ความบกพร่องในการจัดการแก้ไขปัญหาร้องเรียนที่ได้รับแจ้งโดยตรงไปที่สาขา
ที่มาของซิมทรูมูฟเอชเติมเงินหมายเลขซ้ำ ที่ผิดกฎหมาย ไม่ได้ถูกชี้แจงให้คลายความกังวลสงสัยหากเกิดแบบนี้อีก จะทำอย่างไร
เป็นผู้ร้องซึ่งได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์นี้ ที่วุ่นวายจัดการดำเนินการเพื่อให้ได้รับการแก้ไขปัญหาเองทั้งหมด
ไม่เคยได้รับความร่วมมือจากบริษัททรูฯ ที่จะช่วยรักษาสิทธิผู้บริโภค หรือแสดงความรับผิดชอบตามกฎหมายผู้ประกอบการพึงกระทำเลย
เรียนมาเพื่อพิจารณา
ขอแสดงความนับถือ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 16
ปัญหาของ จขกท ที่ต้องการคำชี้แจงคือ
การที่มีเจ้าของเบอร์มือถือ แสดงตัวให้ทราบว่าทรูกำลังเปิดให้มีคนใช้งานเบอร์ซ้ำ
เป็นเบอร์ที่มีคนใช้มาปีกว่าแล้วกับเอไอเอส
ทำไมทรูไม่ระงับสัญญาณทันที เพื่อตรวจสอบให้ได้ข้อเท็จจริงก่อนคะ
จนท ของทรูอ้างสิทธิว่ายังไงเบอร์นี้ก็เป็นเบอร์ทรูแน่นอน บอกให้ดิชั้นไปแจ้งความเลย
แจ้งแล้วค่ะ แล้วยังไงคะ
ผู้บริหารทรูก็ทราบปัญหานี้นะคะ
เพราะมีจนททรูท่านนึงโทรมา แนะนำชื่อ- นามสกุล แจ้งว่าผู้บริหารอยากแสดงความจริงใจในการแก้ปัญหา
จะขอเข้าพบกับ จขกท เพื่อไกล่เกลี่ยปัญหาเป็นการส่วนตัวหลังจากทราบเรื่องจากกระทู้แนะนำในพันทิป +ได้รับหนังสือแจ้งความจากตำรวจ
ขอตรวจสอบจนททรู กับที่มาของซิมเบอร์ซ้ำ มันผิดกฎหมายนะคะคุณ
---- ไม่กระทบเลย อย่างนั้นหรอคะ -----
คือ จขกท ให้เกียรติการทำงานของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับปัญหา ดำเนินการตามขั้นตอนการร้องเรียนทุกประการค่ะ
จนมีบางท่านให้คำแนะนำว่า ที่สุดแล้วต้องมีการนำเรื่องนี้ร้องการถูกละเมิดสิทธิผู้บริโภคไปยังศาลปกครอง
การที่มีเจ้าของเบอร์มือถือ แสดงตัวให้ทราบว่าทรูกำลังเปิดให้มีคนใช้งานเบอร์ซ้ำ
เป็นเบอร์ที่มีคนใช้มาปีกว่าแล้วกับเอไอเอส
ทำไมทรูไม่ระงับสัญญาณทันที เพื่อตรวจสอบให้ได้ข้อเท็จจริงก่อนคะ
จนท ของทรูอ้างสิทธิว่ายังไงเบอร์นี้ก็เป็นเบอร์ทรูแน่นอน บอกให้ดิชั้นไปแจ้งความเลย
แจ้งแล้วค่ะ แล้วยังไงคะ
ผู้บริหารทรูก็ทราบปัญหานี้นะคะ
เพราะมีจนททรูท่านนึงโทรมา แนะนำชื่อ- นามสกุล แจ้งว่าผู้บริหารอยากแสดงความจริงใจในการแก้ปัญหา
จะขอเข้าพบกับ จขกท เพื่อไกล่เกลี่ยปัญหาเป็นการส่วนตัวหลังจากทราบเรื่องจากกระทู้แนะนำในพันทิป +ได้รับหนังสือแจ้งความจากตำรวจ
ขอตรวจสอบจนททรู กับที่มาของซิมเบอร์ซ้ำ มันผิดกฎหมายนะคะคุณ
---- ไม่กระทบเลย อย่างนั้นหรอคะ -----
คือ จขกท ให้เกียรติการทำงานของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับปัญหา ดำเนินการตามขั้นตอนการร้องเรียนทุกประการค่ะ
จนมีบางท่านให้คำแนะนำว่า ที่สุดแล้วต้องมีการนำเรื่องนี้ร้องการถูกละเมิดสิทธิผู้บริโภคไปยังศาลปกครอง
ความคิดเห็นที่ 27
หลังจากส่งคำคัดค้าน จขกท โทรไปสอบถามขั้นตอนลำดับถัดไปจาก จนท กสทช ก็คือ
จะรวบรวมทั้งหมดเข้าที่ประชุมคณะอนุกรรมการคุ้มครองสิทธิผู้บริโภค เพื่อตรวจสอบว่าผู้ประกอบการกระทำผิดจริงหรือไม่
ซึ่งเรื่องจะเข้าสู่ที่ประชุมครั้งต่อไป
น่าจะทราบผลสรุปจากบอร์ดประมาณ วันที่ 20 ตุลาคม 60
หากผิดจริง กสทช จะตักเตือนไม่ให้ผู้ประกอบการกระทำผิดซ้ำ
จขกท ถามว่า บทลงโทษมีแค่นี้เองหรอคะ ???? แล้วการคุ้มครองสิทธิที่ผู้บริโภคถูกละเมิดทำให้เดือดร้อนเสียหาย
ผู้ประกอบการต้องรับผิดชอบอย่างไรบ้าง
จนท ชี้แจงว่า ตามกฎหมาย กสทช มีอำนาจ เพียงเท่านี้
หากผู้เสียหายต้องการให้ผู้ประกอบการชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้น
ก็ต้องรอผลจากที่ประชุม เพื่อไปยื่นเป็นหลักฐานประกอบ หากจะฟ้องศาลปกครอง
คือต้องไปยื่นเอง ภายใน 90 วัน
จขกท จึงตอบกลับเพื่อแสดงความเห็นกับ จนท กสทช ว่า
ถ้าอย่างนั้น ตั้งแต่แรก ดิชั้นนำหลักฐานทั้งหมดไปยื่นร้องเรียนที่ศาลปกครองไปเลย
ไม่ต้องรอเยิ่นเย้อ ไม่ดีกว่าหรอคะ
พี่เค้าบอกว่า อย่างน้อยผลตัดสินจาก กสทช หากผู้ประกอบการทำผิดจริง
เหตุผลของผู้ร้องก็มีนำ้หนักมากขึ้น
ความรู้สึกตอนที่ได้รับคำตอบนะคะ คือ อยากเรียกทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์วันนั้น ออกมาคุยกันต่อหน้าสาธารณะเดี๋ยวนี้เลยค่ะ
แล้วก็อยากฟังคำตอบจากผู้มีอำนาจจากทุกหน่วยงานว่า
ถ้าคุณเป็นผู้เสียหายในวันนั้น
คุณจะไปร้องเรียนกับใคร อย่างไร เพื่อลงโทษคนกระทำผิดตามกฎหมาย ได้เร็วสุด อย่างสมน้ำสมเนื้อ
ไม่ให้ความเสียหาย เดือดร้อน รำคานมันบานปลาย อ่ะค่ะ
จะรวบรวมทั้งหมดเข้าที่ประชุมคณะอนุกรรมการคุ้มครองสิทธิผู้บริโภค เพื่อตรวจสอบว่าผู้ประกอบการกระทำผิดจริงหรือไม่
ซึ่งเรื่องจะเข้าสู่ที่ประชุมครั้งต่อไป
น่าจะทราบผลสรุปจากบอร์ดประมาณ วันที่ 20 ตุลาคม 60
หากผิดจริง กสทช จะตักเตือนไม่ให้ผู้ประกอบการกระทำผิดซ้ำ
จขกท ถามว่า บทลงโทษมีแค่นี้เองหรอคะ ???? แล้วการคุ้มครองสิทธิที่ผู้บริโภคถูกละเมิดทำให้เดือดร้อนเสียหาย
ผู้ประกอบการต้องรับผิดชอบอย่างไรบ้าง
จนท ชี้แจงว่า ตามกฎหมาย กสทช มีอำนาจ เพียงเท่านี้
หากผู้เสียหายต้องการให้ผู้ประกอบการชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้น
ก็ต้องรอผลจากที่ประชุม เพื่อไปยื่นเป็นหลักฐานประกอบ หากจะฟ้องศาลปกครอง
คือต้องไปยื่นเอง ภายใน 90 วัน
จขกท จึงตอบกลับเพื่อแสดงความเห็นกับ จนท กสทช ว่า
ถ้าอย่างนั้น ตั้งแต่แรก ดิชั้นนำหลักฐานทั้งหมดไปยื่นร้องเรียนที่ศาลปกครองไปเลย
ไม่ต้องรอเยิ่นเย้อ ไม่ดีกว่าหรอคะ
พี่เค้าบอกว่า อย่างน้อยผลตัดสินจาก กสทช หากผู้ประกอบการทำผิดจริง
เหตุผลของผู้ร้องก็มีนำ้หนักมากขึ้น
ความรู้สึกตอนที่ได้รับคำตอบนะคะ คือ อยากเรียกทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์วันนั้น ออกมาคุยกันต่อหน้าสาธารณะเดี๋ยวนี้เลยค่ะ
แล้วก็อยากฟังคำตอบจากผู้มีอำนาจจากทุกหน่วยงานว่า
ถ้าคุณเป็นผู้เสียหายในวันนั้น
คุณจะไปร้องเรียนกับใคร อย่างไร เพื่อลงโทษคนกระทำผิดตามกฎหมาย ได้เร็วสุด อย่างสมน้ำสมเนื้อ
ไม่ให้ความเสียหาย เดือดร้อน รำคานมันบานปลาย อ่ะค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โอ้ว มาย ก๊อดดด.. ทรูชี้แจงว่า ที่เอาเบอร์ลูกค้าเอไอเอส ไปใช้งานซ้ำในระบบเติมเงินทรูมูฟเอช ไม่กระทบเจ้าของเบอร์ค่ะ
https://ppantip.com/topic/36726831/desktop
ทรูชี้แจงการแก้ปัญหา ที่เอาเบอร์ลูกค้าเอไอเอส ไปให้ลูกค้าทรูมูฟเอชเติมเงินใช้โทรออกได้ 3 วัน
เกิดจากความไม่สมบูรณ์ในการโอนย้ายฐานข้อมูลเลขหมายนี้
มีการดำเนินการแก้ไข ด้วยการ เปลี่ยนเบอร์ใหม่ให้ลูกค้าที่ไปเปิดใช้งานเบอร์ซ้ำแล้ว
และไม่กระทบการใช้งานของคนที่เป็นเจ้าของเบอร์
ตอนนี้ จขกท ยื่นคัดค้านคำชี้แจง
และขอให้เจ้าหน้าที่ กสทช ช่วยพิจารณา ร่วมกับหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง ถึงข้อกฎหมายผู้ประกอบการ กฎหมายคุ้มครองสิทธิผู้บริโภคและจะดำเนินการลำดับถัดไปจนถึงที่สุดค่ะ
ขอบคุณค่ะ