ทำหนังออกมาเละตุ้มเป๊ะมาก ใครจะว่า GDH คือความหวัง สำหรับ จขกท วิสัยทัศน์ของผู้กำกับค่ายนี้ก็ยังไม่เท่าผู้กำกับรุ่นเก่าๆอยู่ดี ส่วนผู้กำกับที่มีวิสัยทัศน์กลับอยู่ในกลุ่มอินดี้ หนังอาร์ตหาดูยาก ทั้งที่หนังไทยสมัยก่อนแนวตลาดนี่แหละแต่ทำได้ลึกซึ้งถึงอารมณ์มาก หรือว่ายุคสมัยนี้ผู้กำกับอยู่ในสังคมที่สบายขึ้น เครื่องไม้เครื่องมือดีขึ้น ทำให้ขาดความละเอียดอ่อนทางอารมณ์หรือตัวเนื้องานจริงๆ เป็นงานที่ดูแห้งแล้งขาดวิญญาณ จริงๆแล้วสังคมพัฒนาไป การเรียนทำหนังก็น่าจะทันสมัยขึ้น แต่ก็ไม่แน่เสมอไป คนเรียนทำหนังมาโดยตรงอาจทำหนังได้แย่กว่าคนที่ไม่เคยเรียนทำหนังเลย ส่วนคนที่ไม่เคยเรียนทำหนังในมหาวิทยาลัยแล้วทำออกมาแย่ถือว่าธรรมดา บางครั้งก็สงสัยว่าสาขาวิชาภาพยนตร์ในเมืองไทยมีศักยภาพพอไหม หรือว่าเรื่องแบบนี้เป็นพรสวรรค์ส่วนบุคคลที่จะทำหนังได้ดี .... จริงๆปัญหาเหล่านี้พบได้ในหนังต่างประเทศเช่นกัน จะเห็นว่าหนังยุคเก่านั้นทำได้ดีมากๆ มีความเป็น pure art สูง ก็ไม่ผิดหรอกที่จะทำหนังตลาด แต่ขอคุณภาพของบท การถ่ายทำ การแสดง อย่าให้เราต้องสะเทือนใจครั้งแล้วครั้งเล่ากับคุณภาพหนังไทย กี่ปีแล้วที่ยังไม่กระเตื้องขึ้นเลย.... อยากให้ถึงจุดที่พอประกาศรางวัลแล้วลุ้นกันเข้มข้น แต่นี่แบบว่าผู้เข้าชิงก็ไม่ได้สายแข็งสักเท่าไหร่
เพราะอะไรผู้กำกับหนังไทยรุ่นใหม่ถึงขาดวิสัยทัศน์ทางศิลปะ