จากกระทู้เก่าอันนี้ครับ
https://ppantip.com/topic/36623106/comment2
ผมอยากแชร์ประสบการณ์ซื้อสินค้าผ่านช่องทาง central online มาทั้งสิ้น 4ครั้ง (อาจจะยาวหน่อยนะครับ ) ที่ผ่านมา ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 โดยครั้งนี้พบปัญหา 3 ข้อ ดังนี้
1. สินค้าที่ซื้อคือเครื่องครัว Meyer ซึ่งสินค้าที่ได้รับมา ผลิตมาเป็นเวลา 5 ปีแล้ว โดยผมกลัววัสดุเคลือบอาจหลุดล่อน โดยขณะสั่งซื้อสินค้าไม่ได้แจ้งว่าเป็นสินค้าชนิด "ลดล้างสต็อค Clearance" แต่อย่างใด (รวมถึงราคาก็สูงกว่า Lazada ในสินค้า SKU เดียวกัน ) และวันผลิตสินค้าที่บรรจุภัณฑ์ มี 2 แห่งซึ่งไม่ตรงกัน คือ 28/8/55 กับ 7/5/55
-จึงขอความกรุณา สคบ.เรียนถามไปยังMeyer ให้ยึดวันผลิตที่สำแดงอันใดกันแน่
2. การได้รับสินค้าช้ากว่าปกติที่แสดงไว้หน้าเวบ โดยระหว่างการติดตามสินค้า(tracking)แจ้งได้แค่ว่าอยู่ระหว่างดำเนินการ (สมาชิกท่านอื่นที่เคยใช้บริการก็คงทราบว่าเป็นเรื่องปกติเรื่องความล่าช้า ของ COL โดย COL แจ้งว่าอยู่ระหว่างปรับปรุง ระบบ logistics)
(หมายเหตุ
- ครั้งที่ 1 ซื้อสินค้าครั้งแรก ตั้งแต่Central เปิด COL ใหม่ ๆ โดยทำการสั่งซื้อเป็นหมวดเสื้อผ้าผู้ชายปรากฏว่าช้ากว่าไทม์ไลน์ พอโทรตามผ่าน CC ก็ตอบไม่ได้ ได้แต่ขอโทษ อีกประมาณ 3 สัปดาห์สินค้าก็มาส่งโดยรถขนส่งจากบริษัทเซ็นทรัลฯ โดยตรง
- ครั้งที่2 สั่ง Central Gift Card(Prepaid debit card ) ชนิดที่ออกแบบหน้าบัตรด้วยตนเอง พอได้รับบัตร ตัวอักษรไม่คมชัด ตัวอักษรตกเฟรม ภาพเลือน ตอนแรกตั้งใจจะมอบให้คนอื่น พอออกมาไม่สวย เลยทนใช้เองจนยอดเงินในบัตรหมด
- ครั้งที่ 3ใช้บริการ 24/08/57 เลขคำสั่งซื้อ CO 140803261 สินค้า Esquire รุ่น Avenue โดยส่งเป็นของขวัญให้เพื่อนที่ จ.ลพบุรี (บวกค่าจัดส่ง ) และขอให้ส่งใบเสร็จกลับมาให้ผมที่ กท. ปรากฏว่า ใบเสร็จไม่แยกส่ง ติดไปของขวัญซะงั้น... เพื่อนบอกใบเสร็จติดมาด้วย 55
**ดังนั้น การใช้ช่องทางนี้เป็นการส่งของขวัญให้คนอื่น=ไม่ผ่าน
- ครั้งที่4 ก็คือก็คือครั้งนี้ครับ)
3. สินค้าบรรจุมาในกล่อง โดยใส่กระดาษกันกระแทกเพียงชิ้นเดียว ไม่กลัวสินค้าแตก และไม่ติดคำว่าสินค้าแตกง่าย "Fragile" ที่บรรจุภัณฑ์ภายนอก (สินค้าชิ้นนี้มีฝาเป็นฝาแก้วครับ)
--โดยผมได้ทำการร้องเรียนสคบ.ผ่านช่องทางออนไลน์ คำร้องเลขที่ ....... ใน 2ประเด็นคือ
1.สินค้าเก่าเกินไป
2.วันผลิตไม่ตรงกัน
โดยปัจจุบัน สคบ.ได้ทำการหนังสือเพื่อรอการตอบกลับ จากบริษัททั้งสองแห่งครับ (ภาพข้างบนครับ)
--ตอนนี้เป็นกระทู้แนะนำในห้องชายคา 03/09/60
06 ก.ย.60 19.30น.
เจ้าพนักงาน Central (คุณนุช แจ้งว่าเป็น Call Center Supervisor)
โทรมาประสานว่า สินค้าเคยแจ้งว่าจะเปลี่ยนให้ เป็นสินค้าปี 58 แทน ปี 55 แท้ที่จริงแล้ว
"""เช็คสต็อคผิด"""
"""ไม่มีสินค้าแล้ว"""
ไม่แปลกใจเลยครับ เพราะระบบหลังบ้าน มีปัญหาแบบนี้ จึงส่งผลให้สินค้า "เก่า" ถึง 5 ปี อยู่ในระบบ แถมหลุดมาถึงมือลูกค้า
พนง.ท่านนี้แจ้งว่า รอให้ผู้มีอำนาจตัดสินใจหาสินค้าทดแทนมาให้
โดยสินค้าชุดนี้ดำเนินการซื้อตั้งแต่ 21 มิ.ย.60 จนถึงปัจจุบัน
ก่อนหน้านี้โดยผมร้องเรียนผ่านเมล Contact@central.co.th และผ่านลูกค้าสัมพันธ์ห้างCentral World
โดยทางห้างไม่มีการดำเนินแก้ปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม ตามที่ลูกค้าพึงสมควรได้รับ ต่ำกว่ามาตรฐานที่ผ่านมา
ส่งผลให้ต้องอาศัยอำนาจของหน่วยงานภาครัฐมาดูแล
--ไม่ได้ดราม่า อยากนำกระทะอันนี้มาเป็นของขวัญวันแม่
--และโชคดีที่สุดของผมที่ยังไม่แกะหนังยางออก.. สินค้ายังอยู่สภาพเดิม รอการแก้ไข
เพราะตอนนี้ไม่รีบใช้แล้วครับ
ปล. 1.ไม่อยากบอกเลยครับว่า ผมซื้อของชิ้นนี้ด้วยแต้ม ที่เกิดจากการซื้อสินค้า เครือเซ็นทรัล ประมาณ600,000 บาท (ดูโง่ๆไหมเรา)
ซึ่งถ้าไม่จริงให้เซ็นทรัลแย้งมาเลยครับ เงินหายากนะครับ อย่าทำให้เสียความรู้สึกกับห้างที่เดินตั้งแต่ สาขา ลาดพร้าว ปี 2526
เพราะผมเรียนปานะพันธุ์ฯ
2.มีคนถามว่า เดี๋ยวถ้า เซ็นทรัล เสนอvoucher มา กระทู้คงปลิว รับประกันว่าไม่หายแน่ครับ เพราะผมมีความคุ้นชินกับCentral (Brand Loyalty)มานาน อยากให้ปรับปรุงมากกว่า (รวมถึงการใช้ voucher ล่าสุดที่ ZEN@Central World ก็บริการได้แย่ติดลบ ซึ่งผมคอมเพลนแล้ว
น้องก็ปรับปรุงแล้ว ขอบคุณ CW)
(70ปี ของเซ็นทรัล ขอให้ดูแลลูกค้าด้วยนะครับ)
ขอแชร์ประสบการณ์ ร้องเรียนCentral (เซ็นทรัล ออนไลน์ ช้อปปิ้ง ; COL) ผ่านช่องทาง สคบ.
จากกระทู้เก่าอันนี้ครับ https://ppantip.com/topic/36623106/comment2
ผมอยากแชร์ประสบการณ์ซื้อสินค้าผ่านช่องทาง central online มาทั้งสิ้น 4ครั้ง (อาจจะยาวหน่อยนะครับ ) ที่ผ่านมา ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 โดยครั้งนี้พบปัญหา 3 ข้อ ดังนี้
1. สินค้าที่ซื้อคือเครื่องครัว Meyer ซึ่งสินค้าที่ได้รับมา ผลิตมาเป็นเวลา 5 ปีแล้ว โดยผมกลัววัสดุเคลือบอาจหลุดล่อน โดยขณะสั่งซื้อสินค้าไม่ได้แจ้งว่าเป็นสินค้าชนิด "ลดล้างสต็อค Clearance" แต่อย่างใด (รวมถึงราคาก็สูงกว่า Lazada ในสินค้า SKU เดียวกัน ) และวันผลิตสินค้าที่บรรจุภัณฑ์ มี 2 แห่งซึ่งไม่ตรงกัน คือ 28/8/55 กับ 7/5/55
-จึงขอความกรุณา สคบ.เรียนถามไปยังMeyer ให้ยึดวันผลิตที่สำแดงอันใดกันแน่
2. การได้รับสินค้าช้ากว่าปกติที่แสดงไว้หน้าเวบ โดยระหว่างการติดตามสินค้า(tracking)แจ้งได้แค่ว่าอยู่ระหว่างดำเนินการ (สมาชิกท่านอื่นที่เคยใช้บริการก็คงทราบว่าเป็นเรื่องปกติเรื่องความล่าช้า ของ COL โดย COL แจ้งว่าอยู่ระหว่างปรับปรุง ระบบ logistics)
(หมายเหตุ
- ครั้งที่ 1 ซื้อสินค้าครั้งแรก ตั้งแต่Central เปิด COL ใหม่ ๆ โดยทำการสั่งซื้อเป็นหมวดเสื้อผ้าผู้ชายปรากฏว่าช้ากว่าไทม์ไลน์ พอโทรตามผ่าน CC ก็ตอบไม่ได้ ได้แต่ขอโทษ อีกประมาณ 3 สัปดาห์สินค้าก็มาส่งโดยรถขนส่งจากบริษัทเซ็นทรัลฯ โดยตรง
- ครั้งที่2 สั่ง Central Gift Card(Prepaid debit card ) ชนิดที่ออกแบบหน้าบัตรด้วยตนเอง พอได้รับบัตร ตัวอักษรไม่คมชัด ตัวอักษรตกเฟรม ภาพเลือน ตอนแรกตั้งใจจะมอบให้คนอื่น พอออกมาไม่สวย เลยทนใช้เองจนยอดเงินในบัตรหมด
- ครั้งที่ 3ใช้บริการ 24/08/57 เลขคำสั่งซื้อ CO 140803261 สินค้า Esquire รุ่น Avenue โดยส่งเป็นของขวัญให้เพื่อนที่ จ.ลพบุรี (บวกค่าจัดส่ง ) และขอให้ส่งใบเสร็จกลับมาให้ผมที่ กท. ปรากฏว่า ใบเสร็จไม่แยกส่ง ติดไปของขวัญซะงั้น... เพื่อนบอกใบเสร็จติดมาด้วย 55
**ดังนั้น การใช้ช่องทางนี้เป็นการส่งของขวัญให้คนอื่น=ไม่ผ่าน
- ครั้งที่4 ก็คือก็คือครั้งนี้ครับ)
3. สินค้าบรรจุมาในกล่อง โดยใส่กระดาษกันกระแทกเพียงชิ้นเดียว ไม่กลัวสินค้าแตก และไม่ติดคำว่าสินค้าแตกง่าย "Fragile" ที่บรรจุภัณฑ์ภายนอก (สินค้าชิ้นนี้มีฝาเป็นฝาแก้วครับ)
--โดยผมได้ทำการร้องเรียนสคบ.ผ่านช่องทางออนไลน์ คำร้องเลขที่ ....... ใน 2ประเด็นคือ
1.สินค้าเก่าเกินไป
2.วันผลิตไม่ตรงกัน
โดยปัจจุบัน สคบ.ได้ทำการหนังสือเพื่อรอการตอบกลับ จากบริษัททั้งสองแห่งครับ (ภาพข้างบนครับ)
--ตอนนี้เป็นกระทู้แนะนำในห้องชายคา 03/09/60
06 ก.ย.60 19.30น.
เจ้าพนักงาน Central (คุณนุช แจ้งว่าเป็น Call Center Supervisor)
โทรมาประสานว่า สินค้าเคยแจ้งว่าจะเปลี่ยนให้ เป็นสินค้าปี 58 แทน ปี 55 แท้ที่จริงแล้ว
"""เช็คสต็อคผิด"""
"""ไม่มีสินค้าแล้ว"""
ไม่แปลกใจเลยครับ เพราะระบบหลังบ้าน มีปัญหาแบบนี้ จึงส่งผลให้สินค้า "เก่า" ถึง 5 ปี อยู่ในระบบ แถมหลุดมาถึงมือลูกค้า
พนง.ท่านนี้แจ้งว่า รอให้ผู้มีอำนาจตัดสินใจหาสินค้าทดแทนมาให้
โดยสินค้าชุดนี้ดำเนินการซื้อตั้งแต่ 21 มิ.ย.60 จนถึงปัจจุบัน
ก่อนหน้านี้โดยผมร้องเรียนผ่านเมล Contact@central.co.th และผ่านลูกค้าสัมพันธ์ห้างCentral World
โดยทางห้างไม่มีการดำเนินแก้ปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม ตามที่ลูกค้าพึงสมควรได้รับ ต่ำกว่ามาตรฐานที่ผ่านมา
ส่งผลให้ต้องอาศัยอำนาจของหน่วยงานภาครัฐมาดูแล
--ไม่ได้ดราม่า อยากนำกระทะอันนี้มาเป็นของขวัญวันแม่
--และโชคดีที่สุดของผมที่ยังไม่แกะหนังยางออก.. สินค้ายังอยู่สภาพเดิม รอการแก้ไข
เพราะตอนนี้ไม่รีบใช้แล้วครับ
ปล. 1.ไม่อยากบอกเลยครับว่า ผมซื้อของชิ้นนี้ด้วยแต้ม ที่เกิดจากการซื้อสินค้า เครือเซ็นทรัล ประมาณ600,000 บาท (ดูโง่ๆไหมเรา)
ซึ่งถ้าไม่จริงให้เซ็นทรัลแย้งมาเลยครับ เงินหายากนะครับ อย่าทำให้เสียความรู้สึกกับห้างที่เดินตั้งแต่ สาขา ลาดพร้าว ปี 2526
เพราะผมเรียนปานะพันธุ์ฯ
2.มีคนถามว่า เดี๋ยวถ้า เซ็นทรัล เสนอvoucher มา กระทู้คงปลิว รับประกันว่าไม่หายแน่ครับ เพราะผมมีความคุ้นชินกับCentral (Brand Loyalty)มานาน อยากให้ปรับปรุงมากกว่า (รวมถึงการใช้ voucher ล่าสุดที่ ZEN@Central World ก็บริการได้แย่ติดลบ ซึ่งผมคอมเพลนแล้ว
น้องก็ปรับปรุงแล้ว ขอบคุณ CW)
(70ปี ของเซ็นทรัล ขอให้ดูแลลูกค้าด้วยนะครับ)