ผมหวังว่านี่จะเป็นข้อมูลให้ผู้ที่คิดสนใจอยากจะซื้อหามาไว้ครอบครอง ได้ไม่มากก็น้อยนะครับ เพราะ
ตัวผมเอง เมื่อรู้ข่าวว่า Tricity 155 ออกวางจำหน่าย ก็พยายามหาข้อมูล
หาความแตกต่าง ว่าไอ้ตัว 155 มันมีอะไรต่างจาก ตัวเก่าที่ใช้อยู่บ้าง
มีความคุ้มค่าแค่ไหนกับเงินที่จะต้องจ่ายเพิ่มมากขึ้น
แต่หาไม่ได้ และมีข้อมูลน้อยมาก
เมื่อได้มีโอกาสเป็นเจ้าของ เลยอยากจะทำรีวิวความต่างของเจ้ารุ่นใหม่เเละเก่า
ให้สำหรับคนที่กำลังสนใจอยากจะซื้อหามาใช้งานกันครับ
ส่วนตัวผมเองได้ถอยTricity 125 ออกมาเมื่อปี2015 ความรู้สึกของผมคือมันเป็นรถที่ดีและคุ้มค่ามาก
(ความคิดเห็นส่วนตัวครับ)มีการประกอบที่ดี ความปลอดภัยในการยึดเกาะถนนที่สูงกว่า2ล้อทั่วไป
ระบบเบรคที่มีBalance ดีมาก โดยเฉพาะเวลาฝนตกถนนเปียกลื่น
แต่ยังคงต้องแก้ไขในบางจุด ทั้งในเรื่องของความไม่สมบูรณ์ของอุปกรณ์
และส่วนของโช๊คหน้าที่ต้องมีการปรับเซ๊ตให้เข้าที่มากกว่านี้ จะเริ่มมีอาการสั่นที่ล้อหน้า
เมื่อใช้ความเร๊วเกิน95 km
และมีช่วงยุบที่ยุบสุดง่ายๆเมื่อเจอเนินลูกระนาด หรือหลุมเล๊กๆ ก็จะกระแทกเสียงดังปั๊กๆๆ
ปัญหาจากช่วงล่างด้านหลังดีดตัว มีอาการแกว่ง เวลาเข้าโค้งหนักๆ บนถนนแบบ winding road
แต่ปัญหาข้างต้นที่ได้เกิดขึ้นกับ125 ได้แก้ไขหมดไปจนหมดสิ้น กับตัว155
เริ่มที่โช๊คหน้า ตัว125 ของผมไม่สามารถปล่อยมือได้พร้อมกันทั้ง2ข้าง จะเกิดอาการแฮนสั่นพับๆๆ
แต่155 ปล่อยได้แบบนิ่งๆเลยครับ
ไม่มีเสียงโช๊คกระแทกให้ได้ยินอีก รูปแบบการขับขี่เหมือนเดิม แต่เพิ่มเติมคือนิ่งขึ้น เงียบด้วย
ในส่วนของด้านหลังถ้าเราดูเผินๆ ก็จะเห็นว่ายางมีขนาดใหญ่เพิ่มมากขึ้นเป็นขนาด 130 แต่ยังไม่ใช่เเค่นั้น
โช๊คหลังและสวิงอาร์มมีขนาดใหญ่ขึ้นด้วยเช่นกัน
เมื่อเทียบกับของเก่า125
ตอนนี้ข้อด้วยของ125ในด้านของช่วงล่างได้หายไปเกือบหมดในตัว155 จากที่เคยดีอยู่เเล้ว
ตอนนี้กลายเป็นรถที่ดียิ่งขึ้น
ขับสนุกมากในโค้งสั้นๆแคบๆ บวกกับขุมพลังใหม่ มีวาวร์แปรผัน ก็ทำให้การขับขี่
สนุกสนานยิ่งขึ้น
ในส่วน Handle bar ของ155 จะสามารถขยับให้ตัวได้เล๊กน้อย เหมือนมีบุชยางรองอยู่อีกชั้น
ทำให้ขยับขึ้นลงได้
ไม่เหมือน125ที่ยึดไว้ตายตัว ขยับไม่ได้ ตรงนี้เมื่อมีการขับขี่เพื่อเปรียบเทียบ มีความแตกต่าง
ที่เห๊นได้อย่างชัดเจนครับ ความสั่นสะเทีอนจากถนนน้อยลงมาก นิ่มนวลขึ้นเห็นๆ
ที่เก๊บของใต้เบาะใหญ่ขึ้น พร้อมไฟส่งสว่าง ใส่หมวกเต๊มใบใบใหญ่ได้สบาย
แถมมีที่เกี่ยวหมวกกันน๊อกมาให้ด้วยซ้ายขวา อีก2 ใบไม่ต้อง DIY กันแล้ว
รูปไม่ได้ถ่ายมาให้ดูนะครับ ขออภัย
ที่เก๊บของด้านหน้าพร้อมที่เสียบ USB คือช่องมันเล๊กมาก แต่ก็ยังพอยัดมือถือขนาดปรกติ5.2นิ้ว
เข้าไปได้ ดีกว่าไม่มีละน่า ส่วนที่เกี่ยวของด้านหน้ายังง่อยเหมือนเดิมเเขวนอะไรไม่ค่อยได้
ไฟน้าแบบไหม่ LED สามดวงจะเป็นไฟต่ำส่วนไฟสูงจะมี2ดวง ดูดีส่องสว่างเห็นชัดเจนแต่ไกล
ในเวลากลางวัน ส่วนกลางคืนไม่ค่อยเห็นอะไร
ยางชุดนี้จาก irc แทบไม่น่าเชื่อ ดีกว่า maxxis ชัดเจนครับ
เบรคมือ ส่วนตัวแล้วชอบมากครับ มีประโยข์นมากเวลาจอดรถบนทางชัน
ในส่วนของเครื่องยนต์จะไม่ของพูดอะไรมากเอาเป็นอัตราเร่งช่วงต้ดีขึ้นกว่าเดิม
จากเดิมที่อืด ขึ้นเขาบางครั้งช้ามาก โอเคมันขึ้นได้แต่มันช้ามาก ตีนปลายของ125
ผมทำสูงสุดได้ที่ 116 km ในทางราบและไม่มีลม พร้อมกับอาการสั่นของแฮน
155 ทำได้ 123 km บนถนนที่มีลมปรกติ ไม่มีอาการสั่นและคงยังนิ่ง
แถมมีเเรงเหลือเฟือเวลาขึ้นเขา กระทู้นี้อวยล้วนๆ หลังจากที่ผมเขียนจดหมายด่า ทาง yamaha NZ
ไปเยอะ ถึงเวลาชื่นชมบ้างละครับ
ส่วนปัญหาระยะยาวยังไม่เกิด ต้องรอดูกันต่อไปครับ
รูปนี้แถม จาก Manukau head auckland ครับ
ทุกอย่างเหป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ใครอยากจะเพิ่มเติ่มข้อมูลก็จะดีมากครับ
ส่วนคนที่คิดจะด่า ก็ต้องขออภัยไวก่อนเลย อย่าด่าผมแรงนะ เพราะผมรู้ว่าผมอวย
ขอบคุณทุกคน ที่หลงเข้ามานะครับ
[CR] Yamaha Tricity 125 vs 155
ผมหวังว่านี่จะเป็นข้อมูลให้ผู้ที่คิดสนใจอยากจะซื้อหามาไว้ครอบครอง ได้ไม่มากก็น้อยนะครับ เพราะ
ตัวผมเอง เมื่อรู้ข่าวว่า Tricity 155 ออกวางจำหน่าย ก็พยายามหาข้อมูล
หาความแตกต่าง ว่าไอ้ตัว 155 มันมีอะไรต่างจาก ตัวเก่าที่ใช้อยู่บ้าง
มีความคุ้มค่าแค่ไหนกับเงินที่จะต้องจ่ายเพิ่มมากขึ้น
แต่หาไม่ได้ และมีข้อมูลน้อยมาก
เมื่อได้มีโอกาสเป็นเจ้าของ เลยอยากจะทำรีวิวความต่างของเจ้ารุ่นใหม่เเละเก่า
ให้สำหรับคนที่กำลังสนใจอยากจะซื้อหามาใช้งานกันครับ
ส่วนตัวผมเองได้ถอยTricity 125 ออกมาเมื่อปี2015 ความรู้สึกของผมคือมันเป็นรถที่ดีและคุ้มค่ามาก
(ความคิดเห็นส่วนตัวครับ)มีการประกอบที่ดี ความปลอดภัยในการยึดเกาะถนนที่สูงกว่า2ล้อทั่วไป
ระบบเบรคที่มีBalance ดีมาก โดยเฉพาะเวลาฝนตกถนนเปียกลื่น
แต่ยังคงต้องแก้ไขในบางจุด ทั้งในเรื่องของความไม่สมบูรณ์ของอุปกรณ์
และส่วนของโช๊คหน้าที่ต้องมีการปรับเซ๊ตให้เข้าที่มากกว่านี้ จะเริ่มมีอาการสั่นที่ล้อหน้า
เมื่อใช้ความเร๊วเกิน95 km
และมีช่วงยุบที่ยุบสุดง่ายๆเมื่อเจอเนินลูกระนาด หรือหลุมเล๊กๆ ก็จะกระแทกเสียงดังปั๊กๆๆ
ปัญหาจากช่วงล่างด้านหลังดีดตัว มีอาการแกว่ง เวลาเข้าโค้งหนักๆ บนถนนแบบ winding road
แต่ปัญหาข้างต้นที่ได้เกิดขึ้นกับ125 ได้แก้ไขหมดไปจนหมดสิ้น กับตัว155
เริ่มที่โช๊คหน้า ตัว125 ของผมไม่สามารถปล่อยมือได้พร้อมกันทั้ง2ข้าง จะเกิดอาการแฮนสั่นพับๆๆ
แต่155 ปล่อยได้แบบนิ่งๆเลยครับ
ไม่มีเสียงโช๊คกระแทกให้ได้ยินอีก รูปแบบการขับขี่เหมือนเดิม แต่เพิ่มเติมคือนิ่งขึ้น เงียบด้วย
ในส่วนของด้านหลังถ้าเราดูเผินๆ ก็จะเห็นว่ายางมีขนาดใหญ่เพิ่มมากขึ้นเป็นขนาด 130 แต่ยังไม่ใช่เเค่นั้น
โช๊คหลังและสวิงอาร์มมีขนาดใหญ่ขึ้นด้วยเช่นกัน
เมื่อเทียบกับของเก่า125
ตอนนี้ข้อด้วยของ125ในด้านของช่วงล่างได้หายไปเกือบหมดในตัว155 จากที่เคยดีอยู่เเล้ว
ตอนนี้กลายเป็นรถที่ดียิ่งขึ้น
ขับสนุกมากในโค้งสั้นๆแคบๆ บวกกับขุมพลังใหม่ มีวาวร์แปรผัน ก็ทำให้การขับขี่
สนุกสนานยิ่งขึ้น
ในส่วน Handle bar ของ155 จะสามารถขยับให้ตัวได้เล๊กน้อย เหมือนมีบุชยางรองอยู่อีกชั้น
ทำให้ขยับขึ้นลงได้
ไม่เหมือน125ที่ยึดไว้ตายตัว ขยับไม่ได้ ตรงนี้เมื่อมีการขับขี่เพื่อเปรียบเทียบ มีความแตกต่าง
ที่เห๊นได้อย่างชัดเจนครับ ความสั่นสะเทีอนจากถนนน้อยลงมาก นิ่มนวลขึ้นเห็นๆ
ที่เก๊บของใต้เบาะใหญ่ขึ้น พร้อมไฟส่งสว่าง ใส่หมวกเต๊มใบใบใหญ่ได้สบาย
แถมมีที่เกี่ยวหมวกกันน๊อกมาให้ด้วยซ้ายขวา อีก2 ใบไม่ต้อง DIY กันแล้ว
รูปไม่ได้ถ่ายมาให้ดูนะครับ ขออภัย
ที่เก๊บของด้านหน้าพร้อมที่เสียบ USB คือช่องมันเล๊กมาก แต่ก็ยังพอยัดมือถือขนาดปรกติ5.2นิ้ว
เข้าไปได้ ดีกว่าไม่มีละน่า ส่วนที่เกี่ยวของด้านหน้ายังง่อยเหมือนเดิมเเขวนอะไรไม่ค่อยได้
ไฟน้าแบบไหม่ LED สามดวงจะเป็นไฟต่ำส่วนไฟสูงจะมี2ดวง ดูดีส่องสว่างเห็นชัดเจนแต่ไกล
ในเวลากลางวัน ส่วนกลางคืนไม่ค่อยเห็นอะไร
ยางชุดนี้จาก irc แทบไม่น่าเชื่อ ดีกว่า maxxis ชัดเจนครับ
เบรคมือ ส่วนตัวแล้วชอบมากครับ มีประโยข์นมากเวลาจอดรถบนทางชัน
ในส่วนของเครื่องยนต์จะไม่ของพูดอะไรมากเอาเป็นอัตราเร่งช่วงต้ดีขึ้นกว่าเดิม
จากเดิมที่อืด ขึ้นเขาบางครั้งช้ามาก โอเคมันขึ้นได้แต่มันช้ามาก ตีนปลายของ125
ผมทำสูงสุดได้ที่ 116 km ในทางราบและไม่มีลม พร้อมกับอาการสั่นของแฮน
155 ทำได้ 123 km บนถนนที่มีลมปรกติ ไม่มีอาการสั่นและคงยังนิ่ง
แถมมีเเรงเหลือเฟือเวลาขึ้นเขา กระทู้นี้อวยล้วนๆ หลังจากที่ผมเขียนจดหมายด่า ทาง yamaha NZ
ไปเยอะ ถึงเวลาชื่นชมบ้างละครับ
ส่วนปัญหาระยะยาวยังไม่เกิด ต้องรอดูกันต่อไปครับ
รูปนี้แถม จาก Manukau head auckland ครับ
ทุกอย่างเหป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ใครอยากจะเพิ่มเติ่มข้อมูลก็จะดีมากครับ
ส่วนคนที่คิดจะด่า ก็ต้องขออภัยไวก่อนเลย อย่าด่าผมแรงนะ เพราะผมรู้ว่าผมอวย
ขอบคุณทุกคน ที่หลงเข้ามานะครับ