เราจะจัดการกับ sms ขยะ ที่มาเรียกเก็บเงินโดยเราไม่ได้เต็มใจสมัครกันยังไงดี

เป็นครั้งที่ 2 ที่ผมได้รับ sms ขอบคุณสำหรับสมัครบริการจากพวก sms ขยะ ทั้งที่ไม่เคยได้ไปสมัครมาก่อน ครั้งแรกเป็น Healthy Tip ครั้งที่ 2 นี้เป็น เรซ เกิร์ล ซึ่งผมได้โทรไปยกเลิกผ่านทาง #137 ทั้งสองครั้ง แต่ครั้งแรกพลาดไปนิดเพราะคิดว่าไม่เป็นอะไรไม่ได้สนใจ เลยโดนคิดเงินไป แต่ทางผู้บริการได้ทำการปรับลดค่าบริการให้ (หลังจากแจ้งไปหลังไมค์ไม่รู้ว่าถ้าไม่แจ้งไปแค่แจ้งยกเลิกเฉยๆนี่จะได้ปรับลดค่าบริการหรือเปล่า)
ขนาดผมเป็นคนที่ค่อนข้างระวังตัวในเรื่องพวกนี้ยังโดนได้ตั้ง 2 ครั้ง แล้วสำหรับคนที่มไม่ได้ใส่ใจล่ะจะโดนกันไปเท่าไหร่ เมืองไทยมีกันตั้ง 40 ล้านเลขหมาย อยากทราบจริงๆว่าทางผู้ให้บริการมือถือทั้ง 3 ค่ายนั้นจะมีมาตราการในการคุ้มครองลูกค้าจาก sms ขยะพวกนี้ได้อย่างไร เพราะผมคิดว่ายังไง sms มันคงไม่ได้ลอยมาได้เอง มันต้องถูกส่งผ่านทางบริการ sms จากทั้ง 3 ค่ายเนี่ยล่ะ ซึ่งผมคิดว่าคุณก็น่าจะได้ค่าบริการบางส่วนจาก sms พวกนี้ เพราะคงไม่ได้ให้เค้าใช้ฟรีๆ เลยอยากรุ้ว่าทางผู้ให้บริการทั้งหลายนั้นมีมาตรการการคัดกรองคนที่จะมาใช้บริการ sms ของคุณเพื่อส่งผ่านให้ผู้ที่ใช้มือถือคนอื่นๆกันอย่างไร ปล่อยให้ไอ้พวก sms ขยะที่บังคับคิดเงินแบบนี้มาใช้บริการได้อย่างไร มันเหมือนเป็นคุกคามสิทธิ์ของผู้ใช้มือถือย่างรุนแรง จะให้แค่ทางผู้ใช้ต้องคอยมาแจ้งโทรไปยกเลิกอย่างเดียวเยี่ยงนั้นหรือ
อยากให้บรรดาสื่อมาสนใจประเด็นนี้กันบ้างเพื่อจะได้ตีแผ่กันว่าใครบ้างที่เป็นพวกที่ให้บริการ sms ขยะเหล่านี้ ให้พวกเค้าได้รับโทษในการเอาเปรียบประชาชนกันบ้าง ไม่ใช่อยู่ใช้เงินที่ได้มาแบบเลวๆ แบบนี้กันอย่างสุขสบาย
ปล. หน่วยงานภาครัฐใดที่มีหน้าที่คอยดูแลเรื่องนี้ พอมีใครทราบบ้างไหมครับ กสทช. ใช่หรือเปล่า
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
สมายล์-Jen ขออนุญาตเข้ามาแจ้งข้อมูลในส่วนของ AIS นะคะ ปัจจุบันมีผู้ผลิต SMS โฆษณาหรือ Content Partner ต่างๆ ออกมาเป็นจำนวนมากและมีหลากหลายช่องทางการสมัคร เช่น การโทรเสนอบริการ, Banner บนเว็บไซต์ บน Youtube Facebook หรือ ข้อความ Pop Up บนสมาร์ทโฟน ซึ่งจะแฝงมากับ application ที่ใช้งาน ค่ะ หรือ ในกรณีที่คุณlitlepooh มีการใช้งาน Internet บนมือถือเป็นประจำ แนะนำให้ทำการ delete cookie /temp file / history ในหน้า Browser ที่ใช้งานเป็นประจำ เนื่องจากระบบอาจมีการจดจำค่าเก่าที่เคยสมัครไป ทำให้เกิดค่าใช้จ่ายต่อเนื่องได้ และระวังการ Share hotspot ให้เครื่องอื่นใช้งาน เพราะหากเครื่องอื่น Share internet จากเครื่องคุณlitlepooh แล้วไปกดสมัครบริการเสริมใดๆก็ตาม ระบบจะมองว่าเบอร์ของคุณlitlepooh ที่เป็นผู้สมัครเพราะเป็น IP ต้นทางที่ connect internet อยู่นะคะ ทาง AIS ตระหนักและให้ความสำคัญกับ SMS จาก Content ต่างๆ  พร้อมเปิดช่องทางให้สามารถยกเลิกบริการได้อย่างสะดวกผ่าน *137 โทรออกฟรี หรือหากลูกค้าท่านใดกดยกเลิกแล้วยังได้รับ SMS อีกสามารถแจ้งหมายเลขที่ใช้งานกลับเข้ามาทางหลังไมค์ให้สมายล์-Jen ช่วยประสานงานตรวจสอบและยกเลิกเพิ่มเติมได้นะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่