[CR] กรมขนส่งทางบก มีร้องเรียนผ่าน web application แล้ว

ก่อนอื่นเลยต้องบอกว่าเบื่อมากกับการร้องเรียนผ่าน 1584 ถ้าใครเคยโทรจะรู้ว่า มันยิ่งชวนให้หงุดหงิด หยอกเย้า
ซึ่งล่าสุดจากที่ search หาข้อมูลพบว่ามีทั้งบน facebook, line, email และ web application สำหรับร้องเรียนรถสาธารณะทุกประเภท จึงขออนุญาติลองบน web เลยละกัน
หน้าแรกที่พบเมื่อเวลาเข้ามา http://ins.dlt.go.th/cmpweb จะพบประเภทรถให้เลือกมากมายด้านซ้ายมือ
จากนั้นเลือกตามใจชอบไปเลยครับ กรณีของผมเลือกเป็นประเภทรถตู้ละกัน กำลังหัวร้อนๆ เลย (><)
หลังจากนั้นจะปรากฏ application form ขึ้นมาให้เราได้บรรจงเขียนรายละเอียดลงไป กรอกครับ กรอก! หัวร้อนๆ นี่กรอกเลย
แต่เท่าที่ทดสอบบน smartphone form ตัวนี้ยังทำงานได้แปลกๆ บางช่องกรอกไม่ได้ บางช่องกรอกได้ หรือนี่คือ แมลงที่เขาเล่าลือกันละหว่า เอาๆ ไปใช้บนคอมฯ ก็ได้
เมื่อเริ่มกรอกบนคอมฯ ก็ยังพบตัวเลือกบางตัวไม่ขึ้น (option) เป็นว่างๆ ซึ่งผมก็ได้แต่ข้ามๆ มันไป แต่สำหรับข้อมูลที่ * ต้องกรอกให้ครบนะครับ
ข้อมูลส่วนท้ายๆ ชอบมากเลยครับตรง วัตถุประสงค์ผู้ร้องเรียน เนี่ย ... ครับ หลังจากอดทนมานานติ๊กไปโล้ด!

เมื่อกรอกรายละเอียดครบกด ส่งข้อมูล ก็เป็นอันร้องเรียนเสร็จครับ ระบบจะแจ้งเลขที่ร้องเรียนกับเรากลับมาเพื่อให้เราได้ติดตามผลงานกันต่อได้ (จากภาพเรื่องจริงล้วนๆ ครับ ไม่มาม่าเพื่อทดสอบนะ)

คราวนี้จึงลองทดสอบติดตามต่อ อยากรู้ว่าที่เราร้องเรียนไปกรมฯ เขาจะได้รับเรื่องจริงไหม จึงไปกด ติดตามผลดำเนินการ... ปรากฏว่า!? (ยิ้ม กรอกตั้งนาน ไม่พบข้อมูลซะงั้น!?)
ไม่เป็นไร ส่วนหนึ่งชื่นชมมากครับ กับผลงานนี้ของกรมการขนส่งทางบก ถือว่ามาดีแล้ว จำได้ว่าเมื่อก่อนโทรไป 1584 ฝากเรื่องไว้เงียบหายตลอด...
ถ้าหากสิ่งที่กำลังทำจะก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงกับระบบขนส่งบ้านเราอันนี้เป็นกำลังใจให้เลยครับ
สุดท้ายขอบคุณทุกท่านที่แวะมาเสพกระทู้นี้ครับ  เจ้าเริงร่า
ชื่อสินค้า:   http://ins.dlt.go.th/cmpweb
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่