ผู้สมัครงานควรส่งเอกสารหรือหลักฐานอะไรเข้าไปใน E-mail ของ HR/บริษัทได้บ้าง

ถ้าเราสนใจจะสมัครงานบริษัทนี้ ให้ส่งเมลล์ไปบอกกับฝ่าย HR เองใช่ไหมครับ  หลักฐานใช้อะไรแนบไปส่งในเมลล์บ้างครับ หรือส่งแค่ Resume กับจดหมายสมัครงานไป ใน E-mail ของ HR คนนั้นครับ หรือยังไม่ต้องแนบหลักฐานสำคัญอะไรไป รอให้เขาเรียกไปสัมภาษณ์ก่อนค่อยเตรียมไปครับ
      
      ป.ล.กลัวว่าถ้าเราไม่ได้รับคัดเลือก หรือไม่ผ่านสัมภาษณ์งานขึ้นมาแล้ว กลัวว่าข้อมูลสำคัญๆจะถูกจดจำเอาไว้หรืออาจรั่วไหลไปในคนผู้ที่ไม่หวังดีได้ ถึงแม้เราจะเซ็นต์รับรองสำเนาถูกต้องเอาไว้แล้วก็ตามครับ คนเราสมัยนี้รู้หน้าแต่ไม่รู้ใจ

อันนี้ไม่แน่ใจเลยมาลองถามพี่ๆในพันทิปดูเป็นแนวทางก่อนครับผม ว่าต้องแนบอะไรส่งไปให้ HR พิจารณาดูก่อนบ้าง หรือส่งแค่ ประวัติย่อ Resume กับจดหมายสมัครงานครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่