การย้ายค่ายมันยากอย่างนี้จริงๆ หรือผมทำอะไรผิดไปครับ

เนื่องจากว่าคุณนายโทรศัพท์เสียเลยต้องหาซื้อใหม่ หลังจากพยายามหาข้อมูลแล้วก็ตัดสินใจได้ว่าจะซื้อ iPhone SE ซึ่งก็อย่างที่รู้ๆ กันว่า ลูกค้าย้ายค่ายจะซื้อได้ถูกกว่าลูกค้าปัจจุบัน ดังนั้นการย้ายค่ายจึงเกิดขึ้น โดยเราทั้งสองคนทำตามเรื่องราวดังนี้ครับ

วันเสาร์ที่ 9 ก.ย. 2560
1. ไปที่ทรู เดอะมอลล์งามวงศ์วาน ถามวันตัดรอบบิล โดยแจ้งเจ้าหน้าที่อย่างชัดเจนว่าต้องการเคลียร์หนี้ เพื่อย้ายค่าย
2. เจ้าหน้าที่ทรูตรวจสอบได้ว่า รอบบิลตัดวันที่ 21 และ ณ วันที่ 9 ก.ย. มียอดถึงวันที่ 21 ส.ค. ที่ยังไม่ได้ชำระ เราจึงทำการชำระ และได้สอบถามว่าแล้วถ้าต้องการเคลียร์หนี้ทั้งหมดเลย เพื่อจะได้ไม่ติดปัญหาย้ายค่ายจะสามารถทำได้หรือไม่ เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่าระบบยังไม่ตัดบิล แต่สามารถไปแจ้งปลายทางได้เลย และเมื่อถึงวันที่ 21 ก.ย. จะมีการเรียกเก็บเป็นแบบ pro rate ตั้งแต่วันที่ 22 ส.ค. จนถึงวันที่ย้ายค่ายสำเร็จ
3. ผมได้ถามย้ำแล้วย้ำอีกว่าจะทำเรื่องย้ายได้แน่นอนหรือไม่ เพราะไม่อยากเสียเวลาติดต่อ เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าสามารถย้ายได้
4. ออกจากทรู ไป AIS เพื่อแจ้งย้ายเข้า โดยเจ้าหน้าที่ AIS ทำเรื่องให้และบอกว่าน่าจะรู้ผลวันธรรมดา เนื่องจากติดวันหยูด

วันจันทร์ที่ 11 ก.ย. 2560
เจ้าหน้าที่ AIS แจ้งว่าไม่สามารถทำการย้ายเข้าให้ได้ เนื่องจากต้นทางแจ้งว่ายังมีค่าบริการที่ต้องชำระอยู่ ซึ่งเป็นที่น่าแปลกใจว่าผมทำขั้นตอนไหนผิดไป หรือการย้ายค่ายมันยากเย็นอย่างนี้จริงๆ

เราไปทำเรื่องกันทั้งสองคนเนื่องจากคุณนายเป็นเจ้าของหมายเลข แต่ผมเป็นคนคุยกับเจ้าหน้าที่ของทั้งสอง operator นะครับ รบกวนผู้เชี่ยวชาญชี้แนะหนทางให้ด้วยครับ ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่