โดนเเม่ค้าทางออนไลน์โกง ควรทำยังไงดี เครียดมากค่ะ

เมื่อวันที่ 15 กรกฏาคมที่ผ่านมาได้สั่งของไปกับเเม่ค้าออนไลน์คนหนึ่งซึ่งมีหลักฐานประกอบการขายชัดเจน ทำให้เรากล้าโอนเงินไป เป็นจำนวนเงิน 21,900 บาท

เเล้วประมาณอาทิตย์กว่าๆก็ยังไม่ได้ของ เราคุยกับเเม่ค้าทุกวันเรื่องขอเลขพัสดุ เเต่เขาก็จะบ่ายเบี่ยงตลอดว่าต้องรอเลขจากลูกน้องบ้าง เขามาทำธุระไม่สามารถส่งเลขให้ได้บ้างเป็นเเบบนี้ได้ประมาณ 1 เดือน จนเราตระหนักได้ว่าคงไม่ได้ของเเล้วเเน่ๆ เราจึงได้ตัดสินใจขอคืนเงินเเละไม่รอของเเล้ว เขาก็ตอบโอเคอย่างง่ายดายมากๆว่าจะคืนเงิน เเละเราได้ทำการส่งเลขบช.ไป

เเต่หลังจากนั้นเค้าก็บ่ายเบี่ยงตลอดว่าจะคืนเงิน โทรไปก็ไม่รับ เเชทไอจีเราไม่ตอบ ไลน์ก็ไม่ตอบ เราลองให้รุ่นพี่รวมถึงเพื่อนเราช่วยติดต่อให้ เเต่พอรู้ว่ามาจากเราก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย

เเลัวหลังจากนั้นประมาณจันทร์ที่ผ่านมา เขาไลน์มาขอเลขบัญชีเรา เราก็ให้ไป เเล้วเขาก็ไม่ตอบกลับมาอีกเลย

จนกระทั่งเราทนไม่ไหว เราจึงโพสหลักฐานเลขบัญชีธนาคาร พร้อมบัตรประชาชนและใบประกอบการค้าในไอจีร้านค้าของเราว่าเขาคือคนที่โกงเรา

เเล้วประมาณสองทุ่มเขาก็ทักมาหาเราว่าเเน่ใจนะคะว่าเขาโกง เเล้วเขาบอกว่าจะนัดเจอเราที่สน. เพราะเรากระทำความผิดตามพรบ.คอมพิวเตอร์ แล้วเขาก็ขู่ว่ามีหลักฐานที่จะเอาผิดเรา ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่ามันคือหลักฐานอะไร เพราะเราไม่รู้ว่าเราทำผิดอะไร ทั้งที่เราเป็นผู้ถูกกระทำและเรายังไม่ได้เงินคืนเลยซักบาท

ทีนี้เราจึงอยากถามทุกคนว่าในกรณีนี้เราผิดมั้ย เเล้วเราจะเอาความเค้ายังไงได้บ้าง เราควรทำยังไงต่อดี แล้วเราจะได้เงินคืนมั้ยคะ ตอนนี้เราเครียดมากเลยค่ะ ขอความกรุณาด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่