สวัสดีค่ะ
คือตอนนี้รู้สึกอยากจะย้ายค่ายค่ะ เลยมองหาค่ายใหม่ซึ่งไม่ทราบว่า promotion เจ๋งๆอย่างไรบ้างสำหรับลูกค้าที่จะย้ายค่ายหรือเปิดเบอร์ใหม่ เพราะบางทีอ่านในหน้าเวปของแต่ละค่ายก็ยังงงอยู่ เลยมาตั้งกระทู้เผื่อมีคนใจดีมาตอบให้บ้าง ^_^
ส่วนด้านล่างนี้ขอระบายนิดนึง......
เนื่องจากเปนลูกค้า AIS มา 9 ปี 2 เดือน สำหรับเบอร์รายเดือน และยังมีเบอร์เติมเงินอีก 2 เบอร์ เราก็เปนลูกค้าที่ดีมาตลอด ซึ่งไม่เคยมีปัญหาใดๆและใช้บริการ call center น้อยมาก
ก่อนอื่นเราขอชมการให้บริการของ AIS เมื่อหลายปีก่อนนะคะ ที่ทำให้เราประทับใจ
Case 1 : ขอชื่นชมพนักงาน CC เพราะมีโทรมาบอก มาแนะนำว่า เบอร์นี้ใช้งานน้อยให้เปลี่ยนโปรเป็นแบบที่ถูกลงและเหมาะสมกับการใช้งาน จำได้แม่นว่า CC บอกว่าได้ตรวจข้อมูลและเห็นข้อมูลย้อนหลังหลายเดือนแล้ว เลยโทรมาแจ้งและเสนอให้เปลี่ยน
Case 2 : เราจะซื้อซิมเพิ่มเป็นแบบเติมเงิน เราโทรไปขอคำแนะนำ โดยบอกถึงลักษณะการใช้งานของเรา ซึ่ง CC ให้คำแนะนำเราดีมาก และหลังจากนั้นเราก็ไปซื้อซิมและได้ซิมตรงตามจุดประสงค์การใช้งาน
หลังจากนั้นก็ไม่ได้โทรไปหา CC นานมากจนเมื่อ 2 วันก่อน
Case 1 : เราถามเรื่องการเปลี่ยนเบอร์ CC ตอบกลับมาว่าต้องรอให้หมดสัญญาเรื่องเครื่องก่อน และก็บอกว่าถ้าไม่รอก็ต้องจ่ายค่าเครื่องส่วนต่าง ซึ่งก็เข้าใจได้ หลังจากนั้นก็ถามเรื่องเบอร์ ว่าเราจะสามารถเปลี่ยนยังไงได้บ้าง ถ้าเราอยากได้เบอร์จากที่เราหาในเวป ais แบบโปรไม่สูงมากหรือทำอย่างไรได้บ้าง CC ก็ตอบว่าไม่ได้ ไม่ได้ ไม่ได้ เราเลยวาง ซึ่งจากจุดนี้ทำให้เห็นได้ว่า ทาง CC ไม่ได้คิดจะหาทางช่วยลูกค้าหรือแนะนำทางอื่นให้ลูกค้าได้เลย แม้จะเป็นลูกค้าเก่า มันทำให้เสียความรู้สึก ถ้ามีใจที่บริการหรืออยากจะช่วยหาทางออกจริงๆ แค่บอกว่าลูกค้าอาจจะต้องไปดูเบอร์ที่ร้านหรือที่ shop อะไรก็ว่าไป
Case 2 : หลังจากเราตัดสินใจได้แล้วว่าเปลี่ยนค่ายดีกว่า ก็เลยโทรไปถามเรื่องยกเลิกเบอร์ CC บอกว่ายกเลิกได้ หลังจากสัญญาเครื่องหมด ซึ่งเราก็เข้าใจได้ โดย CC บอกว่าให้ไปยกเลิกที่ shop ใหญ่เท่านั้น โดย CC ไม่ถามเลยว่าทำไมลูกค้าจะย้าย และพร้อมเสนอให้เราเปลี่ยนแพคเกจ แต่เราบอกว่าเราไม่ค่อยใช้ เค้าก็ยังพูดซ้ำอธิบายอีก เราก็ยังยินยันว่าเราไม่ใช้ เค้าก็ยังเสนอต่อ แต่เราก็ยืนยันว่าไม่ เค้าก็เลยบอกว่าแค่แนะนำ จากตรงนี้ทำให้เห็นว่า AIS ก็ไม่ได้สนใจลูกค้าเก่าเท่าไหร่ ความประทับใจในวันวานของเราหายไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้เอง
ถามว่าค่ายอื่นถ้าย้ายแล้วจะเป็นแบบนี้มั้ย เราก็คงไม่รู้หรอกค่ะ แต่อย่างน้อยย้ายไปเปนลูกค้าใหม่ที่อื่น ก็ยังได้ offer เริ่มต้นที่ดี แต่เท่าที่รู้จากเพื่อนๆที่ใช้ค่ายอื่น คือค่ายเค้าใส่ใจและพยายามหาทางออกให้ลูกค้าเสมอ
เราคิดว่าสมัยนี้สัญญาณและโปรโมชั่นของทุกค่ายไม่ได้ต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเหมือนเมื่อสมัยก่อนแล้ว ดังนั้น service น่าจะเป็นส่วนสำคัญอันดับต้นๆที่จะช่วยที่จะดึงลูกค้าไว้ในมือได้มากที่สุด แต่สิ่งนึงที่เห็นชัดของทุกค่ายคือ ลูกค้าเก่าคือของตาย แต่เมื่อไหร่ที่ของตายทำท่าจะดิ้นหนี ถึงจะค่อยเข้ามาดูแล ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับแต่ละค่ายว่าจะทำให้ของตายยังอยู่กับที่ได้หรือปล่อยให้หลุดไป ด้วย service ของทางค่ายเอง.......
สุดท้ายนี้ขอบคุณที่อ่านนะคะ แล้วถ้าใครมีคำแนะนำว่าเราควรเปลี่ยนไปค่ายไหนดี ช่วยตอบหน่อยนะคะ เพื่อประกอบการตัดสินใจ (แต่ใจจริงอยากเปลี่ยนให้เร็วที่สุดค่ะ สัญญา AIS เรื่องเครื่องหมดเดือน ตค นี้เอง)
อยากจะย้ายค่ายมือถือจาก AIS ไปค่ายอื่น ไม่ทราบว่าตอนนี้ pro ของค่ายไหนดีที่สุดคะ
คือตอนนี้รู้สึกอยากจะย้ายค่ายค่ะ เลยมองหาค่ายใหม่ซึ่งไม่ทราบว่า promotion เจ๋งๆอย่างไรบ้างสำหรับลูกค้าที่จะย้ายค่ายหรือเปิดเบอร์ใหม่ เพราะบางทีอ่านในหน้าเวปของแต่ละค่ายก็ยังงงอยู่ เลยมาตั้งกระทู้เผื่อมีคนใจดีมาตอบให้บ้าง ^_^
ส่วนด้านล่างนี้ขอระบายนิดนึง......
เนื่องจากเปนลูกค้า AIS มา 9 ปี 2 เดือน สำหรับเบอร์รายเดือน และยังมีเบอร์เติมเงินอีก 2 เบอร์ เราก็เปนลูกค้าที่ดีมาตลอด ซึ่งไม่เคยมีปัญหาใดๆและใช้บริการ call center น้อยมาก
ก่อนอื่นเราขอชมการให้บริการของ AIS เมื่อหลายปีก่อนนะคะ ที่ทำให้เราประทับใจ
Case 1 : ขอชื่นชมพนักงาน CC เพราะมีโทรมาบอก มาแนะนำว่า เบอร์นี้ใช้งานน้อยให้เปลี่ยนโปรเป็นแบบที่ถูกลงและเหมาะสมกับการใช้งาน จำได้แม่นว่า CC บอกว่าได้ตรวจข้อมูลและเห็นข้อมูลย้อนหลังหลายเดือนแล้ว เลยโทรมาแจ้งและเสนอให้เปลี่ยน
Case 2 : เราจะซื้อซิมเพิ่มเป็นแบบเติมเงิน เราโทรไปขอคำแนะนำ โดยบอกถึงลักษณะการใช้งานของเรา ซึ่ง CC ให้คำแนะนำเราดีมาก และหลังจากนั้นเราก็ไปซื้อซิมและได้ซิมตรงตามจุดประสงค์การใช้งาน
หลังจากนั้นก็ไม่ได้โทรไปหา CC นานมากจนเมื่อ 2 วันก่อน
Case 1 : เราถามเรื่องการเปลี่ยนเบอร์ CC ตอบกลับมาว่าต้องรอให้หมดสัญญาเรื่องเครื่องก่อน และก็บอกว่าถ้าไม่รอก็ต้องจ่ายค่าเครื่องส่วนต่าง ซึ่งก็เข้าใจได้ หลังจากนั้นก็ถามเรื่องเบอร์ ว่าเราจะสามารถเปลี่ยนยังไงได้บ้าง ถ้าเราอยากได้เบอร์จากที่เราหาในเวป ais แบบโปรไม่สูงมากหรือทำอย่างไรได้บ้าง CC ก็ตอบว่าไม่ได้ ไม่ได้ ไม่ได้ เราเลยวาง ซึ่งจากจุดนี้ทำให้เห็นได้ว่า ทาง CC ไม่ได้คิดจะหาทางช่วยลูกค้าหรือแนะนำทางอื่นให้ลูกค้าได้เลย แม้จะเป็นลูกค้าเก่า มันทำให้เสียความรู้สึก ถ้ามีใจที่บริการหรืออยากจะช่วยหาทางออกจริงๆ แค่บอกว่าลูกค้าอาจจะต้องไปดูเบอร์ที่ร้านหรือที่ shop อะไรก็ว่าไป
Case 2 : หลังจากเราตัดสินใจได้แล้วว่าเปลี่ยนค่ายดีกว่า ก็เลยโทรไปถามเรื่องยกเลิกเบอร์ CC บอกว่ายกเลิกได้ หลังจากสัญญาเครื่องหมด ซึ่งเราก็เข้าใจได้ โดย CC บอกว่าให้ไปยกเลิกที่ shop ใหญ่เท่านั้น โดย CC ไม่ถามเลยว่าทำไมลูกค้าจะย้าย และพร้อมเสนอให้เราเปลี่ยนแพคเกจ แต่เราบอกว่าเราไม่ค่อยใช้ เค้าก็ยังพูดซ้ำอธิบายอีก เราก็ยังยินยันว่าเราไม่ใช้ เค้าก็ยังเสนอต่อ แต่เราก็ยืนยันว่าไม่ เค้าก็เลยบอกว่าแค่แนะนำ จากตรงนี้ทำให้เห็นว่า AIS ก็ไม่ได้สนใจลูกค้าเก่าเท่าไหร่ ความประทับใจในวันวานของเราหายไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้เอง
ถามว่าค่ายอื่นถ้าย้ายแล้วจะเป็นแบบนี้มั้ย เราก็คงไม่รู้หรอกค่ะ แต่อย่างน้อยย้ายไปเปนลูกค้าใหม่ที่อื่น ก็ยังได้ offer เริ่มต้นที่ดี แต่เท่าที่รู้จากเพื่อนๆที่ใช้ค่ายอื่น คือค่ายเค้าใส่ใจและพยายามหาทางออกให้ลูกค้าเสมอ
เราคิดว่าสมัยนี้สัญญาณและโปรโมชั่นของทุกค่ายไม่ได้ต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเหมือนเมื่อสมัยก่อนแล้ว ดังนั้น service น่าจะเป็นส่วนสำคัญอันดับต้นๆที่จะช่วยที่จะดึงลูกค้าไว้ในมือได้มากที่สุด แต่สิ่งนึงที่เห็นชัดของทุกค่ายคือ ลูกค้าเก่าคือของตาย แต่เมื่อไหร่ที่ของตายทำท่าจะดิ้นหนี ถึงจะค่อยเข้ามาดูแล ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับแต่ละค่ายว่าจะทำให้ของตายยังอยู่กับที่ได้หรือปล่อยให้หลุดไป ด้วย service ของทางค่ายเอง.......
สุดท้ายนี้ขอบคุณที่อ่านนะคะ แล้วถ้าใครมีคำแนะนำว่าเราควรเปลี่ยนไปค่ายไหนดี ช่วยตอบหน่อยนะคะ เพื่อประกอบการตัดสินใจ (แต่ใจจริงอยากเปลี่ยนให้เร็วที่สุดค่ะ สัญญา AIS เรื่องเครื่องหมดเดือน ตค นี้เอง)