คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
1.ป้อมยิงเเรงมากๆ#อันนี้พอเข้าใจ
คุณเข้าใจถูกแล้ว
2.เเต่ป้อมเเตกง่าย มากๆ เเค่ครีปมารุมตีก็พังเเล้ว ?? #ตกลงเกมสมดุลหรือป่าววะ
ส่วนตัวมองว่ายังสมดุลครับ เพราะ
- ป้อมตีแรงจริงแต่ก็ตีได้ทีละ 1 ตัว
- ครีป มาที ทีละ 1 ชุด 3 ตัว
- ครีป ก็แบ่งเป็นหลายประเภท แต่ละประเภทมี HP มีพลังโจมตีที่ต่างกัน
ซึ่งถ้าสังเกตช่วงท้ายๆ เกม จะเห็นได้ว่าป้อมพังไวมากๆ เพราะ ป้อมจะเล็งยิงครีปที่ตัวใกล้/เก่งก่อน ซึ่งครีปตัวที่เหลือก็จะรุมยิงป้อมได้หมด ถ้ามา 2 ชุด (6 ตัว ซึ่งกว่าจะมาถึงก็อาจจะเหลือ 3-4 ตัว) หรือ 3 ชุด (กว่าจะมาถึงก็อาจจะเหลือ 6-7 ตัว) ก็ยิ่งพังไวมากๆ
3.เป็นเกมส์ที่พริกง่ายมากๆ ถ้าสกอห่างมากๆ อย่างเช่น 30-8 เเต่เวล ยิ้มยังเท่ากันอยู่เลยย
ก็ขึ้นอยู่กับ Step ส่วนตัวของคนเล่น และ การเล่นกันเป็นทีมครับ
4.ไม่ได้ว่าคนเล่นRovนะครับ เเต่อยากรู้จริงๆ เวลา รูปเกมส์เสียเนี่ยพวกคุณดูไม่ออกหรอว่าเกมรูปเสียเเล้ว เเล้วทำไมถึงเล่นต่อละ เเล้วทำไม่กดยอมเลย+กับเสียเวลาเเละเราสามารถเล่นเกมส์ต่อไปได้
ประเด็นเรื่องรูปเกมเสีย : ส่วนตัวคิดว่า
คนดูไม่ออก ก็คือคนดูไม่ออกจริงๆครับ เพราะ เห็นอย่างนี้ เกมนี้จำเป็นต้องใช้ทักษะหลายๆอย่างในการเล่นเลยนะ การควบคุมบังคับตัวละคร การตัดสินใจใช้สกิล (กะระยะเข้าบวก) การดูแผนที่ดูเพื่อนเพื่อทำงานกันเป็นทีม การดูแผนที่เพื่อเข้าบวกหรือหนี การเลือกวางแผนออก Item ฯลฯ และสิ่งเหล่านี้ต้องแทบจะทำในเวลาเดียวกันในตอนเล่นเลยนะ ซึ่งเหล่านี้มีทักษะที่ต้องมีการฝึกฝนครับ กว่าจะเก่งกันได้ (เกมประเภทนี้ มันถึงได้ถูกเอาไปจัดแข่งเป็น E-Sport ได้)
เคยเจอประเภทแบบชอบเข้าไปบวกโดยไม่ดูตาม้าตาเรือกับศัตรูเลย ว่าศัตรูมีกี่คน? เลเวลเราน้อยกว่าศัตรูอยู่เท่าไร ?, เรากับศัตรูเป็น Class อะไร?, ศัตรูมี Buff อะไรอยู่?,
ก็วิ่งเข้าไปบวก สุดท้ายก็โดนรุมกระทืบ แล้วก็บอกว่าทีมไม่ช่วยไม่เข้าบวก WTF !!
ประเด็นเรื่องเล่นต่อ ไม่ยอมแพ้/ยอมเสียเวลาเล่นต่อ : ส่วนตัวคิดว่า
ขึ้นอยู่กับนิสัย/ลักษณะการเล่นของแต่ละคนด้วย (รวมถึงทีม!!) ถ้าคนเล่นเป็น/พอเป็น หรือเล่นมานานมากพอ จะรู้ว่าเกมนี้โอกาสพลิกกลับไปชนะกันง่ายมากๆ ถ้าปัจจัยมากพอ เพราะ ตัวตัดสินจริงๆ คือป้อมพังทั้งหมด ไม่ใช่จำนวนที่ Kill (หรือถูก Kill ได้) ถ้าเรากันได้รอดอยู่ 1 คน อีกหนึ่งคนที่เหลือก็สามารถเข้าไปสอยบ้านจนพังได้
ฝ่ายรับนั้นมีวิธีหลอกล่อให้ทีมศัตรูออกจากป้อมแล้วส่งทีม/หรือคนที่ ดันป้อมไวซัก คนหรือ 2 คน (โดยเฉพาะพวก แครี่ กับ ไฟต์เตอร์) ไปพังบ้านอยู่มากมายหลายวิธี ขึ้นอยู่กับว่าจะคิดวิธีได้และกล้าพอที่จะเสี่ยงหรือเปล่า !!
5.ผมอยากให้GMออกกฎใหม่เเบบจริงจังจากเกมส์หน่อยก็ดีนะ?
เห็นด้วย ... อยากให้เกมมีบทลงโทษกับพวกที่ AFK รุนแรงมากกว่านี้
6. โหมดเเรงค์ อยากให้GMมีโหมดเเบนตั้งเเต่เเรงค์น้อยๆไปเลยยครับ โหมดเเร้งเนี่ย คือเก็บเเต้ม ไม่ใช่มีเเค่ระดับสูงๆครับ
อันนี้ไม่เห็นด้วย .. เพราะอย่างน้อยก็เปิดโอกาส ให้ Hero ที่ถูกแบนบ่อยๆ (เช่น อลิซ, ,มูราจ ฯลฯ) ได้เข้ามาเล่นโหมดแรงค์บ้าง คนที่เสียเงินซื้อ/เสียเวลาซื้อไปคงน้อยใจ น่าดูถ้าไม่มีโอกาสได้ใช้ Hero ที่ตัวเองซื้อมาเล่นลงแรงค์
คุณเข้าใจถูกแล้ว
2.เเต่ป้อมเเตกง่าย มากๆ เเค่ครีปมารุมตีก็พังเเล้ว ?? #ตกลงเกมสมดุลหรือป่าววะ
ส่วนตัวมองว่ายังสมดุลครับ เพราะ
- ป้อมตีแรงจริงแต่ก็ตีได้ทีละ 1 ตัว
- ครีป มาที ทีละ 1 ชุด 3 ตัว
- ครีป ก็แบ่งเป็นหลายประเภท แต่ละประเภทมี HP มีพลังโจมตีที่ต่างกัน
ซึ่งถ้าสังเกตช่วงท้ายๆ เกม จะเห็นได้ว่าป้อมพังไวมากๆ เพราะ ป้อมจะเล็งยิงครีปที่ตัวใกล้/เก่งก่อน ซึ่งครีปตัวที่เหลือก็จะรุมยิงป้อมได้หมด ถ้ามา 2 ชุด (6 ตัว ซึ่งกว่าจะมาถึงก็อาจจะเหลือ 3-4 ตัว) หรือ 3 ชุด (กว่าจะมาถึงก็อาจจะเหลือ 6-7 ตัว) ก็ยิ่งพังไวมากๆ
3.เป็นเกมส์ที่พริกง่ายมากๆ ถ้าสกอห่างมากๆ อย่างเช่น 30-8 เเต่เวล ยิ้มยังเท่ากันอยู่เลยย
ก็ขึ้นอยู่กับ Step ส่วนตัวของคนเล่น และ การเล่นกันเป็นทีมครับ
4.ไม่ได้ว่าคนเล่นRovนะครับ เเต่อยากรู้จริงๆ เวลา รูปเกมส์เสียเนี่ยพวกคุณดูไม่ออกหรอว่าเกมรูปเสียเเล้ว เเล้วทำไมถึงเล่นต่อละ เเล้วทำไม่กดยอมเลย+กับเสียเวลาเเละเราสามารถเล่นเกมส์ต่อไปได้
ประเด็นเรื่องรูปเกมเสีย : ส่วนตัวคิดว่า
คนดูไม่ออก ก็คือคนดูไม่ออกจริงๆครับ เพราะ เห็นอย่างนี้ เกมนี้จำเป็นต้องใช้ทักษะหลายๆอย่างในการเล่นเลยนะ การควบคุมบังคับตัวละคร การตัดสินใจใช้สกิล (กะระยะเข้าบวก) การดูแผนที่ดูเพื่อนเพื่อทำงานกันเป็นทีม การดูแผนที่เพื่อเข้าบวกหรือหนี การเลือกวางแผนออก Item ฯลฯ และสิ่งเหล่านี้ต้องแทบจะทำในเวลาเดียวกันในตอนเล่นเลยนะ ซึ่งเหล่านี้มีทักษะที่ต้องมีการฝึกฝนครับ กว่าจะเก่งกันได้ (เกมประเภทนี้ มันถึงได้ถูกเอาไปจัดแข่งเป็น E-Sport ได้)
เคยเจอประเภทแบบชอบเข้าไปบวกโดยไม่ดูตาม้าตาเรือกับศัตรูเลย ว่าศัตรูมีกี่คน? เลเวลเราน้อยกว่าศัตรูอยู่เท่าไร ?, เรากับศัตรูเป็น Class อะไร?, ศัตรูมี Buff อะไรอยู่?,

ประเด็นเรื่องเล่นต่อ ไม่ยอมแพ้/ยอมเสียเวลาเล่นต่อ : ส่วนตัวคิดว่า
ขึ้นอยู่กับนิสัย/ลักษณะการเล่นของแต่ละคนด้วย (รวมถึงทีม!!) ถ้าคนเล่นเป็น/พอเป็น หรือเล่นมานานมากพอ จะรู้ว่าเกมนี้โอกาสพลิกกลับไปชนะกันง่ายมากๆ ถ้าปัจจัยมากพอ เพราะ ตัวตัดสินจริงๆ คือป้อมพังทั้งหมด ไม่ใช่จำนวนที่ Kill (หรือถูก Kill ได้) ถ้าเรากันได้รอดอยู่ 1 คน อีกหนึ่งคนที่เหลือก็สามารถเข้าไปสอยบ้านจนพังได้
ฝ่ายรับนั้นมีวิธีหลอกล่อให้ทีมศัตรูออกจากป้อมแล้วส่งทีม/หรือคนที่ ดันป้อมไวซัก คนหรือ 2 คน (โดยเฉพาะพวก แครี่ กับ ไฟต์เตอร์) ไปพังบ้านอยู่มากมายหลายวิธี ขึ้นอยู่กับว่าจะคิดวิธีได้และกล้าพอที่จะเสี่ยงหรือเปล่า !!
5.ผมอยากให้GMออกกฎใหม่เเบบจริงจังจากเกมส์หน่อยก็ดีนะ?
เห็นด้วย ... อยากให้เกมมีบทลงโทษกับพวกที่ AFK รุนแรงมากกว่านี้
6. โหมดเเรงค์ อยากให้GMมีโหมดเเบนตั้งเเต่เเรงค์น้อยๆไปเลยยครับ โหมดเเร้งเนี่ย คือเก็บเเต้ม ไม่ใช่มีเเค่ระดับสูงๆครับ
อันนี้ไม่เห็นด้วย .. เพราะอย่างน้อยก็เปิดโอกาส ให้ Hero ที่ถูกแบนบ่อยๆ (เช่น อลิซ, ,มูราจ ฯลฯ) ได้เข้ามาเล่นโหมดแรงค์บ้าง คนที่เสียเงินซื้อ/เสียเวลาซื้อไปคงน้อยใจ น่าดูถ้าไม่มีโอกาสได้ใช้ Hero ที่ตัวเองซื้อมาเล่นลงแรงค์
แสดงความคิดเห็น
ปัญหา RoV
ปล.ถ้าไม่เห้นด้วย คือไม่พอใจอะไรๆใดก็ขออภัยด้วยนะครับด่าได้ว่าได้ เเต่ก็๋อย่าเเรงละกันถ้ามีความคิดเเละโตเป็นผู้ใหญ่ #สำหรับคนที่เข้ามาอ่านไม่ได้เจตนาเพื่อจะเปรี่ยบเที่ยบกับเกมRovนะครับ เเต่สำหรับผมมันเหมือนปัญหาา ผมไม่ได้เอาอะไรมากกับเกมในมือถือนะ เเต่มันเป็นปํญหาสำหรับผมหรือบ้างคนก็เป็นก็ได้ #เพิ่มข้อมาได้นะครับ ขอบคุณครับบ.