ไม่รู้ว่าคุณๆ เป็นกันไหม แต่ผมพบปัญหาแบบนี้ รอบที่ 2 แล้ว กับ True Move H เล่าย้อนไปนิดนึงก่อน ณ ตอนแรก เบอร์ของผม เป็นหมายเลขของผู้ให้บริการ AIS ณ ตอนแรกที่ซื้อมา แต่โปรโมชั่น ณ ขณะนั้นไม่ดีเท่าที่ควรเลยย้ายมาอยู่กับทรู แล้วใช้หมายเลขนี้เป็นเบอร์หลักในการติดต่อสื่อสารประสานงานภายในจังหวัด ต่อมาทรูมีการเปิดบริการ Calling Wi-Fi ผ่าน App ผมเลยสมัครไปพอขณะนั้น ใช้ไปสักพัก อาการคือ โทรออกไปแต่รับสายไม่ได้ เพราะรองปลัดโทรเข้าเบอร์สำนักงาน แล้วบอกว่า ทำไมเบอร์คุณโทรไม่ติดเลย ผมมีธุระสำคัญต้องการจะคุยด้วย จากนั้นก็เลยทราบว่า เบอร์ของผมโทรไม่เข้า แล้วติดต่ออยู่นาน นานจนต้องเปลี่ยนเบอร์ เพื่อให้การติดต่อสื่อสานเป็นต่อไปได้ อันนี้คือรอบแรก
ต่อมาผมเอาเบอร์นี้ย้ายกลับไปเป็น AIS เหมือนเดิม ก็ใช้งานได้ปกติ ใช้มาเป็นเวลาอยู่ประมาณ เกือบปี แต่พอดีบ้านแฟนนั้น AIS ไม่ค่อยมีสัญญาณเท่าไร เลยต้องย้ายกลับมาทรูเหมือนเดิม และในขณะเดียวกัน ปัญหารอบสองก็เกิดขึ้นมา ในเมื่อ 3-4 วันก่อน เปิดเครื่องไว้ แล้วเอ๊........ทำไมมือถือเครื่องนี้มันเงียบจัง (แต่โทรออกได้ปกติน่ะครับ) ก็เลยลองโทรเข้าเบอร์ตัวเอง ระบบบอกว่า หมายเลขนี้ อยู่ในการงดใช้บริการชั่วคราว เอ้า.....เชี้ยละเกิดไรขึ้น ก็เลยโทรหาเจ้าหน้าที่ เสร็จปุ๊บ เจ้าหน้าที่ก็แนะนำให้ทำการกด #33*0000# แล้วโทรออก ตามด้วย #35*0000# แล้วโทรออก และอันสุดท้าย ##002# แล้วโทรออก ตามลำดับ เสร็จแล้วบอกให้รอ 5 นาที เดี๋ยวก็ใช้ได้ เราก็ปิดเครื่องทำโน้นนี้นั้นเป็นเวลาเกือบครึ่งชั่วโมง ก็เลยลองมาเปิดเครื่อง เสร็จปุ๊บ เอาชิหายเลี้ยว เป็นเหมืแนเดิม เลยไปช็อปที่สาขาโลบินสันปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่ก็ทำให้ดูในระบบ ทุกอย่างปกติ แต่โทรออกไม่ได้ เจ้าหน้าที่ลองทุกอย่าง ไม่ว่าจะโทรออก SMSเข้า เปิด4G ทุกอย่างทำได้หมดยกเว้นโทรเข้า แล้วแบบนี้คือรอบที่ 2 แล้วกับการอยู่กับทรู อยากจพขอร้องเรียน เพราะเบอร์นี้มีความสำคัญมาก เพราะใช้ติดต่อราชการในระดับจังหวัดเลย แบบนี้ทรูจะดูแลลูกค้ายังไง แล้วมีวิธีแก้ยังไง รบกวนด้วยน่ะครับ
อยากสอบถามทรู โทรเข้าไม่ได้โทรออกได้
ต่อมาผมเอาเบอร์นี้ย้ายกลับไปเป็น AIS เหมือนเดิม ก็ใช้งานได้ปกติ ใช้มาเป็นเวลาอยู่ประมาณ เกือบปี แต่พอดีบ้านแฟนนั้น AIS ไม่ค่อยมีสัญญาณเท่าไร เลยต้องย้ายกลับมาทรูเหมือนเดิม และในขณะเดียวกัน ปัญหารอบสองก็เกิดขึ้นมา ในเมื่อ 3-4 วันก่อน เปิดเครื่องไว้ แล้วเอ๊........ทำไมมือถือเครื่องนี้มันเงียบจัง (แต่โทรออกได้ปกติน่ะครับ) ก็เลยลองโทรเข้าเบอร์ตัวเอง ระบบบอกว่า หมายเลขนี้ อยู่ในการงดใช้บริการชั่วคราว เอ้า.....เชี้ยละเกิดไรขึ้น ก็เลยโทรหาเจ้าหน้าที่ เสร็จปุ๊บ เจ้าหน้าที่ก็แนะนำให้ทำการกด #33*0000# แล้วโทรออก ตามด้วย #35*0000# แล้วโทรออก และอันสุดท้าย ##002# แล้วโทรออก ตามลำดับ เสร็จแล้วบอกให้รอ 5 นาที เดี๋ยวก็ใช้ได้ เราก็ปิดเครื่องทำโน้นนี้นั้นเป็นเวลาเกือบครึ่งชั่วโมง ก็เลยลองมาเปิดเครื่อง เสร็จปุ๊บ เอาชิหายเลี้ยว เป็นเหมืแนเดิม เลยไปช็อปที่สาขาโลบินสันปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่ก็ทำให้ดูในระบบ ทุกอย่างปกติ แต่โทรออกไม่ได้ เจ้าหน้าที่ลองทุกอย่าง ไม่ว่าจะโทรออก SMSเข้า เปิด4G ทุกอย่างทำได้หมดยกเว้นโทรเข้า แล้วแบบนี้คือรอบที่ 2 แล้วกับการอยู่กับทรู อยากจพขอร้องเรียน เพราะเบอร์นี้มีความสำคัญมาก เพราะใช้ติดต่อราชการในระดับจังหวัดเลย แบบนี้ทรูจะดูแลลูกค้ายังไง แล้วมีวิธีแก้ยังไง รบกวนด้วยน่ะครับ