วันนี้เราซื้อของจากทาง Lazada ผ่านเวบ โดยเลือกจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิต
เราทำการสั่งซื้อเรียบร้อย ยอดเงินถูกตัด เพราะมีข้อความจากทางธนาคารแจ้งบอก
แต่วันนี้ผิดปกติ คือ ไม่มีการแจ้งการสั่งซื้อเข้าอีเมลล์ เราจึงโทรไปที่ 02-018-0000 (กว่าจะติด นานมากกกก 7 นาที)
พอมีเจ้าหน้าที่รับสาย เราได้แจ้งรายละเอียด แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า มีการสั่งซื้อ แต่ถูกยกเลิก
แต่เราก็แจ้งไปว่า ยอดเงินเราถูกตัดแล้ว จากธนาคาร มีเลขที่อนุมัติ เงินจะไม่เข้า เป็นไปได้เหรอ
ทางเจ้าหน้าที่ ให้เราดำเนินการสอบถามกับทางธนาคาร (สีเขียว) ด้วยตัวเอง
โอเค เราโทร ด้วยตัวเอง ทางธนาคาร (สีเขียว) ก็ยินยัน และแจ้งว่า ให้แจ้งเลขที่อนุมัติ กับทาง Lazada ได้เลย
ต่อมา ทาง Lazada ได้มีอีเมลล์ มาที่เรา และให้เราแนบหลักฐาน การจ่ายเงิน ไปให้
เราทำตามทุกขั้นตอนค่ะ
จากนั้น เราก็ได้โทรไปที่ Lazada อีกครั้ง เพื่อจะเช็คว่า ทางLazada ได้รับข้อมูลจากเราหรือไม่ แต่กว่าจะรับสาย เรารอประมาณ 13นาที
พอเจ้าหน้าที่รับสาย เราได้เล่ารายละเอียดให้ฟังอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ระบบตัดเงินบัตรเครดิตของทาง Lazada มีปัญหา
เราจึงถามกลับไปว่า หากมีการปรับปรุง ทำไมไม่มีการแจ้งหรือประกาศหรือปิดระบบชั่วคราวสำหรับการหักผ่านบัตรเครดิต
ถ้าเป็นแบบนี้ ลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้าวันนี้โดยใช้การหักเงินผ่านบัตรเครดิตก็ต้องได้รับผกระทบกันหมดสิ
ทางเจ้าหน้าที่รับฟังค่ะ และขอบคุณการแนะนำ และแจ้งว่า ทาง Lazada จะดำเนินการภายใน 48 ชั่วโมง นั่นคือ 2 วัน
หากเป็นก่อนหน้านี้ 2 วัน คือ ได้รับของเรียบร้อยแล้วค่ะ (เราสั่งผ่าน Lazada ประจำค่ะ ยอมรับเลย เพราะคิดว่า เร็ว สะดวก)
แต่พอมีเหตุการณ์แบบนี้ หากเราต้องการซื้อสินค้ากับ Lazada อีก เราจะต้องเจอปัญหาแบบนี้อีกรึป่าวเนี่ย ชักไม่แน่ใจ
ซื้อของใน Lazada บัตรเครดิตตัดเงิน แต่ทาง Lazada บอกว่าไม่มียอดเงินเข้า
เราทำการสั่งซื้อเรียบร้อย ยอดเงินถูกตัด เพราะมีข้อความจากทางธนาคารแจ้งบอก
แต่วันนี้ผิดปกติ คือ ไม่มีการแจ้งการสั่งซื้อเข้าอีเมลล์ เราจึงโทรไปที่ 02-018-0000 (กว่าจะติด นานมากกกก 7 นาที)
พอมีเจ้าหน้าที่รับสาย เราได้แจ้งรายละเอียด แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า มีการสั่งซื้อ แต่ถูกยกเลิก
แต่เราก็แจ้งไปว่า ยอดเงินเราถูกตัดแล้ว จากธนาคาร มีเลขที่อนุมัติ เงินจะไม่เข้า เป็นไปได้เหรอ
ทางเจ้าหน้าที่ ให้เราดำเนินการสอบถามกับทางธนาคาร (สีเขียว) ด้วยตัวเอง
โอเค เราโทร ด้วยตัวเอง ทางธนาคาร (สีเขียว) ก็ยินยัน และแจ้งว่า ให้แจ้งเลขที่อนุมัติ กับทาง Lazada ได้เลย
ต่อมา ทาง Lazada ได้มีอีเมลล์ มาที่เรา และให้เราแนบหลักฐาน การจ่ายเงิน ไปให้
เราทำตามทุกขั้นตอนค่ะ
จากนั้น เราก็ได้โทรไปที่ Lazada อีกครั้ง เพื่อจะเช็คว่า ทางLazada ได้รับข้อมูลจากเราหรือไม่ แต่กว่าจะรับสาย เรารอประมาณ 13นาที
พอเจ้าหน้าที่รับสาย เราได้เล่ารายละเอียดให้ฟังอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ระบบตัดเงินบัตรเครดิตของทาง Lazada มีปัญหา
เราจึงถามกลับไปว่า หากมีการปรับปรุง ทำไมไม่มีการแจ้งหรือประกาศหรือปิดระบบชั่วคราวสำหรับการหักผ่านบัตรเครดิต
ถ้าเป็นแบบนี้ ลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้าวันนี้โดยใช้การหักเงินผ่านบัตรเครดิตก็ต้องได้รับผกระทบกันหมดสิ
ทางเจ้าหน้าที่รับฟังค่ะ และขอบคุณการแนะนำ และแจ้งว่า ทาง Lazada จะดำเนินการภายใน 48 ชั่วโมง นั่นคือ 2 วัน
หากเป็นก่อนหน้านี้ 2 วัน คือ ได้รับของเรียบร้อยแล้วค่ะ (เราสั่งผ่าน Lazada ประจำค่ะ ยอมรับเลย เพราะคิดว่า เร็ว สะดวก)
แต่พอมีเหตุการณ์แบบนี้ หากเราต้องการซื้อสินค้ากับ Lazada อีก เราจะต้องเจอปัญหาแบบนี้อีกรึป่าวเนี่ย ชักไม่แน่ใจ