3 คำตอบ ใช้รับมือกับค่ายมือถือกรณี SMSดูดเงิน ใช้มาแล้ว "ได้ผล"

SMSดูดเงิน ไม่เคยหายไปจากเมืองไทยเพราะพอเรารู้ตัวว่าโดนโกงเงิน..โทรไปขอข้อมูลก็ไม่เคยได้ข้อมุลอะไรที่ชัดเจนเลย
CallCemter จะพูดให้เรางง อ้างโน่นอ้างนี่ แล้วก็ว่างสายไปแบบมึนๆไม่ได้อะไรเป็นชิ้นเป็นอัน

วันนี้จะมาแนะนำวิธีการไล่กลโกงตอบโต้กับCallCemterของค่ายมือถือให้ทัน

1. ลูกค้าอาจเผลอไปกดสมัครบริการเสริมเอง
ตอบ : โอเค..ถ้าลูกค้าเผลอกดโดน..งั้นส่งหลักฐานมาหน่อยว่าไปกดโดน วันที่เท่าไหร่ เวลาอะไร ชื่อบริการอะไร บริษัทไหนเป็นผู้ให้บริการ อย่าลืมขอดู Invoice ที่ผู้ให้บริการเสริมเรียกเก็บจาก AIS/TRUE/DTAC ด้วย

2. AIS/TRUE/DTAC ไม่สามารถบล็อคบริการเสริมได้เนื่องจากไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับบริการเสริมเหล่านี้
ตอบ : ถ้าAIS/TRUE/DTACไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง..แล้วAIS/TRUE/DTACเอาตัวเองเข้ามาอยู่ในกระบวนการชำระเงินได้ยังไง..ใครอนุญาต
แล้วถ้าเกิดว่าเราใช้บริการเสริมจริง..ก็ให้บริษัทบริการเสริมเป็นคนออกบิลเรียกเก็บเงินจากลูกค้าเอง
AIS/TRUE/DTACออกใบเสร็จรับเงินแถมเก็บ Vat ในนามAIS/TRUE/DTACได้ยังไง ผิดกฎหมายมั้ยเพราะลูกค้าไม่ได้ใช้บริการ AIS/TRUE/DTAC

3. AIS/TRUE/DTACยินดีคืนเงินที่เรียกเก็บไปให้ลูกค้า
ตอบ : คืนเงินอย่างเดียวไม่ได้ ต้องออกหนังสือรับรองว่าต่อไปหากมีการเรียกเก็บเงินโดยไม่มีหลักฐานการสมัครอย่างชัดเจน
นอกจากคืนเงินที่หักไปแล้วAIS/TRUE/DTACต้องชดใช้ค่าเสียเวลาและเยียวยาทางด้านจิตใจด้วย

ทุกวันนี้ก็ยังมีคนโดนSMSโกงอยู่เรื่อยๆ เพราะภาครัฐไม่มีความจริงใจแก้ปัญหา
อาจเป็นเพราะกลุ่มนายทุนมีความกว้างขวางในสังคม
จึงทำให้การแก้ปัญหาอะไรๆมันดูช้าไปซะหมด ผู้บริโภคเลยต้องทนรับกรรมต่อไป
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่