รบกวนขอสอบถามเพื่อน ๆ นิดค่ะ ได้ทำการจองตั๋วเครื่องบินไว้ตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม เพื่อเดินทางไปโคตาคินาบาลูวันที่ 23 กันยายน แต่วันที่ 30 พฤษภาคมได้มีอีเมล์มาแจ้งเลื่อนเวลาไฟล์ท จากเวลาเดิมคือออกเดินทาง 7.50 เปลี่ยนเป็น 13.40 และขากลับก็ถูกเปลี่ยนจากวันที่ 26 กันยายน เวลา 13.00 กลายเป็น 27 กันยายน เวลา 19.00 แทน
ทาง Thai Smile แจ้งว่ามีทางเลือก 3 ทางคือ
a) เปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน และ/หรือ วันเดินทาง : ท่านสามารถเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินหรือวันเดินทางโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
b) เปลี่ยนแปลงเส้นทางการบินในวันเดินทางตามบัตรโดยสารเดิม : ท่านสามารถเปลี่ยนแปลงเส้นทางการบินในวันเดินทางเดิมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
c) คืนเงินตามช่องทางเดิม หรือ รูปแบบ Credit Shell : ทางบริษัทฯ จะคืนเงินค่าบัตรโดยสารและค่าธรรมเนียมต่างๆ เต็มจำนวนในส่วนที่ยังไม่ได้เดินทาง หรือ สามารถเก็บยอดเงินของท่านในรูปแบบ Credit Shell เพื่อใช้ในการเดินทางครั้งต่อไปกับสายการบิน โดยมีอายุการใช้งาน 365 วัน
ทางเราเลือกที่จะขอคืนเงินเนื่องจากการเราไม่สามารถเดินทางเวลาอื่นได้ เพราะเดินทางเป็นกลุ่ม ต้องไปกลับในเวลาเดียวกันเท่านั้น ทางเราจึงส่งอีเมล์พร้อมแนบเอกสารทุกอย่างตามระเบียบไปที่อีเมล์ตามแจ้งในวันเดียวกับที่ได้รับแจ้งเลื่อนไฟล์ทคือวันที่ 30 พฤษภาคม พร้อมโทรศัพท์ไปที่เบอร์ 1181 เพื่อสอบถามว่าได้รับอีเมล์เรียบร้อยไหม ก็ได้รับการยืนยันว่าอีเมล์ได้รับเรียบร้อย
วันที่ 9 มิถุนายน ทางเราได้รับอีเมล์แจ้งว่า "บริษัทฯ ได้ดำเนินการตรวจสอบและพิจารณาคำร้องขอตามความแจ้งของท่านเรียบร้อยแล้ว" พร้อม Ref.: CAS-41446-G8D3P4 แต่จากวันนั้นจนถึงวันที่ 5 สิงหาคม เราก็ยังไม่ได้รับชำระเงินคืนแต่อย่างใด จึงโทรศัพท์เข้าไปสอบถามอีกครั้งหนึ่ง และได้รับการชี้แจงว่าวันที่ 7 สิงหาคมซึ่งเป็นวันจันทร์ จะมีเจ้าหน้าที่แผนกการเงินอีเมล์มาแจ้งความคืบหน้า
ณ ตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับอีเมล์ใด ๆ ค่ะ สิริรวมก็เฝ้ารอเงินคืนมาทั้งหมด 2 เดือน ไม่ทราบว่านี่เป็นเรื่องปกติหรือเปล่าคะ เงินอาจจะดูเล็กน้อยสำหรับสายการบินขนาดใหญ่ แต่มีค่ามาก ๆ สำหรับเราค่ะ ถึงแม้จะยังไม่ได้เงินคืน แต่เราก็ต้องหาเงินไปซื้อตั๋วใหม่กับสายการบินอื่น เพื่อที่จะได้เดินทางไปโคตาคินาบาลูที่วางแผนไว้มาเนิ่นนาน T_T
ปกติ Thai Smile ทำเรื่องขอคืนเงินนานแค่ไหนคะ
ทาง Thai Smile แจ้งว่ามีทางเลือก 3 ทางคือ
a) เปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน และ/หรือ วันเดินทาง : ท่านสามารถเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินหรือวันเดินทางโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
b) เปลี่ยนแปลงเส้นทางการบินในวันเดินทางตามบัตรโดยสารเดิม : ท่านสามารถเปลี่ยนแปลงเส้นทางการบินในวันเดินทางเดิมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
c) คืนเงินตามช่องทางเดิม หรือ รูปแบบ Credit Shell : ทางบริษัทฯ จะคืนเงินค่าบัตรโดยสารและค่าธรรมเนียมต่างๆ เต็มจำนวนในส่วนที่ยังไม่ได้เดินทาง หรือ สามารถเก็บยอดเงินของท่านในรูปแบบ Credit Shell เพื่อใช้ในการเดินทางครั้งต่อไปกับสายการบิน โดยมีอายุการใช้งาน 365 วัน
ทางเราเลือกที่จะขอคืนเงินเนื่องจากการเราไม่สามารถเดินทางเวลาอื่นได้ เพราะเดินทางเป็นกลุ่ม ต้องไปกลับในเวลาเดียวกันเท่านั้น ทางเราจึงส่งอีเมล์พร้อมแนบเอกสารทุกอย่างตามระเบียบไปที่อีเมล์ตามแจ้งในวันเดียวกับที่ได้รับแจ้งเลื่อนไฟล์ทคือวันที่ 30 พฤษภาคม พร้อมโทรศัพท์ไปที่เบอร์ 1181 เพื่อสอบถามว่าได้รับอีเมล์เรียบร้อยไหม ก็ได้รับการยืนยันว่าอีเมล์ได้รับเรียบร้อย
วันที่ 9 มิถุนายน ทางเราได้รับอีเมล์แจ้งว่า "บริษัทฯ ได้ดำเนินการตรวจสอบและพิจารณาคำร้องขอตามความแจ้งของท่านเรียบร้อยแล้ว" พร้อม Ref.: CAS-41446-G8D3P4 แต่จากวันนั้นจนถึงวันที่ 5 สิงหาคม เราก็ยังไม่ได้รับชำระเงินคืนแต่อย่างใด จึงโทรศัพท์เข้าไปสอบถามอีกครั้งหนึ่ง และได้รับการชี้แจงว่าวันที่ 7 สิงหาคมซึ่งเป็นวันจันทร์ จะมีเจ้าหน้าที่แผนกการเงินอีเมล์มาแจ้งความคืบหน้า
ณ ตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับอีเมล์ใด ๆ ค่ะ สิริรวมก็เฝ้ารอเงินคืนมาทั้งหมด 2 เดือน ไม่ทราบว่านี่เป็นเรื่องปกติหรือเปล่าคะ เงินอาจจะดูเล็กน้อยสำหรับสายการบินขนาดใหญ่ แต่มีค่ามาก ๆ สำหรับเราค่ะ ถึงแม้จะยังไม่ได้เงินคืน แต่เราก็ต้องหาเงินไปซื้อตั๋วใหม่กับสายการบินอื่น เพื่อที่จะได้เดินทางไปโคตาคินาบาลูที่วางแผนไว้มาเนิ่นนาน T_T