หลังจากทำการเปลี่ยนซิมใหม่ และ ได้มีการทดสอบซิม ต่อหน้าเจ้าหน้าที่ เนตก็ยังวิ่ง 4MB

ความเดิม ช่วงเที่ยงของวันนี้ : https://ppantip.com/topic/36845360

หลังจากนั้นช่วง 17.20 ผมก็ได้เข้าไปที่ Shop AIS สาขามาบุญครอง
ก็ต้องขอชื่นชม ว่าเจ้าหน้าที่ที่ดูแลผม เขาดูแลผมดี และ มีไหวพริบ

ผมไปถึงก็ลองเทสสปีดต่อหน้าเขา
โดยเทส 2 ครั้ง
1 เทสเลยเมื่อถึง
2 Reset All Setting แล้วเทส
แล้วบอกว่า Call Center ให้มาเปลี่ยนซิม ก็ยังคงวิ่ง 4MB ทางเจ้าหน้าที่ก็เลยทดสอบของเครื่องตัวเอง ซึ่งน่าจะเป็น Iphone6s Plus หรือ Iphone7 Plus เนตเขาวิ่งเร็วมาก ถ้าตาผมไม่ฝาดไป 50MB+
พอเปลี่ยนซิมแล้วเทส ก็ยังวิ่งเท่าเดิม (ก่อนเปลี่ยนซิมปิดเครื่องรอแล้ว)
ผมก็เลยบอกว่า เอาซิมนี้ไปใส่สิ ลองเครื่องพนักงาน ก็ยังวิ่ง 4MB
พนักงานก็เริ่ม งง แล้วละเกิดอะไรขึ้น นี่ซิมใหม่นะ พนักงานจึงขอเข้าไปแจ้งหัวหน้า
เขาก็ออกมาพร้อมกับยิ้มรับความผิด ว่าสุดท้ายผมก็ต้องรอทาง Engineer ตรวจสอบให้ พนักงานก็ขออภัยผม ผมก็ครับๆ

ที่ผมครับๆ เพราะผมพูดอะไรไม่ออก ผมเสียใจจริงๆครับ ที่ทาง AIS ไม่จริงใจกับผมแม้แต่นิดเดียว แพคเกจผมเหมือนโดนล๊อคความเร็วเน็ต
จะบอกว่าการทำงานผิดพลาดกันได้ แต่นี่คือครั้งที่สองแล้ว แล้วแต่ละครั้ง ก็กินเวลาหลายวัน ครั้งที่2 เป็นมา3วัน ครั้งที่1 เป็น1สัปดาห์


ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งผมว่าขอเวลาทีม Engineer ตรวจสอบ 3-5วัน เนื่องจากผมพึ่งแจ้งปัญหาไปวันนี้ช่วงเที่ยง

"ผมก็คิดในใจ เกิดปัญหาขึ้นแบบนี้ ไม่มีใครร้องเรียนเลยรึ หรือว่า ร้องเรียนแล้ว ก็ตอบแบบนี้หมด แล้วทาง Engineer คุณเองก็ไม่รู้รึ ว่าเกิดปัญหาแบบนี้เกิดขึ้น มันต้องมีระบบที่เชคได้บ้างละ ว่าอะไรมีปัญหา (หรือมันไม่ใช่ปัญหา มันเกิดจากความตั้งใจ)"

4G Unlimited 899บาท ของผมไม่เคยวิ่งเกิน 25MB และตอนนี้วิ่งไม่เกิน 4MB แบบนี้ไม่เหมือนเป็นการ โฆษณาหลอกลวงผู้บริโภคหรอครับ
(4G จริงๆมันวิ่งเร็วกว่า 50MB ด้วยซ้ำ)  ซึ่งผมก็คิดว่าเป็นการล๊อคความเร็วแบบตั้งใจ
ขอย้ำนะครับ พนักงานลองต่อหน้าผม ที่เครื่อง iphone เช่นกัน วิ่งไวมาก 50MB+ เลยครับ

ผลทดสอบต่อหน้าเจ้าหน้าที่

เรื่องราวก็เป็นเช่นนี้ครับ ยังไงก็ฝากเป็นเรื่องระมัดระวังในการทำงาน ของพนักงาน AIS
1. อย่าโฆษณาเกินจริงถ้ายังทำได้ไม่ถึง 50% ของที่โฆษณาไว้ (ไม่เกิน 25MB จาก 300MB ความเร็วสูงสุดคิดเป็น 8.33%)
2. มีการล๊อคสปีด แบบตั้งใจ โดยที่ ช้าลงอย่างน่าเกียจ (4MB จาก 300MB ความเร็วคิดเป็น 1.33%)
3. อย่างน้อยคุณมีระบบ dashboard เพื่อดูความผิดปกติ ของสัญญาณ อยู่แล้ว นั่นหมายความว่า คุณแก้ไขปัญหาได้ช้ามาก หรือ อาจจะตั้งใจด้วยซ้ำ

ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ Call Center + สมายล์-พริกหวาน + เจ้าหน้าที่สาขามาบุญครองชั้น4 (ขอติงนิดนึงครับ ระดับหัวหน้าก็ไม่ออกมาชี้แจงเอง ทั้งๆที่สิ่งที่ให้พนักงานออกมาตอบ ไม่ได้แก้ปัญหาอะไร)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่