partner dtac กับบริการ sms

เคยกันบ้างมั๊ยครับ
ขณะกำลังเล่น facebook เพลินๆ
แล้วคลิ๊กเข้าไปอ่านข่าว
หรือเนื้อหาที่สนใจ
แล้วอยู่ๆ ก็มี sms
มาบอกว่า...
"ยินดีต้อนรับสู่บริการ.....ค่ะ"
หรือ
"คุณได้สมัครบริการ.....แล้วค่ะ"
หรือ ข้อความประมาณคล้ายๆกันนี้

แล้วเราก็ต้องรีบกด
*137 เพื่อแจ้งยกเลิกบริการออกไป


อันที่จริงเมื่อก่อนก็ไม่รำคาญใจเท่าไหร่
คิดว่ากด *137 ยกเลิกเอาก็ได้

แต่หลังๆมานี่ผมว่าน่ารำคาญใจมาก
ไม่ถึงเดือน มีโผล่มา 4-5 ครั้ง

ผมรู้สึกว่าถูกยัดเยียดบริการ
เพราะไม่มีการถามความสมัครใจใดๆ


นี่ยังดีที่บนมือถือยังรู้ตัว
ถ้าใช้ผ่านพวก pocket wifi
คงไม่ได้รับ sms ให้รู้ตัว

ผมว่ามันควรมีมาตรการ
ควบคุมไหมครับ









นี้เป็นวันที่ผมรีบแคปจอไว้ว่าดูอะไรอยู่
ก่อนจะมี sms บอกว่ากลายเป็นสมาชิกบริการ ทั้งๆที่ยังไม่ได้กดสมัครอะไรเลย

แล้วมันก็มา...

แล้วก็ไปกด *137 ถึงได้อันนี้มา...



นี่ล่าสุดเมื่อเช้า.... 5 ส.ค. 60

แล้วมันก็มา...

ยังดีที่มี *137 ให้ยกเลิกได้.


ผมอยากให้มีมาตรการควบคุม
partner ที่ดีกว่านี้นะครับ

ผมเองก็พอทราบมาบ้างว่า
dtac มีมาตรการลงโทษคู่ค้า
ที่ไม่ทำตามเงื่อนไขของ dtac
  
และพอทราบมาว่า dtac มีนโยบาย
ให้ partner ทำการ redirect ส่งต่อให้
dtac ได้แสดงหน้าจอสอบถามความสมัครใจจากลูกค้าผ่านทาง dtac เองก่อน
หลังจากนั้น dtac ถึงจะบรรจุเข้าเป็นสมาชิก
แต่กับ partner พวกนี้ ทำไมถึงปล่อยผ่าน
ทำให้เกิดความรำคาญใจได้


หวังว่าจะได้รับทราบ
และมีมาตรการปรับปรุงโดยเร็วนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่