สอบถาม ร้องเรียน ไปที่ กสทช. ผ่าน Application NBTC1200 กันได้แล้ว


วันนี้เอาข้อมูล ช่องทางสำหรับ สอบถาม ร้องเรียน กสทช. มาฝากค่ะ

สอบถาม ร้องเรียน ได้ง่ายๆ ผ่าน NBTC1200 Mobile App

กสทช. ได้ปรับโฉม นแอปพลิเคชั่น Mobile NBTC1200 บนสมาร์ทโฟน เพื่อเปิดช่องทางในการให้บริการรับเรื่องร้องเรียน

ประโยชน์ที่เราจะได้รับกัน
สำหรับการทำงานของแอพ Mobile NBTC1200 นอกจากจะรองรับการใช้งานในเรื่องการร้องเรียนแล้วยังสามารถสอบถาม และหาคำตอบจากคำถาม-คำตอบที่พบบ่อย (FAQ) ได้อีกด้วย

วิธีการใช้งาน และขั้นตอนการทำงาน
การเริ่มต้นใช้งานจะต้องลงทะเบียนเพื่อแสดงตัวตนก่อนในครั้งแรกครั้งเดียว จากนั้นสามารถเข้าใช้งานได้ตามเมนูที่กำหนด หากต้องการร้องเรียนหรือสอบถาม ระบบจะเชื่อมต่อเข้ากับระบบรับเรื่องร้องเรียนของสำนักงาน กสทช. โดยตรง และเมื่อบันทึกข้อมูลการร้องเรียนลงไปในช่องที่กำหนดให้แล้ว สามารถถ่ายภาพประกอบ หรือแนบไฟล์ภาพ วีดิโอ พร้อมทั้งส่งข้อมูลพิกัดสถานที่และความแรงสัญญาณของคลื่นจากเครื่องโทรศัพท์ประกอบการร้องเรียน เพื่อให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ได้มากที่สุด หลังจากเจ้าหน้าได้รับข้อมูลนี้จะประสานกลับมาหาประชาชนผู้ส่งเรื่อง ผ่านทางแอพพลิเคชั่นนี้หรือช่องทางที่ลงทะเบียนไว้ ซึ่งในแอพพลิเคชั่นสามารถตรวจสอบสถานะของเรื่องที่ท่านส่งเข้าไปได้ว่าอยู่ในสถานะใด เช่น รับเรื่องแล้ว หรือดำเนินการแล้ว เป็นต้น ซึ่งระบบจะเก็บข้อมูลเรื่องที่สอบถามหรือเรื่องร้องเรียนของแต่ละคนไว้ทั้งหมด

ในส่วนของ FAQ จะมีการรวบรวมรายการคำถาม คำตอบ ในเรื่องที่มีการสอบถามเข้ามาบ่อย (Hot Issue) ในช่วงเวลานั้นๆ เพื่อให้ประชาชนสามารถรับรู้ รับทราบ ในประเด็นข้อสงสัยต่างๆ ได้ตลอดเวลา

สามารถดาวน์โหลดแอพ Mobile NBTC1200 ได้ทั้ง Android และ iOS แล้ว

ช่องทางการติดต่อ ร้องเรียน อื่นๆ ของ กสทช.
โทร : 1200
Application : NBTC1200
SMS กด : 1200
Fax โทร : 1200 กด 6
Email : 1200@nbtc.go.th
ส่งเอกสาร : 87 พหลโยธิน ซอย 8 (สายลม) แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400

ตัวอย่างหน้าตา Application NBTC1200
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่