CBR500R เปลี่ยนหัวเทียน : ต้องถอดแฟริ่งข้างซ้ายและยกถังน้ำมันออก
ถอดถังน้ำมันยุ่งยากนิดหน่อย พยายามใช้น้ำมันเชื้อเพลิงให้พร่องถังเอาไว้ เวลายกจะได้ไม่ลำบากปวดบั้นเอว
เมื่อเราคลายโบลท์ยึดต่างๆที่ยึดถังน้ำมัน หาเสื้อหนึ่งตัวมาม้วนพับให้มันหนาๆเข้าไว้ เอาไปหนุนรองใต้ถังน้ำมัน
เวลาปลดสายท่อยางระบายและสวิทช์ไฟต่างๆจะทำได้ง่าย
ชุดท่อจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง ผมเคยรื้อมารอบนึงแต่ถอดไม่เป็น
แต่ในครั้งนี้ทำการบ้านมาดี สอบถามจากเพื่อนมาเรียบร้อย ดึงปลดคลิ๊ปล๊อคตัวสีขาวออกมาได้
ก็ดึงท่อน้ำมันออกมาจากปั้มติ๊กได้เลยครับ
ถอดหัวเทียนอันเก่าออก หมูมาก ไม่ยุ่งยาก
หาบล็อคถอดหัวเทียนและด้ามขัน+ตัวต่ออันยาวๆไว้ก็พอ
แต่ตอนใส่หัวเทียนอันใหม่เข้าไปนี่สิ
รู้หรือไม่ ?
หัวเทียนอันใหม่ การใส่แบบถูกวิธี ต้องทำถึงสองครั้ง !!!!
หลังจากที่เราหมุนหัวเทียนเข้าไปจนสุดเกลียวด้วยแรงมือ
- การขันอัดหัวเทียนในครั้งแรก
ให้ขันอัดเข้าไป 1/2 รอบ แล้วคลายออก
จากนั้นเป็นการขันอัดครั้งที่สอง คือ ขันเข้าไปอีก 1/8 รอบ
เป็นวิธีปฏิบัติสำหรับการขันหัวเทียน NGK เพื่อป้องกันการคลาย
(หัวเทียนเก่าใช้แล้ว ก็ขันอัดเข้าไปปรกติ คือ 1/8 รอบ)
เรื่องเล็กๆ ใส่ใจสักนิด ละเอียดกับมันอีกสักหน่อย
แล้วรถคู่ใจของเรา มันจะพร้อมรับใช้เราไปอีกนานแสนนาน...
CBR500R หัวเทียนที่ใส่ติดมาจากโรงงาน เป็นแบบธรรมดา
NGK รหัส CPR8EA-9 หัวละ 80 บาท
ของใหม่ที่ใส่เข้าไป จัดหาของดีสุดที่พอจะหาได้ และไม่ลำบากกระเป๋าสตางค์มากนัก
แพง แต่อึด ทน ใช้ได้นานมากๆ NGK รหัส SIMR8A-9
หาซื้อได้ตามศูนย์รถเล็ก เพราะมันใส่มาให้กับรถของฮอนด้า
รุ่น CBR250R , CBR300R , CB300F , CRF250
ใส่แล้วน่าจะดีกว่าของเดิมแน่นอน ไม่ต้องมโนคิดไปเอง
S = special square platinum chip in ground electrode
I = Iridium centre electrode and platinum ground
หรอยจังฮู้....
สัมผัสแรกหลังจากที่เปลี่ยนใส่มันแล้ว คือ รอบเดินเบานิ่ง เครื่องเดินเรียบ และสตาร์ทติดง่ายมากๆ
ผมนี่มันโครตซื่อบื้อเลย หลงคิดมาตั้งนานว่า.... CBR500R ใส่หัวเทียนอย่างดีเหมือนกับพวกรุ่นน้องๆของมัน
ทนใช้มาได้ยังไงตั้งสองหมื่นสองพันกว่ากิโลเมตร พลาดอย่างแรง!!!
เรื่องหมูๆแต่ไม่ง่ายเหมือนเชือดหมูนะเจ้านาย หากไม่มีพื้นฐานด้านงานซ่อม
จ้างเค้าทำเหอะ ให้ช่างเค้าได้กินค่าแรงเสียบ้าง ^^
วันนี้ขอตัวลาไปก่อน ราตรีสวัสดิ์ นอนหลับฝันดีทุกคนครับ
@_^
CBR500R : หัวเทียน เปลี่ยนเองได้ไม่ยาก แต่ก็ไม่ใช่ง่ายๆ จ้างเค้าทำเหอะ !!!!
ถอดถังน้ำมันยุ่งยากนิดหน่อย พยายามใช้น้ำมันเชื้อเพลิงให้พร่องถังเอาไว้ เวลายกจะได้ไม่ลำบากปวดบั้นเอว
เมื่อเราคลายโบลท์ยึดต่างๆที่ยึดถังน้ำมัน หาเสื้อหนึ่งตัวมาม้วนพับให้มันหนาๆเข้าไว้ เอาไปหนุนรองใต้ถังน้ำมัน
เวลาปลดสายท่อยางระบายและสวิทช์ไฟต่างๆจะทำได้ง่าย
ชุดท่อจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง ผมเคยรื้อมารอบนึงแต่ถอดไม่เป็น
แต่ในครั้งนี้ทำการบ้านมาดี สอบถามจากเพื่อนมาเรียบร้อย ดึงปลดคลิ๊ปล๊อคตัวสีขาวออกมาได้
ก็ดึงท่อน้ำมันออกมาจากปั้มติ๊กได้เลยครับ
ถอดหัวเทียนอันเก่าออก หมูมาก ไม่ยุ่งยาก
หาบล็อคถอดหัวเทียนและด้ามขัน+ตัวต่ออันยาวๆไว้ก็พอ
แต่ตอนใส่หัวเทียนอันใหม่เข้าไปนี่สิ
รู้หรือไม่ ?
หัวเทียนอันใหม่ การใส่แบบถูกวิธี ต้องทำถึงสองครั้ง !!!!
หลังจากที่เราหมุนหัวเทียนเข้าไปจนสุดเกลียวด้วยแรงมือ
- การขันอัดหัวเทียนในครั้งแรก
ให้ขันอัดเข้าไป 1/2 รอบ แล้วคลายออก
จากนั้นเป็นการขันอัดครั้งที่สอง คือ ขันเข้าไปอีก 1/8 รอบ
เป็นวิธีปฏิบัติสำหรับการขันหัวเทียน NGK เพื่อป้องกันการคลาย
(หัวเทียนเก่าใช้แล้ว ก็ขันอัดเข้าไปปรกติ คือ 1/8 รอบ)
เรื่องเล็กๆ ใส่ใจสักนิด ละเอียดกับมันอีกสักหน่อย
แล้วรถคู่ใจของเรา มันจะพร้อมรับใช้เราไปอีกนานแสนนาน...
CBR500R หัวเทียนที่ใส่ติดมาจากโรงงาน เป็นแบบธรรมดา
NGK รหัส CPR8EA-9 หัวละ 80 บาท
ของใหม่ที่ใส่เข้าไป จัดหาของดีสุดที่พอจะหาได้ และไม่ลำบากกระเป๋าสตางค์มากนัก
แพง แต่อึด ทน ใช้ได้นานมากๆ NGK รหัส SIMR8A-9
หาซื้อได้ตามศูนย์รถเล็ก เพราะมันใส่มาให้กับรถของฮอนด้า
รุ่น CBR250R , CBR300R , CB300F , CRF250
ใส่แล้วน่าจะดีกว่าของเดิมแน่นอน ไม่ต้องมโนคิดไปเอง
S = special square platinum chip in ground electrode
I = Iridium centre electrode and platinum ground
หรอยจังฮู้....
สัมผัสแรกหลังจากที่เปลี่ยนใส่มันแล้ว คือ รอบเดินเบานิ่ง เครื่องเดินเรียบ และสตาร์ทติดง่ายมากๆ
ผมนี่มันโครตซื่อบื้อเลย หลงคิดมาตั้งนานว่า.... CBR500R ใส่หัวเทียนอย่างดีเหมือนกับพวกรุ่นน้องๆของมัน
ทนใช้มาได้ยังไงตั้งสองหมื่นสองพันกว่ากิโลเมตร พลาดอย่างแรง!!!
เรื่องหมูๆแต่ไม่ง่ายเหมือนเชือดหมูนะเจ้านาย หากไม่มีพื้นฐานด้านงานซ่อม
จ้างเค้าทำเหอะ ให้ช่างเค้าได้กินค่าแรงเสียบ้าง ^^
วันนี้ขอตัวลาไปก่อน ราตรีสวัสดิ์ นอนหลับฝันดีทุกคนครับ
@_^