ถามเรื่องการโฆษณา Facebook ค่ะ ตอนแรกดีมาก แต่พอบัตรเครดิตโดนระงับ กลับมาโฆษณาใหม่รู้สึกยอดแย่ลงมากๆ ทำยังไงดีคะ

สวัสดีค่ะ เราเปิดร้านขายของออนไลน์ใน Facebook ค่ะ
เปิดมาได้ 3 เดือนแล้ว ช่วงเปิดแรกๆ ลูกค้าเข้าเพจดีมากค่ะ ยอด Reach ดี โฆษณาได้คะแนน 8-9 โดยตลอด
ทีนี้ ชื่อเฟสเรามีปัญหาไม่ได้ใช้ชื่อจริงค่ะ Facebook เลยระงับโฆษณาทุกชุดของเรา
พอเราแก้ไขปัญหาทุกอย่างลงแล้ว เริ่มใช้โฆษณาใหม่ - เปิดโฆษณาเดิมที่เคยทำ
ยอดแย่ลง 20-30% เลยค่ะ

จะถามว่า กรณีนี้เราควร
1. ทำบัตรเครดิตใหม่
2.สร้างเพจใหม่

แบบไหนจะสร้างยอดเรียกลูกค้าได้ดีกว่ากันคะ
หรือเป็นเพราะว่าเปิดเพจแรกๆ ยอดจะดีเป็นปกติ หลังบัตรเครดิตถูกระงับ ยอดเราไม่ดีเลย จนต้องหยุดโฆษณาไว้ก่อนค่ะ
ลองศึกษาดู เห็นว่า Facebook จะมีคะแนนให้สำหรับแต่ละเพจ ถ้าเพจไหนละเมิดกฎ เขาจะลดค่า Reach ลูกค้าลง อันนี้น่าจะเกี่ยวใช่หมคะ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ไม่เกี่ยวกับเหตุปัจจัยที่ จขกท. เล่ามาครับ

1. เพจขายของ ขายของอย่างเดียวไหม
ถ้าขายของอย่างเดียว โพสต์แต่ขายของ โดยไม่มี value content เลยหรือมีน้อยมากและไม่ใช่ Content ของแบรนด์แต่แชร์ ๆ มาอีกที ประมาณ 3-4 เดือนเพจก็เริ่มเหี่ยวครับ คนเห็นโฆษณาก็กลุ่มเดิม ๆ ซึ่งคนกลุ่มเดิม ๆ ก็จะปฏิสัมพันธ์กับเพจน้อยลง

2. การปฏิสัมพันธ์ (engagement) น้อยลงจะไปกระตุ้นอัลกอริธึ่มให้ลดคุณค่าของเพจนั้น ๆ ส่งผลให้ reach ครั้งต่อ ๆ ไปยิ่งน้อยลง / reach ยิ่งน้อยลง คนยิ่งน้อยลง คนยิ่งน้อยลง reach ยิ่งน้อยลง ---- การทำงานของ Facebook เหมือน ไวรัส ครับ

3. สุดท้าย คนขายของผ่าน FB ต้องเพิ่มงบค่าโฆษณา เพิ่มไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งไม่คุ้มกำไร ยกเว้น margin จะสูงพอ ถ้าใครไม่สูงพอ ก็ต้องออกจากตลาดไป เพื่อรักษา Newsfeed ของ Facebook ให้สะอาดครับ แต่ยังคงเหลือแบรนด์ใหญ่ ๆ จ่ายหนัก ๆ ที่ยังคงอยู่ได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่