ผมซื้อ เตาแก๊สและอ่างล้างจาน จากโฮมโปร สาขาแจ้งวัฒนะ อย่างละสองชุด เมื่อประมาณเดือน กลางเดือน กค 60 ได้นัดส่งของตามที่อยู่ที่ได้แจ้งไว้ วันที่ 19/8/60 พนักงานขายบอกว่า ก่อนวันส่งประมาณ 2 วันจะ มี พนักงานโทรมาคอนเฟริม และนัดหมายเวลาอีกที ปรากฎว่า วันที่ 18/8/60 ประมาณ 18.00 พนง โทรมานัดเวลา ตอนแรกนึกว่าจะไม่โทรมาซะแล้ว ไหนบอกว่าจะโทรมาก่อน 2 วัน พนง แจ้งว่า วันที่ 19/8/60 13.30-14.00 สะดวกหรือไม่ ผมก็ไม่มีปัญหาจริงๆอยากให้จัดส่งช่วงเช้าด้วย เพราะติดธุระ แต่ก็เข้าใจว่า เราไม่ได้เป็นลูกค้าของเขาคนเดียว เขาจะต้องวางแผนการเดินทาง ผมก็เลยเลื่อนนัดหมายในการทำธุระต่างๆของผมให้สอดคล้องกัน
19/8/60
12.30 ผมถึงโครงการ เห็นเหลือเวลาอีกเยอะ ก็เลยออกไปหาอะไรกินรองท้องยังไม่ได้กินข้าวเพราะรีบมาให้ทันเวลา
13.30 ไปรอรับสินค้า
14.00 ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น รอเหมือนเดิม
14.10 โทรไปที่call center ถามว่ารถถึงไหนแล้ว เลยเวลานัดมานานแล้ว call center รับเรื่องบอกจะตามให้
14.50 แม่ผมโทรมาหาบอกว่า คนส่งของติดต่อผมไม่ได้ แจ้งเบอร์ไว้แล้วให้โทรกลับ ผมโทรกลับไปตามที่แจ้ง คุณเอ รับสาย คุณเอบอกว่า รอได้ไหมคะ 16.30 น่าจะถึง ผมบอกบ้าไปแล้ว นัดผมไว้ 13.30-14.00 ผมไม่ต้องทำอะไรเลยหรอ ให้มานั่งรอ บ้านนี้ก็ยังไม่มีอะไรเลย ร้อนมากเพราะเป็นบ้านใหม่ เร่งให้หน่อยได้ไหม คุณเอ แจ้งว่า อีกไม่เกิน 30 นาที น่าจะถึงผมก็บอกว่ารีบหน่อยนะครับ ผมมีนัดต่อ ผมก็รอต่อไป ถ้าผมไม่โทรไป ก็ไม่มีใครโทรมาแจ้งอะไรเลย ให้นั่งรอไปเรื่อย คุณลองคิดดูละกันนะครับ ว่าบริการเป็นอย่างไร จะเปลี่ยนเวลา หรือมาไม่ทัน ไม่บอกไม่กล่าว เบอร์ก็ให้ไว้แล้วทั้งสองเบอร์ ไม่มีใครโทรมาบอกอะไรเลย ต้องให้โทรหา
15.35 ผมโทรหาคุณเอ อีกครั้งถามว่าถึงไหนแล้ว คุณเอบอกใกล้แล้วรออีกเดี๋ยว (คุณเอ ไม่ใช่คนขับรถนะครับ น่าจะเป็นหัวหน้าคนขับรถอีกที)
15.39 เบอร์คนขับโทรมา บอกว่าตอนนี้ผมอยู่บนถนนแจ้งวัฒนะแล้ว ผมถามว่าตรงไหนของแจ้งวัฒนะ คนขับบอกว่าผมก็ไม่รู้เหมือนกัน เพิ่งเข้าแจ้งวัฒนะ ด้านข้างมีคอนโดสูง แล้วตรงไหนละครับ พอบอกได้ไหม ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน พออ่านชื่อป้ายที่ผ่านมาให้หน่อย ก็ไม่พูดอะไรเงี่ยบ ผมถามว่าอีกนานไหมครับ ผมติดธุระ บอกไม่รู้เหมือนกันรถติดมาก ผมนี้พูดไม่ออกเลย เขาไม่รู้แล้วผมจะรู้ไหม ผมไม่รู้ว่าผมจะต้องรออีกถึงเมื่อไร ผมวางสายแล้วโทรหาคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง แจ้งยกเลิกรายการสิ้นค้าที่จะมาส่งทั้งหมดเลย 16.00 ออกจากโครงการ ผมรู้สึกผิดหวังมากๆ ตอนนี้จะทำไรต่อดี เวลามันคลาดเคลือนไปหมด ธุระที่นัดไว้ ก็ไม่ได้ไปทำ ไม่คิดว่าการนัดรับสินค้ามันจะต้องรอนานขนาดนี้ พอได้สติ ก็เลยคิดว่าไหนๆ ก็เสียไปเลย 1 วัน ไปยกเลิกรายการกับ จนท ที่โฮมโปรสาขาแจ้งวัฒนะที่ผมซื้อ พอไปถึงแจ้งเรื่อง กับ พนง พนง ก็ทำหน้า งง ก็ถามรายละเอียด บอกให้รอซักครู่ รอไป รอมา ก็เดินมาบอกให้รอ กำลังประสานงานอยู่ ประสานไปเรื่อยๆ ก็ไม่รู้จะประสานถึงไหน 15-20 นาที ผมก็บอกว่าผมมาแจ้งยกเลิก ให้ผมรอประสานอะไร แต่สิ่งที่น่าแปลกใจก็คือ ไม่มีใครกล่าวคำว่าขอโทษกับผมซักคำ จนผมบอกว่าทำไมพนักงานหรือผู้เกี่ยวของไม่เห็นขอโทษผมซักคำ ตั้งแต่call center จนถึงตอนนี้ พอผมพูดแบบนี้เท่านั้นและ ขอโทษใหญ่เลย คำขอโทษก็ต้องให้บอก แปลกใจจริงๆ ผมรู้สึกผิดหวังมากกับการบริการของโฮมโปรสาขาแจ้งวัฒนะ ซักพักเซลล์คนที่ขายให้ผมเดินเขามาถามว่าเกิดอะไรขึ้น ผมก็เล่าให้ฟัง แล้วผมก็บอกว่า อาทิตย์นี้ผมตั้งใจจะมาซื้อเครื่องดูดควันอีกสองเครื่อง แต่ผมคงไม่ซื้อแล้วถ้าเป็นแบบนี้ พี่เขาให้ข้อมูลสินค้าดีมากๆนะครับ ดีจริงๆ แต่ถ้าภาพรวมยังเป็นแบบนี้อีกก็คงไม่ไหว รออยู่ประมาณ 30 นาที่ สิ่งที่โฮมโปร ช่วยก็คือ ถ้าซื้อเครื่องดูดควันจะลดให้ในราคาพิเศษจากปกติ 5% ประมาณ 500 เพราะเป็นสมาชิก เป็น 7 % ประมาณ 700 โอ้โหเยอะมาก ก็ประมาณ ลดให้มากกว่าเดิม 200 บาท ฟังแล้วเยอะมากน้ำตาแทบไหลเลย เวลาที่หายไปทั้งวัน โฮมโปรให้ตอบแทนมา 200 ผมบอกว่าผมไม่อยากได้หรอกครับ อันนี้คือต้องซื้อเครื่องดูควันอีกสองเครื่องนะครับ ถึงจะได้ ถ้าไม่ซื้อ ก็ไม่ดูแล ก็ไม่รับผิดชอบ หลอกให้ไปนั่งรอ ที่โครงการบ้านเปล่าๆ เล่นนั่งใต้ต้นไม้ยามบ่าย ไป 13.00-16.00 ผมบอกว่าผมไม่รับครับ จึงเสนอเครื่องปิ้งขนมปังให้อีก ประมาณ 500 มั้ง ผมเห็นแล้วตกใจ นี้คือวิธีแก้ปัญหาที่ดีดี๋ คงนึกว่าลูกค้าเห็นแก่เงินหรือส่วนลด ที่ต้องซื้อสินค้าอีก 20000 บาทถึงจะได้ ผมก็บอกว่าผมไม่เอา ผมรู้สึกละอายใจ ดูถูกลูกค้าเกิน ก่อนกลับก็บอกว่าจะลดพิเศษให้อีก 3% รวมทั้งหมดเป็น 10% เฮ้อ.... ผมปฎิเสธส่วนลดและของแถมทุกอย่างและบอกและแจ้งว่าพรุ้งนี้ส่งให้ตรงเวลาที่นัดใหม่นะครับ ผมให้โอกาสคุณอีกครั้ง สิ่งที่ผมอยากได้คือการขอโทษอย่างจริงใจ และเสนอวิธีการแก้ไขปัญหาที่เห็นค่าของลูกค้าที่ซื้อสินค้าไปแล้วกว่านี้ ฝากผู้บริหารดูแลพนักกงานและการบริการของท่านด้วยนะครับ
ผมคิดว่าผู้จัดการและพนักงานควรจะทำเข้าใจความสำคัญของวันและเวลาที่นัดหมายกับลูกค้าเสียใหม่ มันเป็นสิ่งง่ายๆมากที่ควรจะเข้าใจ ไม่ใช่การให้ส่วนลดหลังจากที่ผิดนัดจะช่วยแก้ปัญหาได้ นั่นแสดงว่าถ้าผมไม่มาแจ้งที่สาขา ก็ไม่มีใครสนใจ หรือว่านี้เป็นเรื่องปกติของโฮมโปรที่ไม่ใส่ใจในการสงของลูกค้าเพราะว่าจ่ายเงินไปแล้ว ต้องเข้ามาแจ้งถึงสาขา ขนาดมาถึงส่วนที่เกี่ยวข้องก็ยังไม่สนใจเลย ผมเสียเวลากรับการรับสิ้นค้าไปเกือบทั้งวัน
ขอบคุณนะครับ ที่หลอกกัน หลอกให้ รอรับสินค้า ถึง 4 ชม. ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะมาถึงเมื่อไร ถ้า 16.00 ผมไม่ออกจากโครงการผมก็ไม่รู้ว่าผมจะต้องรออีกถึงเมื่อไร เตื่อนเพื่อนๆนะครับ คิดดีๆก่อนจะซื้อสินค้าหรือจะให้ทางโฮมโปรจัดส่งสินค้า เตรียมเวลาวางแผนล่วงหน้าหรือไม่ก็ทำใจเผื่อไว้หน่อยนะครับ ปัญหารถติดเป็นข้ออ้างที่สุดคลาสิก ขนาดคุณเป็นคนโทรมานัดแล้ววางแผนการส่งของเองนะครับ
ใครซื้อของโฮมโปรระวังโดนหลอกนะครับ
19/8/60
12.30 ผมถึงโครงการ เห็นเหลือเวลาอีกเยอะ ก็เลยออกไปหาอะไรกินรองท้องยังไม่ได้กินข้าวเพราะรีบมาให้ทันเวลา
13.30 ไปรอรับสินค้า
14.00 ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น รอเหมือนเดิม
14.10 โทรไปที่call center ถามว่ารถถึงไหนแล้ว เลยเวลานัดมานานแล้ว call center รับเรื่องบอกจะตามให้
14.50 แม่ผมโทรมาหาบอกว่า คนส่งของติดต่อผมไม่ได้ แจ้งเบอร์ไว้แล้วให้โทรกลับ ผมโทรกลับไปตามที่แจ้ง คุณเอ รับสาย คุณเอบอกว่า รอได้ไหมคะ 16.30 น่าจะถึง ผมบอกบ้าไปแล้ว นัดผมไว้ 13.30-14.00 ผมไม่ต้องทำอะไรเลยหรอ ให้มานั่งรอ บ้านนี้ก็ยังไม่มีอะไรเลย ร้อนมากเพราะเป็นบ้านใหม่ เร่งให้หน่อยได้ไหม คุณเอ แจ้งว่า อีกไม่เกิน 30 นาที น่าจะถึงผมก็บอกว่ารีบหน่อยนะครับ ผมมีนัดต่อ ผมก็รอต่อไป ถ้าผมไม่โทรไป ก็ไม่มีใครโทรมาแจ้งอะไรเลย ให้นั่งรอไปเรื่อย คุณลองคิดดูละกันนะครับ ว่าบริการเป็นอย่างไร จะเปลี่ยนเวลา หรือมาไม่ทัน ไม่บอกไม่กล่าว เบอร์ก็ให้ไว้แล้วทั้งสองเบอร์ ไม่มีใครโทรมาบอกอะไรเลย ต้องให้โทรหา
15.35 ผมโทรหาคุณเอ อีกครั้งถามว่าถึงไหนแล้ว คุณเอบอกใกล้แล้วรออีกเดี๋ยว (คุณเอ ไม่ใช่คนขับรถนะครับ น่าจะเป็นหัวหน้าคนขับรถอีกที)
15.39 เบอร์คนขับโทรมา บอกว่าตอนนี้ผมอยู่บนถนนแจ้งวัฒนะแล้ว ผมถามว่าตรงไหนของแจ้งวัฒนะ คนขับบอกว่าผมก็ไม่รู้เหมือนกัน เพิ่งเข้าแจ้งวัฒนะ ด้านข้างมีคอนโดสูง แล้วตรงไหนละครับ พอบอกได้ไหม ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน พออ่านชื่อป้ายที่ผ่านมาให้หน่อย ก็ไม่พูดอะไรเงี่ยบ ผมถามว่าอีกนานไหมครับ ผมติดธุระ บอกไม่รู้เหมือนกันรถติดมาก ผมนี้พูดไม่ออกเลย เขาไม่รู้แล้วผมจะรู้ไหม ผมไม่รู้ว่าผมจะต้องรออีกถึงเมื่อไร ผมวางสายแล้วโทรหาคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง แจ้งยกเลิกรายการสิ้นค้าที่จะมาส่งทั้งหมดเลย 16.00 ออกจากโครงการ ผมรู้สึกผิดหวังมากๆ ตอนนี้จะทำไรต่อดี เวลามันคลาดเคลือนไปหมด ธุระที่นัดไว้ ก็ไม่ได้ไปทำ ไม่คิดว่าการนัดรับสินค้ามันจะต้องรอนานขนาดนี้ พอได้สติ ก็เลยคิดว่าไหนๆ ก็เสียไปเลย 1 วัน ไปยกเลิกรายการกับ จนท ที่โฮมโปรสาขาแจ้งวัฒนะที่ผมซื้อ พอไปถึงแจ้งเรื่อง กับ พนง พนง ก็ทำหน้า งง ก็ถามรายละเอียด บอกให้รอซักครู่ รอไป รอมา ก็เดินมาบอกให้รอ กำลังประสานงานอยู่ ประสานไปเรื่อยๆ ก็ไม่รู้จะประสานถึงไหน 15-20 นาที ผมก็บอกว่าผมมาแจ้งยกเลิก ให้ผมรอประสานอะไร แต่สิ่งที่น่าแปลกใจก็คือ ไม่มีใครกล่าวคำว่าขอโทษกับผมซักคำ จนผมบอกว่าทำไมพนักงานหรือผู้เกี่ยวของไม่เห็นขอโทษผมซักคำ ตั้งแต่call center จนถึงตอนนี้ พอผมพูดแบบนี้เท่านั้นและ ขอโทษใหญ่เลย คำขอโทษก็ต้องให้บอก แปลกใจจริงๆ ผมรู้สึกผิดหวังมากกับการบริการของโฮมโปรสาขาแจ้งวัฒนะ ซักพักเซลล์คนที่ขายให้ผมเดินเขามาถามว่าเกิดอะไรขึ้น ผมก็เล่าให้ฟัง แล้วผมก็บอกว่า อาทิตย์นี้ผมตั้งใจจะมาซื้อเครื่องดูดควันอีกสองเครื่อง แต่ผมคงไม่ซื้อแล้วถ้าเป็นแบบนี้ พี่เขาให้ข้อมูลสินค้าดีมากๆนะครับ ดีจริงๆ แต่ถ้าภาพรวมยังเป็นแบบนี้อีกก็คงไม่ไหว รออยู่ประมาณ 30 นาที่ สิ่งที่โฮมโปร ช่วยก็คือ ถ้าซื้อเครื่องดูดควันจะลดให้ในราคาพิเศษจากปกติ 5% ประมาณ 500 เพราะเป็นสมาชิก เป็น 7 % ประมาณ 700 โอ้โหเยอะมาก ก็ประมาณ ลดให้มากกว่าเดิม 200 บาท ฟังแล้วเยอะมากน้ำตาแทบไหลเลย เวลาที่หายไปทั้งวัน โฮมโปรให้ตอบแทนมา 200 ผมบอกว่าผมไม่อยากได้หรอกครับ อันนี้คือต้องซื้อเครื่องดูควันอีกสองเครื่องนะครับ ถึงจะได้ ถ้าไม่ซื้อ ก็ไม่ดูแล ก็ไม่รับผิดชอบ หลอกให้ไปนั่งรอ ที่โครงการบ้านเปล่าๆ เล่นนั่งใต้ต้นไม้ยามบ่าย ไป 13.00-16.00 ผมบอกว่าผมไม่รับครับ จึงเสนอเครื่องปิ้งขนมปังให้อีก ประมาณ 500 มั้ง ผมเห็นแล้วตกใจ นี้คือวิธีแก้ปัญหาที่ดีดี๋ คงนึกว่าลูกค้าเห็นแก่เงินหรือส่วนลด ที่ต้องซื้อสินค้าอีก 20000 บาทถึงจะได้ ผมก็บอกว่าผมไม่เอา ผมรู้สึกละอายใจ ดูถูกลูกค้าเกิน ก่อนกลับก็บอกว่าจะลดพิเศษให้อีก 3% รวมทั้งหมดเป็น 10% เฮ้อ.... ผมปฎิเสธส่วนลดและของแถมทุกอย่างและบอกและแจ้งว่าพรุ้งนี้ส่งให้ตรงเวลาที่นัดใหม่นะครับ ผมให้โอกาสคุณอีกครั้ง สิ่งที่ผมอยากได้คือการขอโทษอย่างจริงใจ และเสนอวิธีการแก้ไขปัญหาที่เห็นค่าของลูกค้าที่ซื้อสินค้าไปแล้วกว่านี้ ฝากผู้บริหารดูแลพนักกงานและการบริการของท่านด้วยนะครับ
ผมคิดว่าผู้จัดการและพนักงานควรจะทำเข้าใจความสำคัญของวันและเวลาที่นัดหมายกับลูกค้าเสียใหม่ มันเป็นสิ่งง่ายๆมากที่ควรจะเข้าใจ ไม่ใช่การให้ส่วนลดหลังจากที่ผิดนัดจะช่วยแก้ปัญหาได้ นั่นแสดงว่าถ้าผมไม่มาแจ้งที่สาขา ก็ไม่มีใครสนใจ หรือว่านี้เป็นเรื่องปกติของโฮมโปรที่ไม่ใส่ใจในการสงของลูกค้าเพราะว่าจ่ายเงินไปแล้ว ต้องเข้ามาแจ้งถึงสาขา ขนาดมาถึงส่วนที่เกี่ยวข้องก็ยังไม่สนใจเลย ผมเสียเวลากรับการรับสิ้นค้าไปเกือบทั้งวัน
ขอบคุณนะครับ ที่หลอกกัน หลอกให้ รอรับสินค้า ถึง 4 ชม. ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะมาถึงเมื่อไร ถ้า 16.00 ผมไม่ออกจากโครงการผมก็ไม่รู้ว่าผมจะต้องรออีกถึงเมื่อไร เตื่อนเพื่อนๆนะครับ คิดดีๆก่อนจะซื้อสินค้าหรือจะให้ทางโฮมโปรจัดส่งสินค้า เตรียมเวลาวางแผนล่วงหน้าหรือไม่ก็ทำใจเผื่อไว้หน่อยนะครับ ปัญหารถติดเป็นข้ออ้างที่สุดคลาสิก ขนาดคุณเป็นคนโทรมานัดแล้ววางแผนการส่งของเองนะครับ