กระทู้นี้ผมตั้งด้วยความสงสัยล้วน ๆ ไม่ได้ต้องการให้เกิดเรื่องหรือโจมตีใด ๆ นะครับ
สิ่งที่ผมสงสัย คือ ในช่วงหลังมานี้มีค่ายเกมหลายค่ายมาก ที่ชุบชีวิตเกมดังในอดีตขึ้นมาแล้วเกิดปัญหา เซิฟเวอร์ไม่สามารถรองรับได้
เท่าที่ผมทราบ เกมแรกที่เจอปัญหาใหญ่ไปเลยช่วงนั้น
RO จากค่าย EXE ครับ บัคมหาศาล หลุดกระจุยกันไปช่วงหนึ่งเลย (ไม่ทราบว่าตอนนี้ดีขึ้นหรือยัง ผมเซงเลยเลิกไปนานแล้ว)
ข้อสงสัยผมในตอนนั้นคือ ทางค่ายเกมประเมินผิดพลาด หรือ ดูถูกความดังของเกมนี้เกินไป ถึงทำให้เตรียมเซิฟเวอร์รองรับไม่เพียงพอ
ปริมาณบัคที่เกิดขึ้น (ในส่วนนี้ผมไม่มีความรู้เลยจริง ๆ ) ตัวเกมหลังจากซื้อลิขสิทธิ์มา ต้องปรับแก้เยอะมากเลยหรือครับ ถึงขนาดทำให้เกิดบัคขึ้นมา ทั้งที่ก่อนหน้านี้ที่เป็นของ Asiasoft ก็ไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรง
ถัดจาก RO สำหรับผม คือ Luna ของทาง PlayPark ครับ (ไม่ทราบมีเกมอื่นมาในช่วงนั้นอีกหรือเปล่า) ที่ผมสงสัยเลย คือ ไม่ได้ศึกษากรณีตัวอย่างจาก RO หรือครับ เปิดมาเดือนกว่า ปิดปรับปรุงเซิฟเวอร์บ่อยมาก ๆ มันถี่เกินไปหรือเปล่าครับ แถมเห็นคนบ่นว่ามีบัคพอสมควรด้วย
ผมสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับวงการเกมออนไลน์หรือครับ ทั้งที่เกมเหล่านี้ในอดีตนั้นสร้างความประทับใจให้ผู้เล่นมากมายมหาศาล แต่กลับมาทำลายความประทับใจในอดีตกันได้ขนาดนี้ หรือเพราะปัจจุบันมีเฟสบุ๊คครับ ทำให้ผู้คนรับรู้ข่าวสารได้ไวกว่าเดิม อดทนได้น้อยกว่าเดิม รวมกลุ่มกันอารมณ์ร้อนได้กว่าเดิม?
แล้วนี่ทาง NEXON ก็กำลังจะเอา Maple Story กลับมาเปิด เกมนี้ผมค่อนข้างคาดหวังอยู่นะครับ ว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบสองเกมที่ผมกล่าวถึง เพราะทาง NEXON มาเปิดเองเลย NEXON คงไม่ผูกคอตัวเอง
ใครที่ยังตามเล่นเกมออนไลน์ใหม่ ๆ อยู่บ้างครับ เจอปัญหาแบบนี้กันหรือเปล่าครับ
ปล. ปัจจุบันผมไม่ค่อยประทับใจกับเอฟเฟค หรือระบบเกมใหม่ ๆ เท่าไหร่ เลยเลิกไปเลย พอเห็นเกมเก่า ๆ กลับมาเปิดก็เลยไปลองเล่นดู สุดท้ายก็ต้องเลิกไปด้วยความเซงอีกตามระเบียบ
ใครพอจะให้ความรู้เกี่ยวกับระบบพวกนี้ได้บ้างครับ
ปัญหา Server ค่ายเกม
สิ่งที่ผมสงสัย คือ ในช่วงหลังมานี้มีค่ายเกมหลายค่ายมาก ที่ชุบชีวิตเกมดังในอดีตขึ้นมาแล้วเกิดปัญหา เซิฟเวอร์ไม่สามารถรองรับได้
เท่าที่ผมทราบ เกมแรกที่เจอปัญหาใหญ่ไปเลยช่วงนั้น
RO จากค่าย EXE ครับ บัคมหาศาล หลุดกระจุยกันไปช่วงหนึ่งเลย (ไม่ทราบว่าตอนนี้ดีขึ้นหรือยัง ผมเซงเลยเลิกไปนานแล้ว)
ข้อสงสัยผมในตอนนั้นคือ ทางค่ายเกมประเมินผิดพลาด หรือ ดูถูกความดังของเกมนี้เกินไป ถึงทำให้เตรียมเซิฟเวอร์รองรับไม่เพียงพอ
ปริมาณบัคที่เกิดขึ้น (ในส่วนนี้ผมไม่มีความรู้เลยจริง ๆ ) ตัวเกมหลังจากซื้อลิขสิทธิ์มา ต้องปรับแก้เยอะมากเลยหรือครับ ถึงขนาดทำให้เกิดบัคขึ้นมา ทั้งที่ก่อนหน้านี้ที่เป็นของ Asiasoft ก็ไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรง
ถัดจาก RO สำหรับผม คือ Luna ของทาง PlayPark ครับ (ไม่ทราบมีเกมอื่นมาในช่วงนั้นอีกหรือเปล่า) ที่ผมสงสัยเลย คือ ไม่ได้ศึกษากรณีตัวอย่างจาก RO หรือครับ เปิดมาเดือนกว่า ปิดปรับปรุงเซิฟเวอร์บ่อยมาก ๆ มันถี่เกินไปหรือเปล่าครับ แถมเห็นคนบ่นว่ามีบัคพอสมควรด้วย
ผมสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับวงการเกมออนไลน์หรือครับ ทั้งที่เกมเหล่านี้ในอดีตนั้นสร้างความประทับใจให้ผู้เล่นมากมายมหาศาล แต่กลับมาทำลายความประทับใจในอดีตกันได้ขนาดนี้ หรือเพราะปัจจุบันมีเฟสบุ๊คครับ ทำให้ผู้คนรับรู้ข่าวสารได้ไวกว่าเดิม อดทนได้น้อยกว่าเดิม รวมกลุ่มกันอารมณ์ร้อนได้กว่าเดิม?
แล้วนี่ทาง NEXON ก็กำลังจะเอา Maple Story กลับมาเปิด เกมนี้ผมค่อนข้างคาดหวังอยู่นะครับ ว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบสองเกมที่ผมกล่าวถึง เพราะทาง NEXON มาเปิดเองเลย NEXON คงไม่ผูกคอตัวเอง
ใครที่ยังตามเล่นเกมออนไลน์ใหม่ ๆ อยู่บ้างครับ เจอปัญหาแบบนี้กันหรือเปล่าครับ
ปล. ปัจจุบันผมไม่ค่อยประทับใจกับเอฟเฟค หรือระบบเกมใหม่ ๆ เท่าไหร่ เลยเลิกไปเลย พอเห็นเกมเก่า ๆ กลับมาเปิดก็เลยไปลองเล่นดู สุดท้ายก็ต้องเลิกไปด้วยความเซงอีกตามระเบียบ
ใครพอจะให้ความรู้เกี่ยวกับระบบพวกนี้ได้บ้างครับ