บริการแย่ขั้นเทพยังไง? ก่อนอื่นต้องขออธิบายให้ทุกท่านเข้าใจก่อน คือ ผมเป็นลูกค้าของ "กรุ๊ปลีส" ใช้บริการไฟแนนซ์เช่าซื้อจักรยานยนต์ ซึ่งทำสัญญาไว้ 36 งวด
ส่วนตัวไม่มีประวัติค้างชำระ อาจมีบ้างบางงวดที่ชำระล่าช้าไปบ้าง 2-3 วัน แต่ไม่บ่อยและจ่ายค่าปรับตามที่สัญญาระบุไว้ทุกครั้ง จนมาถึงงวดที่ 30 ผมต้องไปปฏิบัติงานด่วนที่ ตจว. ซึ่งเลยชำระค่างวดประมาณ 1 อาทิตย์ ก็มี จนท. โทรมาทวงถาม จึงบอกเค้าไปว่าไม่เกิน 1 อาทิตย์จะรีบกลับไปชำระให้ และได้บอกเหตุผลกับ จนท.ไป และผมต้องชำระค่าทวงถาม 200 บาท++ (ค่าปรับ) ซึ่งคิดว่าไม่เป็นไร เพราะเราจ่ายเกินดิวเอง
แต่ที่บอกว่าแย่ คือ หลังจากนั้นจะมีข้อความเข้ามาในช่วงเย็น (หลังเวลางาน) วันเว้นวัน ใจความว่า "กรุณาชำระค่างวดทะเบียน ..... จำนวน ..... บาท ก่อนส่งให้ฝ่ายเร่งรัดหรือฝ่ายติดตาม" หรือไม่ก็ "สัญญาถูกระงับใช้รถต่อ กรุณาชำระค่างวดรถ ทะเบียน ..... ของกรุ๊ปลีสภายในวันนี้" เป็นต้น เราก็เลยคิดว่า "ห๊ะ" ทวงกันแบบนี้เลยเหรอ เราก็เป็นคนนะ เรียนหนังสือ พอรู้ว่าอะไรเป็นอะไร
กฎหมายการทวงหนี้เราก็พอทราบ และไม่ได้ผิดสัญญาอะไรมากมาย "กรุ๊ปลีส" ไม่เช็คประวัติลูกค้าย้อนหลังเลยเหรอ งานบริการต้องใส่ใจนะ ควรให้เกียรติลูกค้าบ้าง อย่าเหมารวมลูกค้าอยู่ในประเภทเดียวกันหมด ไม่ใช่เอาแต่ได้ ก็เข้าใจนะว่าลูกค้าบางท่านทวงยาก เป็นถึงบริษัท บมจ.
พูดตรงๆนะ อยากเห็นหน้าบอร์ดบริหารมากว่าหน้าตาเป็นยังไง ถ้ามีโอกาสได้เจอจะเดินเข้าไปถามเลย ว่าใช้เกณฑ์ในการคัดเลือก จนท. มาทำงาน และอบรมพนักงานยังไง ถึงทำงานได้แย่มาก หรือบริษัทตั้งใจให้ออกมาแบบนี้ น่าสงสารนะ ทำงานภายใต้แรงกดดัน
อีกเรื่อง คือ หมายเลขโทรศัพท์ของบริษัท 02-580-7555 พอชำระให้เรียบร้อยในตอนเช้าก็คิดว่าจะโทรไปบอกเค้าจะได้ไม่ส่ง SMS มาพร่ําเพรื่อ ก็โทรติดยากมาก ยากพอๆกับถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลเสียอีก จึงถอดใจไม่โทร เพราะชำระแล้วและมีใบเสร็จ แต่ก็ไม่วายมี SMS เข้ามาอีกในช่วงเย็นเวลาเดิม ว่าจะระงับสัญญาอีกละ และพอวันรุ่งขึ้นก็มี SMS มาบอกว่า "ท่านได้ชำระค่างวดแล้ว" มันบ่งบอกเลยว่า บริษัทไม่มีการพัฒนาหรือมาตรฐานอะไรเลย เอาแต่ได้อย่างเดียวจริงๆ
จึงโทรไปปรึกษา สคบ.จึงได้ความรู้อะไรมาอีกมากมาย "กรุ๊ปลีส" ไม่ได้คำนึงถึงหลักจริยธรรม และการทำงานที่ถูกต้องเลย บริษัทมีสิทธิ์ที่จะทวงถามลูกค้า แต่ควรอยู่ในขอบเขตที่เหมาะสม จึงอยากบอกทุกท่านที่คิดจะทำไฟแนนซ์กับ "กรุ๊ปลีส" ว่าถ้ายังไม่ได้ทำให้คิดดีๆ หรืออย่าคิดทำไฟแนนซ์กับบริษัทนี้เลย เพราะบริษัทตักตวงเอาแต่ผลประโยชน์ เอาแต่ได้ ไม่มีหลักเกณฑ์และมาตรฐานใดๆ สำหรับลูกค้าเลยครับ
(เคยอ่านกระทู้เกี่ยวกับ "กรุ๊ปลีส" มีบางท่านเค้ามาต่อว่า จขกท.เสียหาย ไม่อยากจะนึกเอาว่านั่นคือ จนท.กรุ๊ปลีส ถ้าจะเข้ามาต่อว่าผม กรุณาอ่านกระทู้ผมให้ละเอียดก่อน ไม่ใช่อยากพูดอะไรก็พูดส่งเดช เดี๋ยวนี้มี พรบ.คอมพิวเตอร์ฯ แล้ว คิดให้ดีก่อนพูดครับ)
บริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) - Group Lease Public Company Limited - บริษัทจำกัดมหาชนที่บริการแย่ขั้นเทพ
ส่วนตัวไม่มีประวัติค้างชำระ อาจมีบ้างบางงวดที่ชำระล่าช้าไปบ้าง 2-3 วัน แต่ไม่บ่อยและจ่ายค่าปรับตามที่สัญญาระบุไว้ทุกครั้ง จนมาถึงงวดที่ 30 ผมต้องไปปฏิบัติงานด่วนที่ ตจว. ซึ่งเลยชำระค่างวดประมาณ 1 อาทิตย์ ก็มี จนท. โทรมาทวงถาม จึงบอกเค้าไปว่าไม่เกิน 1 อาทิตย์จะรีบกลับไปชำระให้ และได้บอกเหตุผลกับ จนท.ไป และผมต้องชำระค่าทวงถาม 200 บาท++ (ค่าปรับ) ซึ่งคิดว่าไม่เป็นไร เพราะเราจ่ายเกินดิวเอง
แต่ที่บอกว่าแย่ คือ หลังจากนั้นจะมีข้อความเข้ามาในช่วงเย็น (หลังเวลางาน) วันเว้นวัน ใจความว่า "กรุณาชำระค่างวดทะเบียน ..... จำนวน ..... บาท ก่อนส่งให้ฝ่ายเร่งรัดหรือฝ่ายติดตาม" หรือไม่ก็ "สัญญาถูกระงับใช้รถต่อ กรุณาชำระค่างวดรถ ทะเบียน ..... ของกรุ๊ปลีสภายในวันนี้" เป็นต้น เราก็เลยคิดว่า "ห๊ะ" ทวงกันแบบนี้เลยเหรอ เราก็เป็นคนนะ เรียนหนังสือ พอรู้ว่าอะไรเป็นอะไร
กฎหมายการทวงหนี้เราก็พอทราบ และไม่ได้ผิดสัญญาอะไรมากมาย "กรุ๊ปลีส" ไม่เช็คประวัติลูกค้าย้อนหลังเลยเหรอ งานบริการต้องใส่ใจนะ ควรให้เกียรติลูกค้าบ้าง อย่าเหมารวมลูกค้าอยู่ในประเภทเดียวกันหมด ไม่ใช่เอาแต่ได้ ก็เข้าใจนะว่าลูกค้าบางท่านทวงยาก เป็นถึงบริษัท บมจ.
พูดตรงๆนะ อยากเห็นหน้าบอร์ดบริหารมากว่าหน้าตาเป็นยังไง ถ้ามีโอกาสได้เจอจะเดินเข้าไปถามเลย ว่าใช้เกณฑ์ในการคัดเลือก จนท. มาทำงาน และอบรมพนักงานยังไง ถึงทำงานได้แย่มาก หรือบริษัทตั้งใจให้ออกมาแบบนี้ น่าสงสารนะ ทำงานภายใต้แรงกดดัน
อีกเรื่อง คือ หมายเลขโทรศัพท์ของบริษัท 02-580-7555 พอชำระให้เรียบร้อยในตอนเช้าก็คิดว่าจะโทรไปบอกเค้าจะได้ไม่ส่ง SMS มาพร่ําเพรื่อ ก็โทรติดยากมาก ยากพอๆกับถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลเสียอีก จึงถอดใจไม่โทร เพราะชำระแล้วและมีใบเสร็จ แต่ก็ไม่วายมี SMS เข้ามาอีกในช่วงเย็นเวลาเดิม ว่าจะระงับสัญญาอีกละ และพอวันรุ่งขึ้นก็มี SMS มาบอกว่า "ท่านได้ชำระค่างวดแล้ว" มันบ่งบอกเลยว่า บริษัทไม่มีการพัฒนาหรือมาตรฐานอะไรเลย เอาแต่ได้อย่างเดียวจริงๆ
จึงโทรไปปรึกษา สคบ.จึงได้ความรู้อะไรมาอีกมากมาย "กรุ๊ปลีส" ไม่ได้คำนึงถึงหลักจริยธรรม และการทำงานที่ถูกต้องเลย บริษัทมีสิทธิ์ที่จะทวงถามลูกค้า แต่ควรอยู่ในขอบเขตที่เหมาะสม จึงอยากบอกทุกท่านที่คิดจะทำไฟแนนซ์กับ "กรุ๊ปลีส" ว่าถ้ายังไม่ได้ทำให้คิดดีๆ หรืออย่าคิดทำไฟแนนซ์กับบริษัทนี้เลย เพราะบริษัทตักตวงเอาแต่ผลประโยชน์ เอาแต่ได้ ไม่มีหลักเกณฑ์และมาตรฐานใดๆ สำหรับลูกค้าเลยครับ
(เคยอ่านกระทู้เกี่ยวกับ "กรุ๊ปลีส" มีบางท่านเค้ามาต่อว่า จขกท.เสียหาย ไม่อยากจะนึกเอาว่านั่นคือ จนท.กรุ๊ปลีส ถ้าจะเข้ามาต่อว่าผม กรุณาอ่านกระทู้ผมให้ละเอียดก่อน ไม่ใช่อยากพูดอะไรก็พูดส่งเดช เดี๋ยวนี้มี พรบ.คอมพิวเตอร์ฯ แล้ว คิดให้ดีก่อนพูดครับ)