ผมได้สมัครเน็ต AIS และให้ช่างที่ทำการติดตั้งเดินสายแลน พร้อมเซ็ตค่าเราเตอร์ที่ซื้อเพิ่มเอง (ASUS) (วันที่ติดตั้ง 22.8.17)
ช่างได้ทำการเดิน 3 จุดตามที่ตกลง
โดยได้ทำการเปิดโหมด bridge ที่เราเตอร์แถมของ AIS และใช้เราเตอร์ที่ผมซื้อเอง (ASUS) มาเป็นตัวกระจายแลน
หลังจากนั้น มีการโทรไปยกเลิกการตั้งค่าดังกล่าว และได้มีการสลับ เอาเราเตอร์ (ASUS) ไปไว้จุดที่ 2 เพื่อใช้กระจายสัญญาณ+ลากสายแลนเข้าห้อง
ปรากฏว่า อุปกรณ์เชื่อมต่อไวไฟได้ แต่เข้าเวบอะไรไม่ได้เลย
ซึ่งในทุกขั้นตอนนี้ช่างรับทราบว่าผมได้ทำการยกเลิกและยินดีเข้ามาช่วยเหลือ หากไม่สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้ครบทุกจุด
งานเริ่มประมาณ 9.30 - 19.00 โดยประมาณ
เลยได้ทำการโทรเรียกช่างให้มาดำเนินการแก้ไข
- ในค่ำวันที่ 22.8.17 ทันที แต่ช่างไม่รับสาย
- วันที่ 24.8.17 โทรไปเพื่อให้ช่างมาเช็คตอนเย็น ช่างแจ้งว่า ถ้าผมกลับถึงบ้านก่อนให้โทรมาได้เลย เดี๋ยวจะเข้าไปเช็คให้
ผมโทรไปประมาณทุ่มกว่าๆ ช่างไม่รับโทรศัพท์
- วันที่ 25.8.17 เพิ่งโทรไปเมื่อประมาณเที่ยง ช่างไม่รับโทรศัพท์...
ตรงนี้เข้าใจว่าเป็นการให้บริการระหว่างลูกค้ากับทางช่าง(ภายนอก)ของ AIS เอง ทาง AIS ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในข้อตกลง
หากมีการร้องขอแก้ไขระบบแลนจึงควรเป็นการตกลงกันเอง
เพราะฉะนั้น กระทู้นี้ ผมขอตั้งเพื่อ complain ตัวช่างและทีมที่ AIS ส่งมา ที่ไม่รับผิดชอบต่อการบริการ หนึ่งในทีมงานชื่อ ช่างหนุ่ม
หาก AIS ต้องการทราบว่าบุคคลดังกล่าวคือใคร ให้หลังไมค์มาขอเบอร์โทร เพื่อนำไปเช็คประวัติว่าใครรับจ๊อบนี้
ผมมีรูปช่าง แต่ขอเก็บไว้ ไม่ลง
และหากทาง AIS ยินดีจะส่งทีมงานคนใหม่เข้ามาตรวจสอบ จะยินดีเป็นอย่างยิ่ง
ช่าง AIS ตั้งค่าเราเตอร์+เดินสายแลน ยังใช้งานได้ไม่ครบทุกจุด
ช่างได้ทำการเดิน 3 จุดตามที่ตกลง
โดยได้ทำการเปิดโหมด bridge ที่เราเตอร์แถมของ AIS และใช้เราเตอร์ที่ผมซื้อเอง (ASUS) มาเป็นตัวกระจายแลน
หลังจากนั้น มีการโทรไปยกเลิกการตั้งค่าดังกล่าว และได้มีการสลับ เอาเราเตอร์ (ASUS) ไปไว้จุดที่ 2 เพื่อใช้กระจายสัญญาณ+ลากสายแลนเข้าห้อง
ปรากฏว่า อุปกรณ์เชื่อมต่อไวไฟได้ แต่เข้าเวบอะไรไม่ได้เลย
ซึ่งในทุกขั้นตอนนี้ช่างรับทราบว่าผมได้ทำการยกเลิกและยินดีเข้ามาช่วยเหลือ หากไม่สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้ครบทุกจุด
งานเริ่มประมาณ 9.30 - 19.00 โดยประมาณ
เลยได้ทำการโทรเรียกช่างให้มาดำเนินการแก้ไข
- ในค่ำวันที่ 22.8.17 ทันที แต่ช่างไม่รับสาย
- วันที่ 24.8.17 โทรไปเพื่อให้ช่างมาเช็คตอนเย็น ช่างแจ้งว่า ถ้าผมกลับถึงบ้านก่อนให้โทรมาได้เลย เดี๋ยวจะเข้าไปเช็คให้
ผมโทรไปประมาณทุ่มกว่าๆ ช่างไม่รับโทรศัพท์
- วันที่ 25.8.17 เพิ่งโทรไปเมื่อประมาณเที่ยง ช่างไม่รับโทรศัพท์...
ตรงนี้เข้าใจว่าเป็นการให้บริการระหว่างลูกค้ากับทางช่าง(ภายนอก)ของ AIS เอง ทาง AIS ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในข้อตกลง
หากมีการร้องขอแก้ไขระบบแลนจึงควรเป็นการตกลงกันเอง
เพราะฉะนั้น กระทู้นี้ ผมขอตั้งเพื่อ complain ตัวช่างและทีมที่ AIS ส่งมา ที่ไม่รับผิดชอบต่อการบริการ หนึ่งในทีมงานชื่อ ช่างหนุ่ม
หาก AIS ต้องการทราบว่าบุคคลดังกล่าวคือใคร ให้หลังไมค์มาขอเบอร์โทร เพื่อนำไปเช็คประวัติว่าใครรับจ๊อบนี้
ผมมีรูปช่าง แต่ขอเก็บไว้ ไม่ลง
และหากทาง AIS ยินดีจะส่งทีมงานคนใหม่เข้ามาตรวจสอบ จะยินดีเป็นอย่างยิ่ง