Call center ที่บอกว่าโทรจาก ไปรษณีย์ไทย หลอกลวงจริงเหรอ?

เราทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่งในเชียงใหม่  เกือบทุกวันเราจะได้รับจดหมาย / จดหมายตอบรับ / พัสดุที่พนักงานสั่งของออนไลน์
โดยมี บุรุษไปรษณีย์มาส่งเกือบทุกวัน ประมาณอาทิตย์ละ 3 วัน เรานี่แหละเป็นคนออกไปเซ็นรับเอง

แต่พักนี้เราเจอ Call center ระบบอัตโนมัติ ที่บอกว่า "โทรจากไปรษณีย์ไทย คุณมีพัสดุที่ค้างรับ ให้กด 9 เพื่อฟังรายละเอียด"
เค้าโทรเข้าเบอร์บริษัท บ่อยมากกกก ซึ่งก็เคยได้ยินมาบ้างแหละว่า เป็นพวกหลอกลวงโทรมา เพราะไปรษณีย์ไทยไม่มี Call center โทรมาแน่นอน
แล้วก็เคยถามพี่บุรุษไปรณีย์แล้ว พี่เค้าก็ยืนยันว่า ไปรณีย์ไม่มีการโทรมาให้ไปรับของแน่นอน ไม่มี SMS บอกด้วย
อีกอย่าง ทาง ไปรณีย์เค้าก็ออกประกาศออกมาแล้วว่า Call center ที่โทรมานั้น ไม่ใช่ของไปรณีย์แน่นอน

แต่เราเคยกด 9 ไปแล้วด้วยนะ เพราะอยากรู้ว่าเค้าจะพูดว่าอะไร เค้าพยายามถามข้อมูลเราค่ะ
ทั้งชื่อ ที่อยู่ บอกว่าจะคอนเฟิร์มว่ามีของค้างรับเท่าไหร่งี้ // ไม่หลงกลหรอก วางหูใส่ปั้งงงง!!!

เลยอยากรู้ว่า เคยมีใครแจ้งความกับกลุ่มมิจฉาชีพกลุ่มนี้ไหม? แล้วมีการดำเนินการไปยังไงบ้างคะ เห็นว่ายังโทรมาอยู่เรื่อยๆนะ T_T
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่