*ทางนิตยสารเข้าชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรมาแล้ว เราก็ไปสรุปทุกสิ่งกันในกระทู้นี้ค่ะ
https://ppantip.com/topic/36813511*
สวัสดีค่ะ ขออนุญาตใช้พื้นที่ในพันทิปเพื่อเป็นการทวงถามคำอธิบายและความรับผิดชอบจากทีมงานนิตยสาร Honeymoontravel Mag กรณีนิตยสารปกเต้ย-เชียร์ที่ตีพิมพ์ออกมานั้นมีข้อมูลหลายๆ อย่างไม่ตรงตามที่แจ้งไว้ในช่วงเปิดจองค่ะ ซึ่งเรื่องมันค่อนข้างจะยาว แต่จะพยายามเล่าให้กระชับนะคะ
แต่ถ้าใครไม่อยากอ่านยาวๆ อ่านสรุปได้ตรงนี้นะคะ
สิ่งที่ทำให้เราและคนอีกจำนวนไม่น้อยต้องการคำตอบจากทีมงาน มีดังนี้
1.ราคาหนังสือที่เปิดจอง คือ เล่มละ 300 บาท (ไม่รวมค่าส่ง) บอกว่าเป็นฉบับพิเศษ Limited Edition แต่ภายหลังจากที่ลูกค้าได้รับหนังสือแล้ว เริ่มมีการพบว่าหลายๆ สิ่งในเล่มมันไม่โอเค มีคนไปถามในเพจ ปรากฏมีการบอกว่าเล่มนี้ไม่ใช่ ‘Limited Edition’
เท่ากับว่าพวกเรากว่า 3,000 คน (มากกว่านี้ด้วยค่ะ เพราะมีการเปิดจองรอบ 2 ด้วย) จ่ายเงินซื้อนิตยสารฉบับ ‘ปกติ’ เล่มนี้ในราคาที่แพงเกินจริง มีส่วนต่างที่ไม่ควรจ่ายกว่า 190 บาท (ฉบับปกติเล่มละ 110 บาท) ซึ่งก่อนหน้านี้ทางทีมงานก็ไม่ได้มีการแจ้งข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้แม้แต่ประการใดค่ะ ทำให้ทุกคนเข้าใจว่า 300 บาทที่จ่ายไปนั้นมันเป็นราคาสำหรับ ฉบับ ‘Limited Edition’ มาตลอด และยังเป็นฉบับปกติที่มีความบางมากกว่าปกติด้วยค่ะ ดังภาพนี้
นี่ถือเป็นการหลอกลวงผู้บริโภคหรือไม่?
2.ก่อนหน้าที่จะรู้ว่าปกเล่มนี้ไม่ใช่ฉบับพิเศษ ทางทีมงาน Honeymoontravel Mag ได้ทำการทยอยจัดส่งหนังสือมาตั้งแต่วันที่ 19 ส.ค. ที่ผ่านมา เมื่อได้รับหนังสือ... สิ่งที่ได้เห็นมันทำให้เราและอีกหลายๆ คนเกิดความไม่พอใจขึ้นมา สามารถรวบรวมข้อบกพร่องของหนังสือมาได้ประมาณนี้ค่ะ
- หน้าปกสีซีดมาก อย่างกับตากแดดมาแล้วหนึ่งเดือน มีคนไปถามทางเพจ ได้รับคำตอบว่านี่เป็นฉบับที่ผ่านการ ‘แก้สี’ มาแล้ว โอย... ขนาดแก้แล้วยังซีดขนาดนี้ ไม่แก้จะขนาดไหน
นี่คือภาพหน้าปกค่ะ เป็นรูปจากทางทีมงานเลย ในรูปอาจจะมองไม่ออก แต่เล่มจริงสีซีดมากจริงๆ ค่ะ
- มีรูปเต้ยเชียร์ไม่ถึง 50 หน้า จากจำนวนหน้าทั้งหมด 100 หน้า (รวมปกในหน้า-หลัง) ที่เหลือเป็นโฆษณา เป็นคอลัมน์แนะนำที่กินที่เที่ยว ฯลฯ
- รูปบางรูปเห็นแล้วรู้สึกไม่น่าจะใส่มา เช่น บางรูปแต่งเป็นรูปขาวดำ บางรูปก็เบลอ บางรูปดารากำลังหลับตาพอดีอะไรอย่างนี้
- คอสตูมป่วยมาก ไปถ่ายริมทะเลนะคะ ตอนแรกบอกเป็น Theme Just Married แล้วดูเสื้อผ้าแต่ละชุดค่า... ฉากเอย พร๊อพเอยก็ดูเหมือนใส่ไปงั้นๆ บางอย่างมันไม่ได้เข้ากันเล้ย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ชุดที่พอให้อภัยได้เราจะไม่ลงรูปนะคะ แต่เท่าที่ลงมานี่ก็.. เฮ้อ! เห็นทางทีมงานบอกว่าเพิ่งเปลี่ยนทีมสไตล์ลิสค่ะ ก็ไม่รู้ว่าจริงแท้ประการใด...
- บทสัมภาษณ์ใช้ภาษาได้ป่วยมากค่ะ ตัวคำถามที่ควรใช้ภาษาเขียนก็ไม่ใช่ ทั้งคำตอบคำถามแปลงเป็นภาษาพูดหมด ไหนจะมีคำผิด ไหนจะภาษาวิบัติอีก ‘หรอ’, ‘งัย’ นี่ใช้มันทุกจุด ‘มว้าก’ ก็มีมาเช่นกันค่ะ
- ในตอนแรกมีการบอกว่าจะมีของแถมพิเศษเป็น CD วิดิโอภาพเบื้องหลัง แต่กลับเปลี่ยนเป็นการใส่คิวอาร์โค้ดของคลิปวิดิโอลงในหนังสือแทน ซึ่งคลิปทั้งหมดนั้นสามารถดูได้ในช่อง Youtube ของ Honeymoontravel หมายความว่าคนที่ไม่ได้ซื้อหนังสือก็สามารถเข้าไปดูได้ค่ะ (ไหนล่ะความพิเศษของฉัน...)
..............................
ทั้งหมดทั้งมวลนี้... ทางทีมงาน Honeymoontravel พอจะมีความกรุณาออกมาตอบคำถามลูกค้าได้หรือไม่คะว่ามันเกิดอะไรขึ้น จะกรุณาออกมาอธิบาย หรือหาทางแก้ไขเยียวยาลูกค้ากับการบริการที่ต่ำกว่ามาตรฐานของพวกคุณได้หรือยัง กระแสความไม่พอใจเริ่มมีมาได้ 2-3 วันแล้ว แต่พวกคุณกลับนิ่งเฉย ไม่มีท่าทีจะออกมาอธิบายอะไรเลย ทำแบบนี้มันดีแล้วหรือคะ?
พวกเราไว้ใจคุณ แล้วทำไมคุณถึงทำกับเราแบบนี้ พวกเราโอนเงินค่าหนังสือไปให้คุณก่อนโดยที่ยังไม่เห็นแม้แต่ตัวหนังสือด้วยซ้ำ และถึงจะมีอะไรให้ผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำเล่า เงิบแล้วเงิบอีก แต่พอมีใครออกมาพูดอะไร หรือแก้ตัวยังไงเราก็พร้อมจะเชื่อเสมอ งานอื่นๆ ที่พวกคุณทำมามันมีมาตรฐานที่ดีมาตลอด แล้วครั้งนี้มันเกิดอะไรขึ้นกันคะ เงินที่คุณได้จากพวกเราไปนั้นเป็นหลักล้านนะคะ (ไม่ถึงก็เฉียดเอ้า!) แต่ทำไมหลายๆ อย่างมันถึงออกมาต่ำกว่ามาตรฐานได้ขนาดนี้ ถ่ายในประเทศ ถ่ายแค่วันเดียว คอสตูมบ้าๆ บอๆ ทีมงานมีศักยภาพกันแค่นี้เหรอคะ
หลายคนอาจจะไม่คิดอะไรมาก ขอแค่เมนตัวเองได้อยู่ด้วยกันก็พอใจแล้ว มีปัญหาอะไรก็พร้อมจะบอกว่า ‘ไม่เป็นไรๆ’ แต่มันก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะโอเคกับการเอาเปรียบผู้บริโภคอย่างนี้นะคะ คนที่ไม่พอใจก็มี และแน่นอน... มันรวมถึงเราด้วย นี่จริงๆ แล้วอยากจะพิมพ์ๆ สิ่งที่คิดในหัวออกมาให้หมดเลยนะคะ แต่เดี๋ยวมันจะแรงเกินไป แค่นี้ก็ปวดหัวจะแย่แล้ว รบกวนคุณๆ ทีมงานทั้งหลายออกมาตอบคำถามลูกค้าด้วยเถอะค่ะ!!
สำหรับทุกท่านที่เข้ามาอ่าน... ถ้าไม่ลำบากก็อยากให้ช่วยโหวตกระทู้หน่อยนะคะ เผื่อว่าเสียงเล็กๆ นี้มันจะส่งไปถึงทางทีมงานเขาได้บ้าง
ขอบคุณมากค่ะ
Honeymoontravel Mag รบกวนขอคำอธิบายด้วยค่ะ ทำแบบนี้เข้าข่ายเอาเปรียบผู้บริโภคหรือไม่คะ?
สวัสดีค่ะ ขออนุญาตใช้พื้นที่ในพันทิปเพื่อเป็นการทวงถามคำอธิบายและความรับผิดชอบจากทีมงานนิตยสาร Honeymoontravel Mag กรณีนิตยสารปกเต้ย-เชียร์ที่ตีพิมพ์ออกมานั้นมีข้อมูลหลายๆ อย่างไม่ตรงตามที่แจ้งไว้ในช่วงเปิดจองค่ะ ซึ่งเรื่องมันค่อนข้างจะยาว แต่จะพยายามเล่าให้กระชับนะคะ
แต่ถ้าใครไม่อยากอ่านยาวๆ อ่านสรุปได้ตรงนี้นะคะ
สิ่งที่ทำให้เราและคนอีกจำนวนไม่น้อยต้องการคำตอบจากทีมงาน มีดังนี้
1.ราคาหนังสือที่เปิดจอง คือ เล่มละ 300 บาท (ไม่รวมค่าส่ง) บอกว่าเป็นฉบับพิเศษ Limited Edition แต่ภายหลังจากที่ลูกค้าได้รับหนังสือแล้ว เริ่มมีการพบว่าหลายๆ สิ่งในเล่มมันไม่โอเค มีคนไปถามในเพจ ปรากฏมีการบอกว่าเล่มนี้ไม่ใช่ ‘Limited Edition’
เท่ากับว่าพวกเรากว่า 3,000 คน (มากกว่านี้ด้วยค่ะ เพราะมีการเปิดจองรอบ 2 ด้วย) จ่ายเงินซื้อนิตยสารฉบับ ‘ปกติ’ เล่มนี้ในราคาที่แพงเกินจริง มีส่วนต่างที่ไม่ควรจ่ายกว่า 190 บาท (ฉบับปกติเล่มละ 110 บาท) ซึ่งก่อนหน้านี้ทางทีมงานก็ไม่ได้มีการแจ้งข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้แม้แต่ประการใดค่ะ ทำให้ทุกคนเข้าใจว่า 300 บาทที่จ่ายไปนั้นมันเป็นราคาสำหรับ ฉบับ ‘Limited Edition’ มาตลอด และยังเป็นฉบับปกติที่มีความบางมากกว่าปกติด้วยค่ะ ดังภาพนี้
นี่ถือเป็นการหลอกลวงผู้บริโภคหรือไม่?
2.ก่อนหน้าที่จะรู้ว่าปกเล่มนี้ไม่ใช่ฉบับพิเศษ ทางทีมงาน Honeymoontravel Mag ได้ทำการทยอยจัดส่งหนังสือมาตั้งแต่วันที่ 19 ส.ค. ที่ผ่านมา เมื่อได้รับหนังสือ... สิ่งที่ได้เห็นมันทำให้เราและอีกหลายๆ คนเกิดความไม่พอใจขึ้นมา สามารถรวบรวมข้อบกพร่องของหนังสือมาได้ประมาณนี้ค่ะ
- หน้าปกสีซีดมาก อย่างกับตากแดดมาแล้วหนึ่งเดือน มีคนไปถามทางเพจ ได้รับคำตอบว่านี่เป็นฉบับที่ผ่านการ ‘แก้สี’ มาแล้ว โอย... ขนาดแก้แล้วยังซีดขนาดนี้ ไม่แก้จะขนาดไหน
นี่คือภาพหน้าปกค่ะ เป็นรูปจากทางทีมงานเลย ในรูปอาจจะมองไม่ออก แต่เล่มจริงสีซีดมากจริงๆ ค่ะ
- มีรูปเต้ยเชียร์ไม่ถึง 50 หน้า จากจำนวนหน้าทั้งหมด 100 หน้า (รวมปกในหน้า-หลัง) ที่เหลือเป็นโฆษณา เป็นคอลัมน์แนะนำที่กินที่เที่ยว ฯลฯ
- รูปบางรูปเห็นแล้วรู้สึกไม่น่าจะใส่มา เช่น บางรูปแต่งเป็นรูปขาวดำ บางรูปก็เบลอ บางรูปดารากำลังหลับตาพอดีอะไรอย่างนี้
- คอสตูมป่วยมาก ไปถ่ายริมทะเลนะคะ ตอนแรกบอกเป็น Theme Just Married แล้วดูเสื้อผ้าแต่ละชุดค่า... ฉากเอย พร๊อพเอยก็ดูเหมือนใส่ไปงั้นๆ บางอย่างมันไม่ได้เข้ากันเล้ย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ชุดที่พอให้อภัยได้เราจะไม่ลงรูปนะคะ แต่เท่าที่ลงมานี่ก็.. เฮ้อ! เห็นทางทีมงานบอกว่าเพิ่งเปลี่ยนทีมสไตล์ลิสค่ะ ก็ไม่รู้ว่าจริงแท้ประการใด...
- บทสัมภาษณ์ใช้ภาษาได้ป่วยมากค่ะ ตัวคำถามที่ควรใช้ภาษาเขียนก็ไม่ใช่ ทั้งคำตอบคำถามแปลงเป็นภาษาพูดหมด ไหนจะมีคำผิด ไหนจะภาษาวิบัติอีก ‘หรอ’, ‘งัย’ นี่ใช้มันทุกจุด ‘มว้าก’ ก็มีมาเช่นกันค่ะ
- ในตอนแรกมีการบอกว่าจะมีของแถมพิเศษเป็น CD วิดิโอภาพเบื้องหลัง แต่กลับเปลี่ยนเป็นการใส่คิวอาร์โค้ดของคลิปวิดิโอลงในหนังสือแทน ซึ่งคลิปทั้งหมดนั้นสามารถดูได้ในช่อง Youtube ของ Honeymoontravel หมายความว่าคนที่ไม่ได้ซื้อหนังสือก็สามารถเข้าไปดูได้ค่ะ (ไหนล่ะความพิเศษของฉัน...)
..............................
ทั้งหมดทั้งมวลนี้... ทางทีมงาน Honeymoontravel พอจะมีความกรุณาออกมาตอบคำถามลูกค้าได้หรือไม่คะว่ามันเกิดอะไรขึ้น จะกรุณาออกมาอธิบาย หรือหาทางแก้ไขเยียวยาลูกค้ากับการบริการที่ต่ำกว่ามาตรฐานของพวกคุณได้หรือยัง กระแสความไม่พอใจเริ่มมีมาได้ 2-3 วันแล้ว แต่พวกคุณกลับนิ่งเฉย ไม่มีท่าทีจะออกมาอธิบายอะไรเลย ทำแบบนี้มันดีแล้วหรือคะ?
พวกเราไว้ใจคุณ แล้วทำไมคุณถึงทำกับเราแบบนี้ พวกเราโอนเงินค่าหนังสือไปให้คุณก่อนโดยที่ยังไม่เห็นแม้แต่ตัวหนังสือด้วยซ้ำ และถึงจะมีอะไรให้ผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำเล่า เงิบแล้วเงิบอีก แต่พอมีใครออกมาพูดอะไร หรือแก้ตัวยังไงเราก็พร้อมจะเชื่อเสมอ งานอื่นๆ ที่พวกคุณทำมามันมีมาตรฐานที่ดีมาตลอด แล้วครั้งนี้มันเกิดอะไรขึ้นกันคะ เงินที่คุณได้จากพวกเราไปนั้นเป็นหลักล้านนะคะ (ไม่ถึงก็เฉียดเอ้า!) แต่ทำไมหลายๆ อย่างมันถึงออกมาต่ำกว่ามาตรฐานได้ขนาดนี้ ถ่ายในประเทศ ถ่ายแค่วันเดียว คอสตูมบ้าๆ บอๆ ทีมงานมีศักยภาพกันแค่นี้เหรอคะ
หลายคนอาจจะไม่คิดอะไรมาก ขอแค่เมนตัวเองได้อยู่ด้วยกันก็พอใจแล้ว มีปัญหาอะไรก็พร้อมจะบอกว่า ‘ไม่เป็นไรๆ’ แต่มันก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะโอเคกับการเอาเปรียบผู้บริโภคอย่างนี้นะคะ คนที่ไม่พอใจก็มี และแน่นอน... มันรวมถึงเราด้วย นี่จริงๆ แล้วอยากจะพิมพ์ๆ สิ่งที่คิดในหัวออกมาให้หมดเลยนะคะ แต่เดี๋ยวมันจะแรงเกินไป แค่นี้ก็ปวดหัวจะแย่แล้ว รบกวนคุณๆ ทีมงานทั้งหลายออกมาตอบคำถามลูกค้าด้วยเถอะค่ะ!!
สำหรับทุกท่านที่เข้ามาอ่าน... ถ้าไม่ลำบากก็อยากให้ช่วยโหวตกระทู้หน่อยนะคะ เผื่อว่าเสียงเล็กๆ นี้มันจะส่งไปถึงทางทีมงานเขาได้บ้าง
ขอบคุณมากค่ะ