การเดินทางครั้งนี้ มีผู้เดินทางเป็นผู้ใหญ่แปดคน
กับเด็กเล็กๆ 2 คน (ฝาแฝดอายุ 22 เดือน)
เริ่มการเดินทางโดยผมและภรรยา
จะขอบินล่วงหน้าไปก่อนคณะหนึ่งวันในวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม 2560
เพื่อเตรียมการ ตอนเช้าวันเดินทางของผม ก็มีเมลมาจากสายการบิน QANTAS
บอกว่าไฟลท์ของผมวันนี้จะมีปัญหา
แต่วันเสาร์ออฟฟิซปิดทำการ ผมติดต่อไม่ได้
ผมและภรรยาจึงตัดสินใจเดินทางไปสนามบินตามปกติ
ถึงสนามบินตอนสามโมง ที่เคาน์เตอร์เชคอิน
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเครื่องดีเลย์เลื่อนการบินจากหกโมงสิบห้า เป็นตีสองแทน
โดยสายการบินจะเปิดห้องพัก ที่โนโวเทลพร้อมอาหารเย็น ให้กับผู้โดยสาร
แต่ส่วนของผมกับภรรยาและคนอื่นๆ ที่จะต้องต่อเครื่องที่ซิดนี่ย์ไปควีนส์ทาวน์
เจ้าหน้าที่พาไปเชคอินกับสายการบิน Emirates ซึ่งจะออกตอนสองทุ่มสิบห้า
มีเวลาพอ ให้ทันไปต่อเครื่องไปควีนส์ทาวน์ สบายๆ..
...ถือว่าแก้ปัญหาได้ดี ในระดับนึง....
ถึงควีนส์ทาวน์ 14.30 น.ตามเวลา
ผ่านออกมารับกระเป๋าเดินทาง ที่นำมาสามใบ ใหม่มากๆ
สองใบขนาด 24 นิ้วใช้เดินทางในครั้งนี้ เป็นครั้งที่สอง
(ครั้งแรกใช้เดินทางเมษายน 60 ไปควีนส์ทาวน์เช่นกัน)
ใบเล็ก 20 นิ้วเพิ่งประเดิมใช้
ปรากฏว่าใบ 24 นิ้วแตกตรงมุมบนทั้งสองใบ
ยาวราวสามนิ้ว โดยใบนึงนั้น
สาหัสขนาดหนัก ทั้งแตกมากและเหลือเพียงสามล้อ (ต้องเอาโยนทิ้งไปเลย)
อีกใบยังพอให้ฝืนใส่ของเดินทางต่อได้
ใบเล็ก 20 นิ้ว ไม่แตกแต่ก็บุบตรงมุมยุบลงไป ...
ครับ..ผมต้องซื้อกระเป๋า ผ้าใบ แบบ soft bag
เอามาใส่ของแทนกระเป๋าใบที่แตกและล้อไม่ครบ
วันรุ่งขึ้นติดต่อเพื่อนในคณะที่เดินทางตามมากับ QANTAS
ก็ได้รับการปฏิบัติเหมือนกันกับผม
แต่โชคร้ายที่ Emirates ก็ดีเลย์ด้วย ไปอีกชั่วโมงกว่า
จึงเป็นผลให้ตกเครื่องเที่ยว 09.30 จากซิดนี่ย์ไปควีนส์ทาวน์
ต้องนั่งรอห้าชั่วโมง ไปบินเอาตอนบ่ายสองโมงกับสายการบินอื่นแทน
เกือบๆสามทุ่มผมรอรับคณะ ที่สนามบินควีนส์ทาวน์
ที่ผ่านการตรวจออกมาโดยสะดวกดี
แต่..มีกระเป๋าเดินทางหายไปหนึ่งใบ
จนเจ้าของกระเป๋าต้องไปซื้อซื้อผ้าใหม่
ไว้ใส่ระหว่างรอกระเป๋า
ที่จะตามมาส่งให้ในสองวันต่อมา
คณะเราสนุกกับการเดินทางในนิวซีแลนด์มาก
จนกระทั่งถึงวันเดินทางกลับ
วันที่18 สิงหาคม 2560 ซึ่งเราจะบินกลับจากเมืองโอ๊คแลนด์
ในตอนบ่ายสามโมง ที่สนามบินผมกับภรรยา เชคอินเสร็จแล้ว
ก็เข้าไปด้านในก่อน เพราะอยากซื้อของฝากเพิ่มอีกนิดหน่อย
ระหว่างรออยู่ด้านใน เพื่อนในคณะโทร แจ้งผมว่ามีปัญหาในการเชคอิน
เพราะลูกแฝดของเค้าไม่มีชื่อในระบบ
(เด็กเล็กกว่าสองขวบบิน โดยนั่งกับพ่อแม่ เสียค่าโดยสารราว10%)
ก็เด็กสองคนนี้บินด้วยกัน กับพ่อแม่มาตลอดทาง
จนจะกลับแล้ว จะไม่มีชื่อได้อย่างไร งงมาก...
เสียเวลารออยู่ชั่วโมงกว่าจึงเรียบร้อยได้บอร์ดิ้งพาสเข้าไปขึ้นเครื่อง
บินราบรื่นดีตลอดทั้งสองช่วงการเดินทาง
จนเครื่องลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 00.45น.
ผ่าน ตม. ออกมารอรับกระเป๋า ที่สายพาน
เรายืนคุยกัน โดยมีผู้โดยสารต่างชาติ ยืนปะปนรออยู่ด้วย
จนสายพานขึ้นว่า last bags คนที่ยืนรอก็หน้าเหรอ
เพราะไม่มีกระเป๋าออกมาเลยสักใบ
ทุกๆคนที่ยืนรอ ต้องไปทำเรื่องกระเป๋าหาย
รอให้สายการบินจัดส่งไปให้ตามที่อยู่ ที่ระบุให้กับสายการบิน...
ครับ...ถึงตอนที่ผมโพสท์นี้ สายการบินได้โทรแจ้งแล้ว
ว่ากระเป๋าจะมาเย็นนี้ราวห้าโมง และจะจัดส่งให้ทันที..
ตอนนี้ก็ได้แต่ลุ้นว่า จะได้กระเป๋าในสภาพสมบูรณ์ดีแค่ไหน..
และของฝากทั้งหลายที่ซื้อเอาใส่ใว้ในกระเป๋า
.. จะเสียหายหรือไม่... เพื่อนๆรอลุ้นด้วยกันนะครับ...พิริยะ..
[CR] แชร์ประสบการณ์ บินกับ QANTAS กรุงเทพฯ-นิวซีแลนด์ ไปกลับ แบบ สุด สุด...ยาวหน่อยนะครับ...
กับเด็กเล็กๆ 2 คน (ฝาแฝดอายุ 22 เดือน)
เริ่มการเดินทางโดยผมและภรรยา
จะขอบินล่วงหน้าไปก่อนคณะหนึ่งวันในวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม 2560
เพื่อเตรียมการ ตอนเช้าวันเดินทางของผม ก็มีเมลมาจากสายการบิน QANTAS
บอกว่าไฟลท์ของผมวันนี้จะมีปัญหา
แต่วันเสาร์ออฟฟิซปิดทำการ ผมติดต่อไม่ได้
ผมและภรรยาจึงตัดสินใจเดินทางไปสนามบินตามปกติ
ถึงสนามบินตอนสามโมง ที่เคาน์เตอร์เชคอิน
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเครื่องดีเลย์เลื่อนการบินจากหกโมงสิบห้า เป็นตีสองแทน
โดยสายการบินจะเปิดห้องพัก ที่โนโวเทลพร้อมอาหารเย็น ให้กับผู้โดยสาร
แต่ส่วนของผมกับภรรยาและคนอื่นๆ ที่จะต้องต่อเครื่องที่ซิดนี่ย์ไปควีนส์ทาวน์
เจ้าหน้าที่พาไปเชคอินกับสายการบิน Emirates ซึ่งจะออกตอนสองทุ่มสิบห้า
มีเวลาพอ ให้ทันไปต่อเครื่องไปควีนส์ทาวน์ สบายๆ..
...ถือว่าแก้ปัญหาได้ดี ในระดับนึง....
ถึงควีนส์ทาวน์ 14.30 น.ตามเวลา
ผ่านออกมารับกระเป๋าเดินทาง ที่นำมาสามใบ ใหม่มากๆ
สองใบขนาด 24 นิ้วใช้เดินทางในครั้งนี้ เป็นครั้งที่สอง
(ครั้งแรกใช้เดินทางเมษายน 60 ไปควีนส์ทาวน์เช่นกัน)
ใบเล็ก 20 นิ้วเพิ่งประเดิมใช้
ปรากฏว่าใบ 24 นิ้วแตกตรงมุมบนทั้งสองใบ
ยาวราวสามนิ้ว โดยใบนึงนั้น
สาหัสขนาดหนัก ทั้งแตกมากและเหลือเพียงสามล้อ (ต้องเอาโยนทิ้งไปเลย)
อีกใบยังพอให้ฝืนใส่ของเดินทางต่อได้
ใบเล็ก 20 นิ้ว ไม่แตกแต่ก็บุบตรงมุมยุบลงไป ...
ครับ..ผมต้องซื้อกระเป๋า ผ้าใบ แบบ soft bag
เอามาใส่ของแทนกระเป๋าใบที่แตกและล้อไม่ครบ
วันรุ่งขึ้นติดต่อเพื่อนในคณะที่เดินทางตามมากับ QANTAS
ก็ได้รับการปฏิบัติเหมือนกันกับผม
แต่โชคร้ายที่ Emirates ก็ดีเลย์ด้วย ไปอีกชั่วโมงกว่า
จึงเป็นผลให้ตกเครื่องเที่ยว 09.30 จากซิดนี่ย์ไปควีนส์ทาวน์
ต้องนั่งรอห้าชั่วโมง ไปบินเอาตอนบ่ายสองโมงกับสายการบินอื่นแทน
เกือบๆสามทุ่มผมรอรับคณะ ที่สนามบินควีนส์ทาวน์
ที่ผ่านการตรวจออกมาโดยสะดวกดี
แต่..มีกระเป๋าเดินทางหายไปหนึ่งใบ
จนเจ้าของกระเป๋าต้องไปซื้อซื้อผ้าใหม่
ไว้ใส่ระหว่างรอกระเป๋า
ที่จะตามมาส่งให้ในสองวันต่อมา
คณะเราสนุกกับการเดินทางในนิวซีแลนด์มาก
จนกระทั่งถึงวันเดินทางกลับ
วันที่18 สิงหาคม 2560 ซึ่งเราจะบินกลับจากเมืองโอ๊คแลนด์
ในตอนบ่ายสามโมง ที่สนามบินผมกับภรรยา เชคอินเสร็จแล้ว
ก็เข้าไปด้านในก่อน เพราะอยากซื้อของฝากเพิ่มอีกนิดหน่อย
ระหว่างรออยู่ด้านใน เพื่อนในคณะโทร แจ้งผมว่ามีปัญหาในการเชคอิน
เพราะลูกแฝดของเค้าไม่มีชื่อในระบบ
(เด็กเล็กกว่าสองขวบบิน โดยนั่งกับพ่อแม่ เสียค่าโดยสารราว10%)
ก็เด็กสองคนนี้บินด้วยกัน กับพ่อแม่มาตลอดทาง
จนจะกลับแล้ว จะไม่มีชื่อได้อย่างไร งงมาก...
เสียเวลารออยู่ชั่วโมงกว่าจึงเรียบร้อยได้บอร์ดิ้งพาสเข้าไปขึ้นเครื่อง
บินราบรื่นดีตลอดทั้งสองช่วงการเดินทาง
จนเครื่องลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 00.45น.
ผ่าน ตม. ออกมารอรับกระเป๋า ที่สายพาน
เรายืนคุยกัน โดยมีผู้โดยสารต่างชาติ ยืนปะปนรออยู่ด้วย
จนสายพานขึ้นว่า last bags คนที่ยืนรอก็หน้าเหรอ
เพราะไม่มีกระเป๋าออกมาเลยสักใบ
ทุกๆคนที่ยืนรอ ต้องไปทำเรื่องกระเป๋าหาย
รอให้สายการบินจัดส่งไปให้ตามที่อยู่ ที่ระบุให้กับสายการบิน...
ครับ...ถึงตอนที่ผมโพสท์นี้ สายการบินได้โทรแจ้งแล้ว
ว่ากระเป๋าจะมาเย็นนี้ราวห้าโมง และจะจัดส่งให้ทันที..
ตอนนี้ก็ได้แต่ลุ้นว่า จะได้กระเป๋าในสภาพสมบูรณ์ดีแค่ไหน..
และของฝากทั้งหลายที่ซื้อเอาใส่ใว้ในกระเป๋า
.. จะเสียหายหรือไม่... เพื่อนๆรอลุ้นด้วยกันนะครับ...พิริยะ..