อ่านบทความนี้แล้ว ได้แต่ เฮ้อออ....
เห็นใจนักศึกษา สงสารวงการการศึกษาของไทย
ดุลยภาพดุลยพินิจ : บริหารนโยบายจำนำข้าวจนต้องติดคุก : เราเรียนรู้และได้บทเรียนอะไร : โดย ไพโรจน์ วงศ์วิภานนท์
https://www.matichon.co.th/news/655000
ขี้เกียจก็อปเนื้อหามาแปะ เลอะทู้ และรู้สึกขยะแขยงเนื้อหา
เนื้อหาไม่ยาวมากหรอกครับ อ่านไม่ถึงสิบนาที
สำหรับผม อ่านแล้วรู้สึก "สมเพช" ครับ สำหรับวิธีการ "ชี้นำ" ของเจ้าของบทความนี้
อยากพูดด้วยซ้ำว่า มี "กึ๋น" ชี้นำได้แค่นี้เท่านั้นหรือ
เป็นบทความที่มุ่งเน้นไปที่ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" เพื่อตอกย้ำว่า เธอผิด สมควรติดคุก
ที่น่าสมเพชที่สุดก็คือ ชื่อบทความ มีคำว่า "ติดคุก"
บริหารนโยบายจนติดคุก
ติดเมื่อไรหว่า ? ติดตอนไหน ?
นี่เรียกได้ว่า เขียนบทความเพื่อ "เอาหน้า" ไม่ใช่เพื่อ "ความรู้" และเพื่อ "ความจริง"
แล้วบทความก็ลงท้ายว่า
...ไม่สามารถใช้เป็นเหตุผลที่จะทำให้คุณยิ่งลักษณ์ปราศจากความผิดไปได้
เฮ้ยยย... เอ็งเป็นใครว่ะ มาบอกว่าใครผิดใครถูก ที่แม้กระทั่งศาลก็ยังไม่มีคำพิพากษา
ขึ้นต้นบทความด้วยการบอกว่า ไม่เอาเรื่องศาลมาเกี่ยวข้อง
แต่ลงท้ายบทความด้วยการทำตัวเป็นศาลซะเอง
เพี้ยน ขาดเหตุผล ไม่มีตรรกะ ขาดหลักวิชา
มีแค่การใช้วาทกรรม ใช้ข้อมูลเชิงวิชาการบ้างเพื่ออิงอ้างสู่เป้าหมายการชี้นำ
เฮ้อออ.... มิน่า นักศึกษายุคนี้ จึงเป็นติ่งเกาหลี ติ่งญี่ปุ่น วิ่งตามนักร้อง ดารากันซะหมด
เพราะ "แม่พิมพ์" มันเห่ยแบบนี้นี่เอง
เด็กเขารู้ รู้ว่าอะไรเป็นอะไร เขาไม่เถียง เพราะเขากลัวไม่จบ
เขาก็เลยถือหลัก เมิงว่าไรมา พวกกรูเฮตามเพื่อเอาใจเมิง ได้เกรด จบการศึกษา มีใบปริญญา
ก็เคยตัวสิ แม่พิมพ์ทั้งหลายก็เคยตัว
หลงนึกว่าตัวเองเป็นพหูสูตร เป็นความถูกต้องไปแล้ว ว่าตัวเองคือมาตรฐานทางสังคม
ไม่รู้ตัวว่าโดนเด็กหลอก เพลินกับอำนาจเทียม ๆ ตำแหน่ง และค่าตอบแทน
พอเจอเด็กแบบเนติวิทย์เข้าหน่อยเท่านั้น
ถึงได้พากันพาล พากันดิ้น รับไม่ได้ ต้องจัดการ กำจัดเด็กแบบนี้ไม่ให้เป็นเสี้ยนหนาม
ทั้งทางความรู้สึก และทางสถานะของผู้กุมความถูกต้อง
ก็อย่างที่เคยเห็นนั่นแหละครับ
ไอ้คนที่อวดโอ่ว่ามีปริญญาห้าใบ แต่เถียงกับคนที่ไม่มีใบปริญญาไม่ได้เรื่อง
ไม่ว่าเรื่องเหตุผล เรื่องหลักการ เรื่องความคิด แนวคิด โดยเฉพาะความกว้างและลึกทางสังคม
การศึกษาไทยในวันนี้ อย่าเอาแต่โทษเด็กว่าไม่ตั้งใจเรียน ไม่สนใจเรียน
เด็กเลวไม่มีหรอกครับ มีแต่ผู้ใหญ่เลว
แม่พิมพ์เห่ย ๆ แล้วจะให้ลูกพิมพ์ดีได้ไง
เรื่องรับน้อง ซ้ำซากมาเป็นสิบ ๆ ปี โทษเด็กตลอด
แค่นี้ก็เห็นแล้วว่า พวก "แม่พิมพ์" ทั้งหลายน่ะ เป็น คุรุ หรือทำตัวเป็นเหมือนหัวหน้าแก๊งในสถาบันการศึกษา
นี่แหละ คืออีกหนึ่งตัวอย่างของความล้าหลังทางการศึกษาของประเทศไทย เพราะ "แม่พิมพ์" ไม่ได้เรื่องนี่แหละครับ
เห็นใจนักศึกษา สงสารวงการการศึกษาของไทย
ดุลยภาพดุลยพินิจ : บริหารนโยบายจำนำข้าวจนต้องติดคุก : เราเรียนรู้และได้บทเรียนอะไร : โดย ไพโรจน์ วงศ์วิภานนท์
https://www.matichon.co.th/news/655000
ขี้เกียจก็อปเนื้อหามาแปะ เลอะทู้ และรู้สึกขยะแขยงเนื้อหา
เนื้อหาไม่ยาวมากหรอกครับ อ่านไม่ถึงสิบนาที
สำหรับผม อ่านแล้วรู้สึก "สมเพช" ครับ สำหรับวิธีการ "ชี้นำ" ของเจ้าของบทความนี้
อยากพูดด้วยซ้ำว่า มี "กึ๋น" ชี้นำได้แค่นี้เท่านั้นหรือ
เป็นบทความที่มุ่งเน้นไปที่ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" เพื่อตอกย้ำว่า เธอผิด สมควรติดคุก
ที่น่าสมเพชที่สุดก็คือ ชื่อบทความ มีคำว่า "ติดคุก"
บริหารนโยบายจนติดคุก
ติดเมื่อไรหว่า ? ติดตอนไหน ?
นี่เรียกได้ว่า เขียนบทความเพื่อ "เอาหน้า" ไม่ใช่เพื่อ "ความรู้" และเพื่อ "ความจริง"
แล้วบทความก็ลงท้ายว่า
...ไม่สามารถใช้เป็นเหตุผลที่จะทำให้คุณยิ่งลักษณ์ปราศจากความผิดไปได้
เฮ้ยยย... เอ็งเป็นใครว่ะ มาบอกว่าใครผิดใครถูก ที่แม้กระทั่งศาลก็ยังไม่มีคำพิพากษา
ขึ้นต้นบทความด้วยการบอกว่า ไม่เอาเรื่องศาลมาเกี่ยวข้อง
แต่ลงท้ายบทความด้วยการทำตัวเป็นศาลซะเอง
เพี้ยน ขาดเหตุผล ไม่มีตรรกะ ขาดหลักวิชา
มีแค่การใช้วาทกรรม ใช้ข้อมูลเชิงวิชาการบ้างเพื่ออิงอ้างสู่เป้าหมายการชี้นำ
เฮ้อออ.... มิน่า นักศึกษายุคนี้ จึงเป็นติ่งเกาหลี ติ่งญี่ปุ่น วิ่งตามนักร้อง ดารากันซะหมด
เพราะ "แม่พิมพ์" มันเห่ยแบบนี้นี่เอง
เด็กเขารู้ รู้ว่าอะไรเป็นอะไร เขาไม่เถียง เพราะเขากลัวไม่จบ
เขาก็เลยถือหลัก เมิงว่าไรมา พวกกรูเฮตามเพื่อเอาใจเมิง ได้เกรด จบการศึกษา มีใบปริญญา
ก็เคยตัวสิ แม่พิมพ์ทั้งหลายก็เคยตัว
หลงนึกว่าตัวเองเป็นพหูสูตร เป็นความถูกต้องไปแล้ว ว่าตัวเองคือมาตรฐานทางสังคม
ไม่รู้ตัวว่าโดนเด็กหลอก เพลินกับอำนาจเทียม ๆ ตำแหน่ง และค่าตอบแทน
พอเจอเด็กแบบเนติวิทย์เข้าหน่อยเท่านั้น
ถึงได้พากันพาล พากันดิ้น รับไม่ได้ ต้องจัดการ กำจัดเด็กแบบนี้ไม่ให้เป็นเสี้ยนหนาม
ทั้งทางความรู้สึก และทางสถานะของผู้กุมความถูกต้อง
ก็อย่างที่เคยเห็นนั่นแหละครับ
ไอ้คนที่อวดโอ่ว่ามีปริญญาห้าใบ แต่เถียงกับคนที่ไม่มีใบปริญญาไม่ได้เรื่อง
ไม่ว่าเรื่องเหตุผล เรื่องหลักการ เรื่องความคิด แนวคิด โดยเฉพาะความกว้างและลึกทางสังคม
การศึกษาไทยในวันนี้ อย่าเอาแต่โทษเด็กว่าไม่ตั้งใจเรียน ไม่สนใจเรียน
เด็กเลวไม่มีหรอกครับ มีแต่ผู้ใหญ่เลว
แม่พิมพ์เห่ย ๆ แล้วจะให้ลูกพิมพ์ดีได้ไง
เรื่องรับน้อง ซ้ำซากมาเป็นสิบ ๆ ปี โทษเด็กตลอด
แค่นี้ก็เห็นแล้วว่า พวก "แม่พิมพ์" ทั้งหลายน่ะ เป็น คุรุ หรือทำตัวเป็นเหมือนหัวหน้าแก๊งในสถาบันการศึกษา