ก่อนหน้านี้ที่บ้านค้างค่าบริการไว้ประมาณ 2 เดือนแล้วโดนตัดไป
ก็เลยไปชำระเดือนที่ค้างอยุ่ บวกกับค่าบริการหรือค่าสมัครเปลี่ยนแพคเกจของใหม่
หลังจากนั้น พนักงานก็โทรมาเซ็ทสัญญาณบวกกับตั้งค่าให้ใหม่
ทั้งๆที่ไม่ได้ติดตั้งหรืออะไรเพิ่มเติม สายเดิม เร้าเตอร์เดิมผมซื้อขาดแล้ว
แค่ปรับสัญญาณ 100/30 ใหม่ ก็งงๆ เท่ากับว่าเราจ่ายรอบบิลล่าสุดไปแล้วใช่ไหม
มีค่ารอบบิลเดือนหน้ามา 700 บาท
รายการปรับปรุง 700 บาท
บวก vat7% 98 บาท
รวม 1498 ชำระก่อน 24 ก.ย.
แล้วรายการปรับปรุง บวกกับค่าบริการเดือนหน้า 24/09/60-23/10-60
รอบบิลที่บ้านตัด 24/08/60 (ก็คือวันที่ทำการตั้งสัญญาณใหม่)
1.รหัสลูกค้าเก่า->เปลี่ยนรหัสใหม่
(อันนี้อาจจะเปลี่ยนจากแพคเดิมเป็นแพคใหม่พอเข้าใจ)
2.ค่าบริการเดี๋ยวนี้เก็บร่วงหน้า 1 เดือนแล้วหรอคับผมสงสัย
3.รอบบิลผม 24/8/60 (ก่อนติดตั้งจ่ายของเดือนปัจจุบันไปแล้ว ทำไมต้องเก็บอีก)
4.รายการปรับปรุงคืออะไรคับ มันหมายถึงค่าเปลี่ยนแพคหรอคับ ?
แล้วเร้าเตอร์ก็ไม่ได้เปลี่ยน หรือเช่า หรือค่าปรับสัญญาณใหม่ตั้ง 700?เลยรึคับ
5.เท่ากับยอดบิลที่ผมได้มันคือการชำระร่วงหน้า 700บาทเพราะรอบบิลระบุ 24/09/60-23/10/60
และค่าปรับปรุงอีก 700 แต่กำหนดชำระก่อน 24 ก.ย. 60 ยังไม่ได้ใช้เก็บเลยรึคับ
เบื้องต้นโทรสอบถามพนักงาน บอกชำระค่าบริการของเก่า แต่ 600กว่าบาท (น้องผมไปจ่าย)
คือแบบนี้ คิดราคาผิดแบบแพคเก่าอยุ่หรืออย่างไรแล้วลืมโอน ทำไมไม่คิดแบบใหม่ ตั้งแต่ทำสัญญาใหม่
แล้วพนักงานลืมโอนยอดเก่ามาเป็นยอดใหม่? แล้วพนักงานก็บอกว่ารอติดต่อกลับ ผมสงสัยเลยมาสอบถามดู
ปล.ถ้าจะเสียค่าบริการอื่นๆ ทำไมไม่แจ้งตั้งแต่ติดตั้งสัญญาใหม่ แบบนี้ไม่เท่ากับเอาเปรียบผู้บริโภครึคับ
ถ้าผมเข้าใจผิดก็ขออภัย แต่ในใบแจ้งมาเป็นแบบนี้....ก็เลยงง
รายการปรับปรุง(Adjustment) คืออะไร 3bb
ก็เลยไปชำระเดือนที่ค้างอยุ่ บวกกับค่าบริการหรือค่าสมัครเปลี่ยนแพคเกจของใหม่
หลังจากนั้น พนักงานก็โทรมาเซ็ทสัญญาณบวกกับตั้งค่าให้ใหม่
ทั้งๆที่ไม่ได้ติดตั้งหรืออะไรเพิ่มเติม สายเดิม เร้าเตอร์เดิมผมซื้อขาดแล้ว
แค่ปรับสัญญาณ 100/30 ใหม่ ก็งงๆ เท่ากับว่าเราจ่ายรอบบิลล่าสุดไปแล้วใช่ไหม
มีค่ารอบบิลเดือนหน้ามา 700 บาท
รายการปรับปรุง 700 บาท
บวก vat7% 98 บาท
รวม 1498 ชำระก่อน 24 ก.ย.
แล้วรายการปรับปรุง บวกกับค่าบริการเดือนหน้า 24/09/60-23/10-60
รอบบิลที่บ้านตัด 24/08/60 (ก็คือวันที่ทำการตั้งสัญญาณใหม่)
1.รหัสลูกค้าเก่า->เปลี่ยนรหัสใหม่
(อันนี้อาจจะเปลี่ยนจากแพคเดิมเป็นแพคใหม่พอเข้าใจ)
2.ค่าบริการเดี๋ยวนี้เก็บร่วงหน้า 1 เดือนแล้วหรอคับผมสงสัย
3.รอบบิลผม 24/8/60 (ก่อนติดตั้งจ่ายของเดือนปัจจุบันไปแล้ว ทำไมต้องเก็บอีก)
4.รายการปรับปรุงคืออะไรคับ มันหมายถึงค่าเปลี่ยนแพคหรอคับ ?
แล้วเร้าเตอร์ก็ไม่ได้เปลี่ยน หรือเช่า หรือค่าปรับสัญญาณใหม่ตั้ง 700?เลยรึคับ
5.เท่ากับยอดบิลที่ผมได้มันคือการชำระร่วงหน้า 700บาทเพราะรอบบิลระบุ 24/09/60-23/10/60
และค่าปรับปรุงอีก 700 แต่กำหนดชำระก่อน 24 ก.ย. 60 ยังไม่ได้ใช้เก็บเลยรึคับ
เบื้องต้นโทรสอบถามพนักงาน บอกชำระค่าบริการของเก่า แต่ 600กว่าบาท (น้องผมไปจ่าย)
คือแบบนี้ คิดราคาผิดแบบแพคเก่าอยุ่หรืออย่างไรแล้วลืมโอน ทำไมไม่คิดแบบใหม่ ตั้งแต่ทำสัญญาใหม่
แล้วพนักงานลืมโอนยอดเก่ามาเป็นยอดใหม่? แล้วพนักงานก็บอกว่ารอติดต่อกลับ ผมสงสัยเลยมาสอบถามดู
ปล.ถ้าจะเสียค่าบริการอื่นๆ ทำไมไม่แจ้งตั้งแต่ติดตั้งสัญญาใหม่ แบบนี้ไม่เท่ากับเอาเปรียบผู้บริโภครึคับ
ถ้าผมเข้าใจผิดก็ขออภัย แต่ในใบแจ้งมาเป็นแบบนี้....ก็เลยงง