ผมทำงานไม้ เกี่ยวกับของแต่งบ้าน สินค้ามีประมาณเกือบ 30 รายการ
งานทุกขั้นตอนผมผลิตเอง ออกแบบเอง ขายเอง(ทางออนไลน์ มีออกบูธบ้าง)
โครงสร้างต้นทุนผันแปรเฉลี่ยะต่อรายการสินค้ามีดังนี้
- วัตถุดิบ 20%
- แรงงาน(ตัวผมเอง+ผู้ช่วย 1 คน ผลิต 2 ที่) 35%
- ค่าแพคเกจจิ้ง 2%
- ค่าการตลาด 29%
* กำไรขั้นต้น 14%
*** ไม่รวมค่าเช่าเดือนละ 9,000 ค่าเครื่องมือประมาณ 200,000 ค่าโสหุ้ย ค่าขนส่ง
ผมรู้สึกว่า ต้นทุนการตลาดมันน้อยไปรึเปล่า ประกอบด้วย ค่าโฆษณาในเฟส ค่าเช่าบูธ
และตัวเลขตรงนี้รวมถึงส่วนลดที่ต้องหัก ในกรณีขายส่งด้วย
ไม่ทราบว่าผู้ประกอบการอื่น ๆ มีตัวเลขยังไงบ้างครับ ขอความเห็น คำแนะนำ ด้วยขอบคุณครับ
ผมมีตัวเลขของโครงสร้างต้นทุน(ผันแปร)ของงานแฮนด์เมด รบกวนขอความเห็นหน่อยครับ
งานทุกขั้นตอนผมผลิตเอง ออกแบบเอง ขายเอง(ทางออนไลน์ มีออกบูธบ้าง)
โครงสร้างต้นทุนผันแปรเฉลี่ยะต่อรายการสินค้ามีดังนี้
- วัตถุดิบ 20%
- แรงงาน(ตัวผมเอง+ผู้ช่วย 1 คน ผลิต 2 ที่) 35%
- ค่าแพคเกจจิ้ง 2%
- ค่าการตลาด 29%
* กำไรขั้นต้น 14%
*** ไม่รวมค่าเช่าเดือนละ 9,000 ค่าเครื่องมือประมาณ 200,000 ค่าโสหุ้ย ค่าขนส่ง
ผมรู้สึกว่า ต้นทุนการตลาดมันน้อยไปรึเปล่า ประกอบด้วย ค่าโฆษณาในเฟส ค่าเช่าบูธ
และตัวเลขตรงนี้รวมถึงส่วนลดที่ต้องหัก ในกรณีขายส่งด้วย
ไม่ทราบว่าผู้ประกอบการอื่น ๆ มีตัวเลขยังไงบ้างครับ ขอความเห็น คำแนะนำ ด้วยขอบคุณครับ