ข้อมูลจำเพาะ
โทรสับที่ใช้ : iphone6s
แก้ไขเบื้องต้น : Reset All Setting , ปิดมือถือ 5 นาที แล้วเปิดใหม่, เปิดโหมดเครื่องบิน
สถานที่ Test Speed : อนุสาวรีย์, สะพานกษัตริย์ศึก (ใกล้โรงพยาบาลหัวเฉียว)
สัญญาณมือถือที่จับได้ : 4G 4ขีด
ตั้งแต่สมัครใช้แพคเกจนี้มา ประมาณ 6 รอบบิล ก็เริ่มมามีปัญหา
เมื่อเดือนก่อน ซึ่งเคยได้โทรไปแจ้งทาง Call Center ซึ่งเขาก็ให้ทีม Engineer ดูแล
ผมก็ยอมรับว่าเขาก็ดูแลผมดี มีการติดต่อมา 3-7 วัน ว่าผมได้รับการแก้ไข หรือ ยังมีปัญหาอยู่ไหม
ณ ปัจจุบัน ตั้งแต่ 3 วันก่อน จนถึงวันนี้ ณ เวลานี้ เนตผมวิ่ง 4 MB อย่างดีสุด 4.5MB อย่างแย่สุด 3.0-3.5 MB
โดยตั้งแต่ที่ผมสมัครแพคเกจนี้มา เนตผมวิ่งอยู่ 20 MB ซึ่งถือว่าก็อยู่ในระดับที่ไม่น่าเกียจ (จริงๆ4Gมันควรเร็วกว่านี้ ทุกท่านก็ทราบดี)
ผมก็ให้ความเป็นธรรมกับ AIS เลยใช้ 2 Application ทดสอบ และ ทดสอบหลายครั้ง ทดสอบต่างจุด ซึ่งเบื้องต้นโทรไปถาม Call center เขาบอกว่าสัญญาณปกติดี
มาดูเองนะครับ ตามรูป
อันนี้ครั้งที่ 2 แล้วนะครับ ที่เกิดขึ้น ผมเชื่อว่าก็จะมี ครั้งที่ 3 4 5 ต่อๆไป
ผมตั้งข้อสังเกตว่า เครื่องผมถูกล๊อคความเร็วรึเปล่า เพราะความเร็วเท่านี้ มันเหมือนแพคเกจ 4MB Unlimited ของหลายๆค่าย ซึ่งราคาจะอยู่ในช่วงเหลตที่ ถูกกกว่าเดือนละ 200 บาท
ผมอยากถามว่า ถ้ายังเป็นแบบนี้ต่อไป ผมไปยกเลิกสัญญา 12 เดือน ได้ไหมครับ เพราะผมมีหลักฐานชัดเจน ว่าความเร็วที่ผมได้รับนั้นต่ำกว่าที่ควรเป็นมากถึงมากที่สุด
เนต ผมวิ่งไม่เกิน 4.5 MB ทั้งๆที่ผมใช้ 4G Max Speed Unlimited 899 บาท
โทรสับที่ใช้ : iphone6s
แก้ไขเบื้องต้น : Reset All Setting , ปิดมือถือ 5 นาที แล้วเปิดใหม่, เปิดโหมดเครื่องบิน
สถานที่ Test Speed : อนุสาวรีย์, สะพานกษัตริย์ศึก (ใกล้โรงพยาบาลหัวเฉียว)
สัญญาณมือถือที่จับได้ : 4G 4ขีด
ตั้งแต่สมัครใช้แพคเกจนี้มา ประมาณ 6 รอบบิล ก็เริ่มมามีปัญหา เมื่อเดือนก่อน ซึ่งเคยได้โทรไปแจ้งทาง Call Center ซึ่งเขาก็ให้ทีม Engineer ดูแล
ผมก็ยอมรับว่าเขาก็ดูแลผมดี มีการติดต่อมา 3-7 วัน ว่าผมได้รับการแก้ไข หรือ ยังมีปัญหาอยู่ไหม
ณ ปัจจุบัน ตั้งแต่ 3 วันก่อน จนถึงวันนี้ ณ เวลานี้ เนตผมวิ่ง 4 MB อย่างดีสุด 4.5MB อย่างแย่สุด 3.0-3.5 MB
โดยตั้งแต่ที่ผมสมัครแพคเกจนี้มา เนตผมวิ่งอยู่ 20 MB ซึ่งถือว่าก็อยู่ในระดับที่ไม่น่าเกียจ (จริงๆ4Gมันควรเร็วกว่านี้ ทุกท่านก็ทราบดี)
ผมก็ให้ความเป็นธรรมกับ AIS เลยใช้ 2 Application ทดสอบ และ ทดสอบหลายครั้ง ทดสอบต่างจุด ซึ่งเบื้องต้นโทรไปถาม Call center เขาบอกว่าสัญญาณปกติดี
มาดูเองนะครับ ตามรูป
อันนี้ครั้งที่ 2 แล้วนะครับ ที่เกิดขึ้น ผมเชื่อว่าก็จะมี ครั้งที่ 3 4 5 ต่อๆไป
ผมตั้งข้อสังเกตว่า เครื่องผมถูกล๊อคความเร็วรึเปล่า เพราะความเร็วเท่านี้ มันเหมือนแพคเกจ 4MB Unlimited ของหลายๆค่าย ซึ่งราคาจะอยู่ในช่วงเหลตที่ ถูกกกว่าเดือนละ 200 บาท
ผมอยากถามว่า ถ้ายังเป็นแบบนี้ต่อไป ผมไปยกเลิกสัญญา 12 เดือน ได้ไหมครับ เพราะผมมีหลักฐานชัดเจน ว่าความเร็วที่ผมได้รับนั้นต่ำกว่าที่ควรเป็นมากถึงมากที่สุด