ความสะเพร่าของเจ้าหน้าที่กรุงไทย

ขอเกริ่นก่อน ครับ

วันที่ 2 กันยายน 2559 เวลา 12.04 น. ผมได้ไปกดเงินที่ตู้ ATM กรุงไทย ที่โรบินสัน สมุทรปราาร
หลังจากนั้นไม่นานผมได้เดินไปสอบถามเรื่องเกี่ยวกับบัญชี ของผม ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาโรบินสัน สมุทรปราการ
ซึ่งผมได้แจ้งเลขที่บัญชีธนาคารของผม และให้บัตรประชาชนตัวจริงแก่ พนักงานเพื่อเป็นหลักฐาน หลังจากคุยกันเสร็จผมก็ออกจาก ธนาคาร และกลับบ้าน

เวลา ประมาณ 15.30 น. ผมก็สังเกตุข้อความในโทรศัพท์ มี 1 ข้อความที่ไม่ได้อ่าน
ข้อความแจ้งว่า มียอดถอนเงิน ไปจำนวนหนึ่ง เวลาถอน 13.40 น. ซึ่งผมก็ยังไม่แน่ใจ ผมจึงเข้า App KTB netbank เพื่อตรวจสอบยอดปรากฏว่ายอดได้ถูกหักจริง

ที่ทำให้ผมตกใจกว่าเดิม คือ เวลา 15.35 น. ข้อความเด้งขึ้นมาอีก ว่ามียอดเงินออกไปจากบัญชี อีก

เอาแล้วผมโดน สกิมเมอร์ บัตรแล้วแน่ๆๆ

ผมรีบโทรหา Call center กรุงไทย 02-111-1111 ทันที เพื่อ อายัดบัตร ( แต่รู้สึกเวลานั้น กว่าจะกดอายัดบัตรได้ทำไมนาน มาก )

คุยกับ โอโปเรเตอร์ ที่แจ้งอายัด บัตร
ผมแจ้งว่าตอน ณ เวลา 13.40 ผมอยู่ที่ห้อง ไม่ได้ไปกดเงินไปที่ไหนเลย จึงแจ้งอายัดบัตรไว้
พนง. กรุงไทย :  พนง. แจ้งว่าผมใช้บัตรผมในการถอนเงิน ที่ตู้รหัส K03097 เวลา 13.40 น. และโอนเงิน ที่ตู้รหัส K08580 เวลา 15.35 น.
พนง. ให้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ก่อน และได้ทำการอายัดบัตรให้ และให้นำเอกสาร ใบแจ้งความไปติดต่อ ธนาคารใกล้เคียง

ใบลงบันทึกประจำวันตามด้านล่าง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

หลังจากได้บันทึกประจำวัน ผมได้ไปติดต่อ ธนาคารกรุงไทย สาขาโลตัส บางปู ( ซึ่งใก้กับโรงพัก บางปูที่ผมไปแจ้งความไว้)
ต้องบอกก่อนว่า พนง. ธนาคารกรุงไทย สาขาโลตัส บางปู ทำงานดีมาก ซึ่งตอนนั้นผมใจเริ่มเสียมากแล้ว

(ลืมบอกไปครับ บัตรที่ผมอายัดไป ถ้าผมจะเปิดบัตรใหม่มีค่าใช้จ่าย 100 บาท)
ผม : มาแจ้งมีคนใช้บัตร ATM ผม ถอนเงิน และ โอนเงินครับ และจะเปิดบัตรใหม่ด้วย
พนง. : พนง. เชค บัญชีผม และดูบัตร ATM ที่เชื่อมต่อกัน บอกผมว่า บัตรนี้ยังไม่ได้อายัดน่ะค่ะ  และ พนง. ให้สอบถามคนในครอบครัวว่ามีใครใช้บัตรผมไหม
ผม :  ผมจำได้ว่ากระเป๋าตัง ว่างอยู่ใกล้ตัวตลอด และโทรศัพท์ ก็ไม่มีคนใช้ และอยู่ใกล้มือผมตลอดเวลา ผมจึงอยากจะจับ คนร้ายให้ได้ (ตอนนั้น เลือดขึ้นหน้าแล้ว ) ณ ตอนนั้น ผมยังไม่ได้สนใจอะไร จึงบอกว่า อายัดเลยครับ (ซึ่งผมก็ยังคิด น่ะครับว่า และที่ผมโทรแจ้ง Call center เค้าไม่ได้ทำอะไรเลยเหรอ) และแจ้งว่า ถ้าผมจะขอดูกล้อง วงจรปิด คนที่ไปกดเงิน และโอนเงินจะได้ไหม
พนง: แจ้งว่าให้ผมไปโรงพักอีกครั้ง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีแล้วขอเอกสารเพื่อขอดูวงจรปิด

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ได้ใบแจ้งความ  ซึ่งตอนนี้ผม คิดว่าคงต้องรอ วันจันทร์ เพื่อที่จะได้ไปดูกล้องวงจรปิด ที่  ธนาคารกรุงไทย สาขาแพรกษา ที่ตู้ K03097 เพื่อตรวจสอบใครกดเงินไป  แต่ก็เกิดความคิดว่าเงินติดตัวผมก็ไม่ค่อยมีแล้ว ผมจึงจะไปเปลี่ยนบัตร ATM ใหม่ ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาโลตัส บางปู

ผม: มาเปลี่ยนบัตรใหม่ครับ  เมื่อตอนเย็นผม อายัดไว้ครับ ผมก็ยืนบัตร ATM ใบเก่า บัตรประชน สมุดบัญชี  
พนง. : พนง. คนใหม่ ไม่ใช่คนที่คุยตอนแรก แจ้งว่า ทำไมบัตร ATM ผม เลขไม่ตรงกับในระบบ ซึ่งตอนนี้บัตรผมเป็นของปลอม ไปแล้ว ทั้งๆ ที่เพิ่งกดเงินไปตอนเที่ยง
ผม: ช่วยเชคให้หน่อยครับว่าบัตร เปิดใช้เมื่อไร  เปิดที่สาขาไหน
พนง. : 12.40 น. วันนี้ครับ สาขาโรบินสัน สมุทรปราการ  ครับ  ผมนี้ งง เป็นไก่ตาแตกเลยครับ
ผม : คิดในใจ เอาไงดีว่ะ  ผมจึงได้ขอไปคุยกับ พนง. คนเดิมที่ให้ผมไปแจ้งความว่าจะทำไงดี
พนง. : พนง. จึงโทรไปที่สาขาโรบินสัน สมุทรปราการ  หลังจากรอ พนง. คุยโทรศัพท์
ข้อสรุปดังนี้
1. หลังจากผมออกจากธนาคารสาขาโรบินสัน สมุทรปราการ พนง. ไม่ได้ ออกจากหน้าบัญชีผม
2. คนที่มาทำธุรกรรม ต่อจากผม มาเปิดบัตร ATM และ พนง. ได้ใช้บัญชี ผมในการเปิดบัตร ATM คนดังกล่าว
3. หลังจากลูกค้าได้บัตร ก็นำไปถอนเงิน และโอนเงิน ตาม เวลาที่ผมได้ลงไว้

คำถามที่ผมอยากถามคือ
1. ก่อนทำ ธุกรรม การเงิน ไม่เคลีย ข้อมูลของลูกค้าคนเก่าทิ้งก่อนเหรอครับ
2. ถ้าคนไม่มี ข้อความเตือนเงินเข้าออกทางโทรศัพท์ และปล่อยให้เวลา ล่วงเลย จนไม่ทราบปัญหา ลูกค้าคนนั้นต้องทำยังไง ยิ่งเป็นคนเฒ่าคนแก่
3. แบบนี้เข้าค่าย ใช้ข้อมูล โดยไม่ได้รับ อนุญาติหรือเปล่า
4. ผมเสียเวลา เสียค่าใช้จ่ายต่างๆ ในการติดต่อเรื่อง จนไม่ได้ทำอะไรตั้งแต่ ทราบเรื่อง จนถึงตอนเย็นที่ผ่าน
5. ทางธนาคารมีการอบรมหรือทวนสอบการทำงานของ พนง. มากแค่ไหน

ณ เวลา 20.30 พนง. โทรมาหาผม  กรุงไทย ที่โรบินสัน สมุทรปราาร
แจ้งว่า
1. ได้โอนยอดเงินคืนให้ผมแล้ว ( ตรวจสอบได้รับคืนแล้ว )
2. มียอดหัก SMS 15 บาท เพิ่งสมัคร ประมาณ 16.00 น. ซึ่งทำให้ผมไม่พอใจเพราะ เวลา นั้นผมกำลังดำเนินเรื่องตามเงินกลับมาอยู่ ผมจะเอาเวลาไหนไปสมัคร และผมไม่มีความต้องการสมัคี ด้วย
3. ต้องไปเปิดบัตรใหม่ และต้องเพิ่มเงิน เนื่องจากบัตรแบบเดิมของผมไม่มี ให้บริการแล้ว

สรุปสุดท้ายนี้
1. ทั้งหมดเป็นความผิดหลาดของ พนง. กรุงไทย ที่โรบินสัน สมุทรปราาร
2. ผมต้องไปโรงพัก 2 รอบ ไปธนาคาร 2 รอบ ซึ่งผมเสียเวลา ในสิ่งที่ผมไม่ได้ทำ
3. อยู่ดีๆ ต้องเสียเงิน สมัครบัตรใหม่

ผมอาจจะแท็กผิดห้องที่ผิดทางแจ้งผมด้วยนะครับ

ถ้ามี Update ยังไงจะมาแจ้งอีกทีครับ

**** ต้องขอโทษด้วยที่ผมไม่ได้ อัพเดต จากวันที่ 3 กันยายน 2560 ****

เรื่องราว วันที่ 3 กันยายน 2560

ผมได้เดินทางไป ธนาคารกรุงไทยสาขา โรบินสัน สมุทรปราการ เพื่อสอบถามรายละเอียด และ ทำบัตรใหม่

หลังจากได้คุยกับ ผู้จัดการ ฝ่ายสาขา  ได้ข้อสรุป ดังนี้

1. หลังจากผมออกจากธนาคารไปน้อง พนง. ไม่ได้ออกจากหน้าบัญชี และได้เปิดบัตรใหม่กับลูกค้าคนต่อไป
2. ลูกค้าได้รับบัตรไปก็นำไปกดเงินและโอน ( ผจก. แจ้งว่าลูกค้า เป็นคนแก่ และจะนำบัตรไปซื้อหวยรัฐบาล จึงไม่ได้สังเกตุเงิน )
3. ทางธนาคารได้เปิดบัตรใหม่ให้ผม โดนไม่เสียค่าบริการ
4. ทางธนาคารได้มอบกระเป่า ร่ม แล้วแก้วน้ำ ให้กับผม
5. เงินหัก SMS 15 บาท ที่ได้แจ้งเบื้งต้น เป็นค่า SMS รายเดือน อยู่แล้ว อันนี้ผมรับทราบและเข้าใจแล้ว


******** สรุปสุดท้ายนี้ ********

ผมมีคำถาม และข้อสงสัย เพื่อเป็นการป้องกัน ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ แบบนี้ขึ้นในอนาคต

1. เวลาทำธุกรรมการเงินมีการเคียสข้อมูลลูกค้าคนเดิม ออกก่อนหรือไม่
2. ลุงที่ใช้บัตรผม จากที่ ธนาคารแจ้งว่า จะใช้ซื้อ หวยรัฐบาล แต่ทำไมถึงกดเงินสด และโอนหาบุคคล อื่นด้วย
3. ระยะเวลา จากธนาคารกรุงไทย สาขาโรบินสัน ทราบเรื่อง ประมาณ 19.30 ผมได้รับเงินคืน 20.30 ผมคิดว่าเวลาแค่นี้ สามารถตามเงินคืนทันได้ยังไง
4. ฝากไว้เป็น อุทาหรณ์ สำหรับคน อื่นๆ ด้วยครับ

และขอบคุณ พื้นที่  Pantip
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่