ซื้อรถใหม่ แต่ได้รถเดโม่...Update!!!

คือว่าน้องสาวได้ซื้อรรถกระบะยี่ห้อนึงที่ศูนย์ใน กทม. โดยติดต่อผ่านเซลทั้งรับเอกสารและผ่านก้อขับรถมาให้ที่บ้าน แต่เอะใจตรงที่ใบรับประกันทำไมเป็นกลางปี 2016 ทั้งที่รับรถปีนี้แต่เซลบอกเป็นวันที่ศูนย์รับรถมาจากโรงงานแต่ก้อรับประกันให้3ปีหรือแสนโล ด้วยที่น้องสาวเพิ่งเคยซื้อรถเลยเชื่อ หลังจากรับรถมาตรวจสอบละเอียดพบว่าฝาท้ายรถไม่มีบอกรุ่นเหมือนคันอื่นและไม่มีกิ้ฟล้อคยึดชิ้นส่วนหลายตำแหน่งจึงโทรไปหาเซล เขาก็บอกว่าเป็นที่โรงงานบางทีก็ใส่บางทีไม่ใส่จนรถได้ป้ายขาวเริ่มเกิดปัญหาจึงนำเข้าใกล้ศูนย์ใกล้บ้าน ช่างบอกรถทำไมโดนรื้อมาจึงโทรไปหาเซลก็ตอบว่าเป็นรถใหม่ป้ายแดงลงจากเทเลอร์ไม่มีการรื้อแน่นอน และศูนย์ใกล้บ้านบอกรถน้องซื้อมาปีนึงแล้ว แต่ความจริงเพิ่งซื้อเมื่อต้นปี2017 จนทำให้สงสัยจึงโทรไปคุยกับผู้จัดการศูยน์ที่ซื้อรถมา ทางผูจัดการก็ยืนยันว่าเป็นรถใหม่ และบอกวันที่รับประกันเป็นวันที่รับรถมาจากโรงงานเหมือยนเซล และบอกให้เอารถเข้าไปจะทำการแก้ไขปัญหาให้  น้องจึงติดต่อลูกค้าสัมพันธ์บริษัทแม่ ปรากฎว่ารถที่ซื้อมาเป็นรถ "เดโม่"ซึ่งเขาไม่เคยแจ้งเลยก่อนซื้อ จึงโทรคุยกับผู้จัดการเขาถึงยอมรับว่าเป็นรถเดโม่จริง และบอกว่าเป็นเดโม่แค่ในนามแต่มันคือรถใหม่ และจะแก้ไขปัญหารถให้และมีของแถม ซึ่งน้องสาวเสียความรู้สึกมากเพราะซื้อรถใหม่กลับได้รถเดโม่ จึงขอเขาเปลี่ยนรถใหม่ ผู้จัดการบอก"ยาก"แต่เขาจะแก้ไขปัญหารถให้ ซึ่งตอนนี้รถมีปัญหาระบบไฟฟ้ากระจกเข้าศูนย์แก้3ครั้งยังไม่หายเวลาเข้าโค้งจะมีเสียงดังมากจึงอยากขอคำปรึกษาว่าควรทำอย่างไรดีคะ เพราะไม่มีความรู้เรื่องนี่ค่ะ
  Update!!
ล่าสุดทางผู้จัดการศูนย์ได้โทรติดต่อกลับมาถามว่ายังยืนยันเปลี่ยนรถหรืป่าว น้องสาวตอบยืนยันเปลี่ยนรถ เขาบอกยินดีให้เปลี่ยนแต่ต้องเสียเงินอีกแสนกว่าบาทเป็นค่าดำเนินการ น้องสาวไม่ตกลงเพราะไม่ใช่ความผิดของลูกค้า ผู้จัดการตอนนี้เริ่มอ้างว่าอาจเป็นเพราะเซลไม่ได้แจ้งว่าเป็นรถเดโม่ และเราได้แจ้งว่าล้อแม็กก็ผิดรุ่น ผู้จัดการยอมรับว่าเปลี่ยนแม็กเพื่อความสวยงาม ทีตอนแรกยืนยันเสียงแข็งว่าเดโม่เราเหมือนรถใหม่ทุกอย่างจอดเฉยๆไม่ได้ทำอะไรเลย "เดโม่"แค่ในนาม
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
รู้อะไรไหม เคสนี้รับรองนานจนลืมและน้องจะเป็นผู้เสียผลประโยชน์มากกว่าได้
เคยมีคำกล่าวว่า "ตีเหล็กเมื่อร้อน"

การไม่ออกมาบอกยี่ห้อ รุ่นหรือแม้กระทั่งศูนย์ที่ออกรถมา นั่นหมายความว่า น้องกำลังปกป้องเค้าอยู่ ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ประหนึ่งว่า กลัวเขาเสียชื่อเสียง แต่กลับไม่ห่วงถึงสถานะของตนเอง เวลามีการฟ้องร้องขึ้นมา แม้ศาลจะดูเรื่องเวลาในการประทับรับฟ้อง แต่การที่ปล่อยเนิ่นนาน ท้ายสุดจะได้รับแค่การเยียวยา

เพราะฉะนั้น พี่แนะนำว่า ไปในห้องน้ำและส่องกระจกนะครับ เปรียบเทียบระหว่างหน้าน้องและหน้าผู้จัดการศูนย์ครับ ถ้าเขาหล่อขนาดยอมเผื่อเวลาได้ ก็หยวนๆกันไปครับ
ความคิดเห็นที่ 22
เชื่อเถอะว่า พอได้เปลี่ยนรถสมใจรับรองกระทู้นี้ก็จะปลิวหายไป
ก็ขนาดเกิดเรื่องขนาดนี้ยังใจดีให้เขาขนาดนั้น รับรองว่าเขาเสนอเปลี่ยนคันใหม่ให้แลกกับลบกระทู้
รับรองว่าจะมีความว่าง่ายอย่างที่สุด

ปล. เก็บหลักฐานไว้ เผื่อได้ใช้ในภายภาคหน้า
ความคิดเห็นที่ 16
การตัดสินใจไม่ใช่เรื่องที่ใช้เวลานานเลยครับ
ถ้าศูนย์มีความรับผิดชอบ วันเดียวก็รีบออกตัวเปลี่ยนให้แล้วเพื่อให้เรื่องจบโดยไว ไม่เดือดร้อนนาน
การดึงเวลานานๆ มันคือการไม่รับผิดชอบ ดึงอารมณ์ให้หายร้อนจะได้ต่อรองได้เยอะๆ
ยิ่งลูกค้าไม่เปิดชื่อ ศูนย์ยิ่งสบายใจ เพราะรู้ว่าลูกค้ากลัวตัวเองอยู่ ลูกค้ายังมีต้นทุนของความยุ่งยากสูง จึงไม่กล้าแลก

ถ้าศูนย์เจอลูกค้าเป็นๆ งานหน่อย ใจดีแต่มีลิมิต ลูกค้าจะเป็นขั้นเป็นตอนและเอาจริง
- ลงกระทู้แบบไม่เปิดเผย แจ้งกำหนดการของขั้นต่อไปชัดเจนและทำจริง
- 3 วันถ้ายังไม่รับผิดชอบ เปิดชื่อ
- 5 วัน แจ้งความ
- 7 วัน สคบ.
- 10 วัน กระจายข่าวทุกสื่อ ทุกเพจ
- 15 วัน ร่อนหนังสือหน่วยงานรัฐ และ เจ้าของแบรนด์
ก็ว่ากันไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่